Trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan có thể bị hoãn

Lúc 9h30 (giờ Hà Nội) hôm nay 27/1, Ban tổ chức cho biết trận đấu vẫn diễn ra bình thường nhưng khuyến cáo người hâm mộ ngay kể cả khi đã vào sân cũng không nên bỏ cuống vé, phòng trường hợp có thay đổi phút chót.

Tuyết rơi trắng xóa ở Thường Châu.

Tuyết rơi trắng xóa ở Thường Châu.

Sân vận động nơi diễn ra trận chung kết.

Sân vận động nơi diễn ra trận chung kết.

Sau một ngày dịu êm, hôm nay thời tiết tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) lại chuyển biến xấu. Tuyết rơi dày suốt đêm, phủ trắng thành phố. Nhiệt độ xuống thấp. Đất nước tỷ dân đang trải qua đợt rét kỷ lục kể từ năm 1986.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chưa quyết định có hoãn trận đấu hay không. Họ chỉ khuyến cáo CĐV giữ lại cuống vé, để có thể bồi hoàn tiền hoặc sử dụng cho ngày khác, trong trường hợp trận đấu buộc phải lùi lại vì lý do thời tiết.

"Chúng tôi chưa nhận được bất cứ thông báo nào về việc hoãn. Vì vậy toàn đội vẫn chuẩn bị cẩn thận cho trận đấu", Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ với VnExpress.

Mọi sự chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất giải cho đến lúc này vẫn tiếp diễn. Các công nhân đang dọn dẹp mặt sân và khán đài. 

 
 

 00:27| 00:27 

 
 

 

 
 

Đội U23 Việt Nam cũng chuẩn bị xong giày mới. Đó là loại được đóng thêm đinh đura (một dạng hợp kim nhẹ) để thi đấu trong điều kiện tuyết rơi. Một ngày trước đó, có mặt tại Thường Châu, ông Hoài Anh cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị ngay từ ở nhà, trước khi sang đây dự giải. Đích thân HLV trưởng Park Hang-seo đã kiểm tra giày của từng cầu thủ".

So với các cầu thủ Uzbekistan vốn ở xứ lạnh, Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi nếu thi đấu trong điều kiện thời tiết hiện nay.

"Đa số các cầu thủ Việt Nam chưa từng đá khi trời có tuyết. Đây là khó khăn. Nhưng chúng tôi phải có tinh thần để vượt qua, giành kết quả tốt trong ngày chung kết", Công Phượng chia sẻ.

Theo VNE

Trận chung kết Việt Nam - Uzbekistan