Trần Ngọc Vàng đăng quang Gương Mặt Điện Ảnh 2020

Xuất sắc vượt qua 2 đối thủ còn lại để chạm tay đến danh hiệu cao nhất chương trình, Trần Ngọc Vàng đã tiếp bước Mai Tài Phến, Song Ngư và Quang Sơn để vinh dự đăng quang ngôi vị Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa thứ 4.

Đêm chung kết Gương Mặt Điện Ảnh 2020 đã diễn ra vào tối qua 05/7 với sự tranh tài của 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Vượt qua những đối thủ nặng ký để từng bước chinh phục khán giả bằng năng lực của mình, Phương Trâm, Lâm Kỳ Nguyên và Ngọc Vàng đã có phần thể hiện đầy ấn tượng, mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. 

Trên hàng ghế Ban giám khảo, NSX - diễn viên Cát Phượng, diễn viên Kiều Minh Tuấn và diễn viên Khả Như đã có những lời nhận xét thẳng thắn và công tâm để tìm ra thí sinh xứng đáng bước lên ngôi vị cao nhất của Gương mặt điện ảnh 2020.

Mở màn là tiết mục của thí sinh Lâm Kỳ Nguyên mang tên Góc tối. Trong tiết mục này, nữ thí sinh hóa thân thành người phụ nữ bị ám ảnh bởi cuộc hôn nhân của bố mẹ mình trong quá khứ. Nửa tiết mục đầu, Lâm Kỳ Nguyên tái hiện lại hình ảnh người phụ nữ bị chồng bạo hành dã man. Bị nhốt dưới hầm tối bí mật, người phụ nữ gào thét van xin được giải thoát. Người chồng hành hạ người vợ để thỏa cơn tức giận vì vợ sinh ra đứa con không cùng huyết thống với mình. Tình cờ lúc này, người con gái phát hiện ra người phụ nữ bị nhốt dưới hầm nhà mình. Đồng cảm trước nỗi lòng của người mẹ xa con, người con gái đã tìm chìa khóa và giải cứu cho người phụ nữ ấy. Lúc này, người chồng bước vào. Bị phát hiện, người phụ nữ dùng đứa con gái uy hiếp chồng để bỏ trốn. Trong lúc thần trí không bình thường, người phụ nữ liên tiếp làm hại thân thể người con gái để giải tỏa nỗi ấm ức mất con. Lúc này câu chuyện được lật theo một hướng khác. Thì ra câu chuyện vừa được diễn ra đó chính là ký ức đau buồn mà Lâm Kỳ Nguyên đã chứng kiến trong quá khứ. Nhưng cuối cùng chính tình yêu của người chồng và đứa con gái đã giúp người phụ nữ này vượt qua cú sốc. Giám khảo Khả Như cho rằng Kỳ Nguyên đã lột xác hoàn toàn. Đặc biệt nữ thí sinh đã bám tâm lý nhân vật rất tốt, điều mà ở những vòng thi trước cô nàng chứ làm tốt. Giám khảo Kiều Minh Tuấn cho biết anh nổi da gà với tiết mục này và bị thuyết phục với sự thay đổi ngoạn mục của Lâm Kỳ Nguyên. “Tiết mục quá sức nhưng em diễn quá tốt”, Cát Phượng nhận định.

Ngọc Vàng mang đến tiết mục đầy tính thông điệp gia đình mang tên Biển người mênh mông. Anh hóa thân vào một chàng trai sở hữu tính cách lạnh lùng, khô khan bên ngoài nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp và tình cảm. Mồ côi cha, sống xa mẹ và được bà Ngoại chăm sóc từ bé, nhân vật của Ngọc Vàng phải chịu nhiều tổn thương trong về mặt tình cảm. Nhưng may mắn bên anh chàng có một người con gái hết mực yêu thương và một người hàng xóm tốt bụng (ông Sáu). Sau khi bà Ngoại mất, đây là 2 người thân nhất của anh. Mặc cảm với quá khứ, anh không dám thể hiện tình cảm dù rằng anh rất yêu cô gái. Một hôm, mẹ và em trai tìm đến với mong muốn cả gia đình sum họp.

Nhưng vì vết thương trong quá khứ chưa lành, đặc biệt là thiếu tình cảm của mẹ từ nhỏ, anh chàng cương quyết không nhận người mẹ. Chỉ đến khi hay tin bà bị bệnh ung thư, anh mới miễn cưỡng gọi tiếng mẹ. Dụ dỗ không thành công, người em trai lộ mặt thật rằng việc nhận lại anh trai chỉ là cái cớ. Hơn hết, cậu em trai muốn lợi dụng anh mình để nhận lại người cha thất lạc. Khi anh trai được hưởng thừa kế từ cha ruột thì cậu sẽ xin tiền trả nợ.

Nóng giận trước hành vi của cậu em, Ngọc Vàng không giữ được bình tĩnh và xông vào đánh em mình. Anh càng tủi thân hơn vì chưa từng được mẹ bảo vệ. Đau lòng chứng kiến cảnh gia đình của người mình yêu, cô gái gạt tình riêng, khuyên Ngọc Vàng đi đến một nơi thật xa, nơi mà anh cảm thấy thoải mái nhất. Thế nhưng sau khi được ông Sáu thức tỉnh, cậu đã nhận ra đâu mới là người quan trọng nhất thay vì cứ gặm nhấm nỗi đau của quá khứ. Khả Như cho rằng đây là kịch bản đơn giản nhưng Ngọc Vàng đã làm cho nhân vật tưởng chừng như ít đất diễn trở nên đặc biệt và thú vị: “Không phải vai nào cũng có đất diễn nhưng mà diễn viên giỏi là diễn viên biết cách tạo điểm nhấn cho vai diễn. Em diễn nội tâm rất hay và có nghề”. Giám khảo Cát Phượng nhận định Ngọc Vàng “nuốt” kịch bản này dễ dàng vì những vai nặng tâm lý hơn anh đã “chặt đẹp” trước đó. Kiều Minh Tuấn cảm thấy hãnh diện vì Ngọc Vàng.

Là thí sinh cuối cùng, thí sinh Phương Trâm mang đến tiết mục khá ấn tượng Đêm định mệnh. Nữ thí sinh hóa thân thành người phụ nữ khá quyết đoán trong tình yêu. Khó khăn trong vấn đề sinh con, người phụ nữ này luôn lo sợ. Đặc biệt, sau khi biết được chồng mình đang say mê một cô đào hát, người phụ nữ này càng đau khổ. Thay vì thẳng thắn hỏi chồng, người phụ nữ này lại khéo léo mượn cớ không thể sinh con và đề nghị chồng cưới vợ lẽ. Qua câu chuyện cưới vợ lẽ cho chồng, người phụ nữ còn muốn từ đó thăm dò chồng mình. Cô nàng lặp đi lặp lại việc này và muốn chồng thành thật với mình hơn. Cuối cùng tình yêu dành cho người đàn ông quá lớn, Phương Trâm đã sai người hãm hại cô đào hát khiến người chồng vô cùng đau khổ. Cuối cùng để kết thúc câu chuyện, người phụ nữ đã tự tử để giải thoát cho chính mình. Giám khảo Kiều Minh Tuấn đánh giá Phương Trâm đã thể hiện được 90% nội lực vốn có của mình, anh hy vọng nữ thí sinh sẽ mạnh mẽ hơn nữa. Giám khảo Khả Như thổ lộ rất an tâm mỗi khi xem Phương Trâm diễn: “Em rất xinh đẹp, bước ra sân khấu khiến người ta bị thu hút”.

Ngoài phần thể hiện khả năng diễn xuất, Top 3 thí sinh còn khiến khán phòng bùng nổ với phần thể hiện tài năng ca hát và nhảy múa vô cùng sôi động qua liên khúc Thanh xuân của chúng ta.

Xuất sắc vượt qua 2 đối thủ còn lại để chạm tay đến danh hiệu cao nhất chương trình, Trần Ngọc Vàng đã tiếp bước Mai Tài Phến, Song Ngư và Quang Sơn để vinh dự đăng quang ngôi vị Quán quân Gương mặt điện ảnh mùa thứ 4. Điều đó đồng nghĩa Phương Trâm và Lâm Kỳ Nguyên là 2 Á quân của chương trình.

Có thể nói, đêm chung kết xếp hạng Gương Mặt Điện Ảnh 2020 đã làm thỏa mãn khán giả thông qua những phần thi đầy cảm xúc và mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa. Với sự đầu tư công phu về kịch bản lẫn dàn dựng, đặc biệt là qua diễn xuất đỉnh cao của Top 3, Gương Mặt Điện Ảnh đã thành công tạo ra sân chơi hữu ích cho những tài năng trẻ, giúp họ đến gần hơn với môn nghệ thuật thứ bảy.

Gương Mặt Điện Ảnh là cuộc thi tìm kiếm tài năng trong lĩnh vực điện ảnh, do Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

Minh Minh

Trần Ngọc Vàng , đăng quang Gương Mặt Điện Ảnh 2020