“Tình yêu và nỗi sợ” - Khi phụ nữ "vùng dậy" đòi quyền bình đẳng

Ở Columbia, thập niên 50 phụ nữ bị đàn áp một cách dã man. Trong khi, đàn ông được quyền quyết định tất cả. Phụ nữ không được quyền lựa chọn tình yêu và hôn nhân hoàn toàn là một sự sắp đặt.

Alicia Aragon là người đi đầu phong trào nữ quyền, mơ ước có thể thay đổi sự bất công này và mong muốn được bước vào cánh cửa đại học. Tiếc thay, cô bị buộc phải kết hôn với Pascual Ordonez là một lãnh đạo tàn bạo của đảng bảo thủ trong thị trấn và là đội trưởng đội cảnh sát mật. Alicia phải từ bỏ người yêu để kết hôn với Pascual Ordonez.

Mọi chuyện không thể tồi tệ hơn khi đêm tân hôn người chồng phát hiện Alicia không còn trinh tiết. Chính vì việc này, cô thường xuyên bị chồng tra tấn tàn nhẫn. Alicia quyết không cam chịu cảnh dày vò về thể xác lẫn tinh thần cùng với sự lạm dụng của người chồng độc ác.

Alicia làm giả hiện trường như đã tự tử rồi hóa trang thành một người đàn ông để đi đến Bogota. Khi vào được thành phố, Alicia đổi tên thành Alberto Aragon. Cô trở thành một sinh viên luật và bắt đầu theo đuổi ước mơ làm được những điều mà cô đã không thể làm khi tồn tại dưới hình dáng của một người phụ nữ.

Tất cả những đau khổ đã không thể  làm  gục ngã Alicia mà nó còn là động lực thúc đẩy cô vươn lên bảo vệ nữ quyền và điều bất ngờ hơn cô đã gặp được tình yêu thực sự với Simon một võ sỹ quyền anh. Cô giấu thân phận mình là nữ giới với Simon.

Một ngày nọ, Simon bất ngờ xông vào trong phòng của Alberto và trông thấy Alicia trong hình dáng của một người phụ nữ. Alicia buộc phải vẽ ra câu chuyện về cô em họ mang tên Magdalena. Simon bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của Magdalena và nhờ Alberto sắp đặt một cuộc hẹn. Tình hình trở nên rối rắm khi Alicia bỗng nhiên trở thành quân sư tình yêu cho chính người mà cô đang nảy sinh tình cảm.  

Đến khi Alicia, "Alberto", và Simon cuối cùng cũng sắp xếp mọi thứ ổn thỏa thì Pascual Ordonez phát hiện ra vợ mình là Alicia chưa chết và vẫn còn sống, ông ta vô cùng tức giận. Alicia sẽ chịu đựng ra sao cho cái giá của việc theo đuổi ước mơ đòi lại công bằng cho nữ giới hay cô phải trốn chạy người chồng độc ác của mình suốt phần đời còn lại?

Bộ phim  "Tình Yêu Và Nỗi Sợ" phát sóng 16h45 hằng ngày trên kênh HTV9 bắt đầu từ 16/10/2017.

Thông tin phim

Quốc gia: Colombia

Thể loại: Tâm lý xã hội

Thời lượng: 171 tập 

Kịch bản: Dago García

Đạo diễn: Germán Porras

Diễn viên:  Diana Hoyos, Salvador del Solar, Nicolás Montero

Phát sóng 16h45 hằng ngày trên kênh HTV9 bắt đầu từ 16/10/2017.

Minh Anh

 

 

 

Tình yêu và nỗi sợ