Tòa án chính thức nhận đơn kiện của ca sĩ Khánh Loan

Có thể nói, đây là vụ kiện đầu tiên từ một ca sĩ đàn em về cách thức làm việc của một bầu sô sân khấu, một tụ điểm âm nhạc và cũng là một “anh cả” trong giới nghệ sĩ hải ngoại và trong nước.

Ngày 13/9/2018 vừa qua, tại tòa án Nhân dân Quận 3 TP.HCM, đại diện ca sĩ Khánh Loan là luật sư Bùi Nguyễn Quỳnh Như đã chính thức bổ sung chứng cứ và hoàn tất các yêu cầu để chuẩn bị khởi kiện công ty The VShow. Có thể nói, đây là vụ kiện đầu tiên từ một ca sĩ đàn em về cách thức làm việc của một bầu sô sân khấu, một tụ điểm âm nhạc và cũng là một “anh cả” trong giới nghệ sĩ hải ngoại và trong nước.

Khánh Loan trong Live concert Đong đầy nỗi nhớ 

Trong quá trình hai bên phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp và tiến đến tòa án, chúng tôi rất mong muốn dư luận được hiểu thêm về bản chất thật sự của mọi vấn đề và có góc nhìn rộng hơn.

Nghệ sĩ Vân Sơn vẫn là một người anh cả trong nghệ thuật đối với Khánh Loan

Từ trước đến nay, ca sĩ Khánh Loan không bao giờ từ chối hoặc phủ nhận mối quan hệ với nghệ sĩ Vân Sơn trong tư cách mình là một người đi sau, còn phải học hỏi nhiều. Tuy nhiên, đó là trong nghệ thuật còn trong kinh doanh thì phải rõ ràng, công bằng và chăm sóc khách hàng đúng mực. Cũng vì điều này mà cô đã quyết định chọn sân khấu The Vshow thay vì các nơi khác có giá rẻ hơn ½ giá so với The VShow và được hỗ trợ nhiệt tình.

Có thể kể đến Nhà hát VOH trong Đài phát thanh TP.HCM có giá ít hơn ½. Chính vì nghe lời quảng cáo về sân khấu The Vshow đạt chuẩn quốc tế về các trang thiết bị sân khấu và khán phòng biểu diễn nên ca sĩ Khánh Loan và ê-kip yên tâm trong vấn đề chuẩn bị sân khấu trước giờ diễn. Đến khi gặp quá nhiều sự cố, mọi người gần như trở tay không kịp và không có phương án dự phòng.

Sau đêm diễn, ca sĩ Khánh Loan suy sụp hoàn toàn. Gần 1 tháng sau cô mới có thể quyết định cứng rắn sẽ chính thức kiện. Quan điểm của Khánh Loan trong vụ kiện này chính là cô đã biết có nhiều nghệ sĩ đã gặp sự cố như vậy nhưng không ai phát ngôn lên báo nên lại tiếp tục có thêm người bị sai lầm trong chọn lựa. Thông qua báo chí trong thời gian thời gian vừa qua có thể kể đến ca sĩ Ánh Tuyết, vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang, ca sĩ Tú Anh…

Khánh Loan trăn trở: “Ngay từ đầu không riêng gì Loan, mà rất đông anh chị em trong giới nghệ sĩ và khán giả rất vui mừng khi hay tin anh Vân Sơn xây dựng sân khấu ở Sài Gòn. Là một nguời hoạt động nghệ thuật, Loan và nhiều nghệ sĩ cũng mong muốn góp tay ủng hộ tâm huyết của anh Vân Sơn, muốn sân khấu sáng đèn để phục vụ tốt nhất cho khán giả. Thậm chí giá cao Loan vẫn ủng hộ anh Vân Sơn. Nhưng rất nhiều lần anh kinh doanh gặp sự cố ảnh huởng đến khách hàng thuê, làm mất uy tín đến rất nhiều đồng nghiệp, thiếu tôn trọng khán giả đến nhà hát bỏ tiền giá cao để xem chuơng trình không đạt chuẩn ... Điều đó khiến bức xúc nhiều phía dồn dập đến với việc kinh doanh của anh. Show vừa qua của Khánh Loan chỉ là "giọt nuớc tràn ly" khiến mọi nguời đồng tình lên án”.

Khánh Loan cùng các khách mời trong Live concert Đong đầy nỗi nhớ 

Ngoài ra, quan điểm của Khánh Loan trong vấn đề này rất rõ ràng, cô khẳng định: “Anh Vân Sơn vẫn luôn là người anh cả trong nghề nghiệp đối với nhưng trong vai trò kinh doanh và điều hành một doanh nghiệp tổ chức biểu diễn với quá nhiều sự cố, tôi không thể im lặng!”

Khánh Loan khẳng định: “Ngay từ đầu làm việc cho đến kết thúc chuơng trình Khánh Loan không nhận đuợc bất cứ sự ưu đãi nào từ phía anh Vân Sơn. Khánh Loan thuê sân khấu giá cao gần 80 triệu  nhưng mọi thứ của nhà hát đều không đạt tiêu chuẩn như giá tiền Khánh Loan trả. Thậm chí còn tệ hơn âm thanh sân khấu giá 10 triệu ở Sài Gòn . Việc anh nói ưu đãi show của Khánh Loan là thiếu trung thực, phủ nhận trách nhiệm”

Nghệ sĩ Vân Sơn vẫn có mặt tại VN lúc Live concert Đong đầy nỗi nhớ diễn ra

Trong thông tin trả lời báo chí vừa qua, nghệ sĩ Vân Sơn đã cho biết không có mặt tại VN trong thời gian diễn ra Live concert Đong đầy nỗi nhớ và cả lúc Khánh Loan cho biết sẽ khởi kiện anh cũng không có mặt trong nước.

FB của phóng viên Ngô Thoại Điền chia sẻ sau khi xem live show

Đến thời điểm hiện nay, chúng tôi rất mong nghệ sĩ Vân Sơn nên nói lên sự thật và đừng cố tình đánh tráo khái niệm hay đổ lỗi cho việc không trực tiếp giải quyết sự việc. Nếu cần, chúng tôi sẽ cung cấp chứng cứ và yêu cầu cơ quan an ninh cửa khẩu cung cấp thông tin xuất cảnh của nghệ sĩ Vân Sơn hoặc anh phải chứng minh bằng chính vé máy bay đã sử dụng.

Khánh Loan mong rằng, sau sự cố này phía anh Vân Sơn nên điều chỉnh lại cách làm việc cho phù hợp về pháp lí và chuyên môn đặc trưng của nghề sân khấu. Có trách nhiệm hơn với khách hàng và khán giả đến với mình thì Khánh Loan và anh chị em nghệ sĩ, khán giả sẽ không bao giờ quay lưng với anh!

Về phía Công ty Ánh Sao, đại diện công ty khẳng định do bên Nhà hát The Vshow gây cản trở khó khăn trước giờ diễn nên công ty đã gọi cho đại diện Sở Văn Hóa và Công An khu vực ghi nhận sự việc. Vừa qua trên báo lại đưa ra thông tin do công ty The Vshow gọi điện thoại mời đến là sai sự thật.

Cung cấp và bổ sung chứng cứ theo yêu cầu của tòa án

Vừa qua, luật sư Bùi Nguyễn Quỳnh Như đã đại diện ca sĩ Khánh Loan cung cấp thêm các bằng chứng chuyển tiền qua tài khoản, xác nhận đã nhận tiền thực tế của các nghệ sĩ và ê-kip tham gia vào chương trình biểu diễn.

Như vậy, về con số thiệt hại thực tế và yêu cầu bồi thường của ca sĩ Khánh Loan là có cơ sở và hoàn toàn chứng minh được.

Đêm nhạc tri ân khán giả Đong đầy nỗi nhớ 2

Không bằng lòng với những thất bại vừa qua tại Nhà hát The Vshow, ca sĩ Khánh Loan và toàn bộ ê-kip quyết định thực hiện lại toàn bộ dự án âm nhạc Live concert Đong đầy nỗi nhớ 2 tại Nhà hát VOH số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phuờng Dakao, quận 1 vào đêm 1/11. Ngoài những ca sĩ khách mời cũ như Kyo York, Ưng Hoàng Phúc, Hồng Mơ còn có sự xuất hiện mới của ca sĩ Uyên Trang, Ngọc Liên( hải ngoại), Huỳnh Lợi và Lâm Triệu Minh.

Các nghệ sĩ comment FB đồng tình với những tố cáo của ca sĩ Khánh Loan 

Nhằm chăm sóc và thể hiện sự tri ân đặc biệt dành cho khán giả, ca sĩ Khánh Loan tặng 100 vé cho khán giả cũ đã xem chương trình tại The Vshow, còn dành một buổi tiệc nhẹ truớc khi vào thuởng thức đêm nhạc. Ngoài ra, còn có phần bốc thăm may mắn cho khán giả giữa chuơng trình với những phần quà giá trị đầy bất ngờ.

Đặc biệt, ca sĩ Khánh Loan sẽ tham gia vào một tiết mục hài về sự cố vừa qua tại nhà hát The VShow với các bạn diễn nhằm giải tỏa mọi căng thẳng cho mọi người.

Thời gian qua, Khánh Loan liên tục trở thành giọng hát nhạc phim được săn đón nhiều nhất. Khánh Loan ghi điểm trong nhiều bài hát nhạc phim như Cô Dâu Tuổi Dần, Nữ Sinh, Hổ Li Sơn Thất Thế, Tiếng Cú Đêm, Giọt Nước Mắt Hận Thù, Hồn Lụa…

Ca khúc trong phim truyền hình "Lối thoát" (Công ty Ánh Sao sản xuất và chiếu trên VTV) do chính Khánh Loan sáng tác có tên là "Sóng trắng", sau này đổi thành "Đong đầy nỗi nhớ" tiếp tục được giữ làm chủ đề của live concert  lần này.

Trong đêm diễn, Khánh Loan cũng chính thức giới thiệu ca khúc nhạc phim Sám hối – một trong những dự án điện ảnh được mong chờ nhất hiện nay sẽ tấn công vào thị trường phim Bollywood. Đó chính là ca khúc bài hát Just let me go (Dương Khắc Linh sáng tác). Just let me go hội tụ những gì hiện đại nhất của một ca khúc có nội dung thất tình nhưng không bi lụy. Chính sự mạnh mẽ trong tình yêu của ca khúc đã mang đến hình ảnh mới, hiện đại hơn cho Khánh Loan.

Địa điểm biểu diễn: Nhà hát VOH số 37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phuờng Dakao, Quận 1, TPHCM

Minh Minh

Khánh Loan