Trấn Thành, Cẩm Ly khóc hết nước mắt vì người đàn ông hát cho bạn thân đã mất

Tập 2 của chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ lên sóng vào lúc 20g30, thứ Tư, ngày 3/05/2017 trên kênh HTV7.

Mở đầu chương trình, ca sĩ Cẩm Ly cho biết bản thân đang dần cảm thấy hào hứng khi qua chương trình có thể khám phá được nhiều câu chuyện về nghị lực sống và những "tấm lòng vàng" đáng quý.

Về phần Trấn Thành, anh chia sẻ khi đến với Hát Mãi Ước Mơ, người ta không chỉ được xem mà còn học hỏi được nhiều điều thông qua câu chuyện của các nhân vật. Đó là bài học về cách yêu thương, sự cho đi, hy sinh cho những người khác. Bất ngờ MC Ốc Thanh Vân úp mở giới thiệu một nhân vật đặc biệt sẽ khiến Trấn Thành “tim đập nhanh hơn”. Không ai khác, đó chính là nữ ca sĩ Hari Won tham gia chương trình trong vai trò giám khảo khách mời. Cô nàng trình diễn ca khúc Làm sao để yêu với giọng hát ngọt ngào, đầy cảm xúc. Ngay sau đó, Hari Won với chất giọng đặc trưng của mình đã có màn đối đáp đầy hóm hỉnh với MC, mang lại tiếng cười cho chương trình

Câu chuyện đầu tiên trong tập 2 là về chú Dương Văn Gấm, 67 tuổi, đến từ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long phiêu bạt lên TP.HCM nhiều năm. Chú kiếm sống bằng nghề giao hàng với mức lương ít ỏi 50.000 đồng/ ngày, mong muốn góp đủ tiền chữa bệnh cho người em gái ở quê bị bệnh tim. Em gái của chú là cô Phương kiếm sống bằng nghề bán xôi dạo nhưng vì chiếc xe đã hư nên phải nghỉ bán nhiều ngày nay, về bệnh tình của cô, bác sĩ kêu lên bệnh viện Cần Thơ khám nhưng cũng chưa có tiền để đi. Cô nghẹn ngào trong nước mắt bày tỏ nỗi lo người anh vì mình phải “dầm mưa dãi nắng” kiếm tiền cực khổ. Chia sẻ của hai anh em lớn tuổi đã khiến khán giả ở trường quay nghẹn ngào xúc động. Trấn Thành không cầm được nước mắt và hứa dành tặng cho chú Gấm một chiếc xe máy và em gái chú Gấm để tu sửa chiếc xe bán xôi. Bên cạnh đó, tham gia chương trình, chú Gấm sẽ thể hiện tài năng ca hát như thế nào để có thể thực hiện được ước mơ chữa bệnh cho em gái?

Tiếp đến, Lý Văn Phước - người bảo vệ lớn tuổi của một Trung tâm Anh ngữ tham gia Hát Mãi Ước Mơ để vì một người bạn thân tên Mộc. Tuy làm bảo vệ thu nhập không cao và làm việc cả ngày nhưng chú Phước vẫn tranh thủ hàng tuần chạy xe từ Quận 1 đến Hoóc Môn để thăm bạn. Bỗng một ngày chú Mộc phát bệnh nặng, nằm liệt giường và chú Phước quyết định đi thi để kiếm tiền chữa chạy cho bạn thân. Thế nhưng điều đau lòng là người bạn đó đã mất trước khi chú kịp lên sân khấu hát, bỏ lại người vợ lớn tuổi bơ vơ, không nơi nương tựa, bởi hai vợ chồng cô chú không có con cháu và hiện đang sống ở nhà thuê. Mong ước duy nhất của chú Phước hiện tại là có giúp đỡ cô Vân có tiền trang trải, tiếp thêm cho cô nghị lực để sống tiếp. Liệu giọng hát của chú có thể vượt qua ba vòng thi đầy cam go để chinh phục được giải thưởng 50 triệu đồng và thực hiện ước mơ cao đẹp đó?

Câu chuyện thứ 3 mang màu sắc tươi sáng hơn kể tình bạn đẹp của chàng trai đam mê nhạc Rock - Quan Nhất Thành. Thành chia sẻ mong muốn tham gia chương trình để giúp đỡ cho bạn thân là Huỳnh Nhật Hào, một cậu học trò nghèo có ba mẹ đã ly thân, đang sống cùng ông nội. Hào chia sẻ ước mơ trở thành nhạc công đánh trống chuyên nghiệp, được đứng trên sân khấu lớn. Vì mong muốn cho  bạn có tiền để trang trải việc học và đam mê âm nhạc, Thành đã đăng kí tham gia chương trình, mong muốn dùng tiếng hát của mình để chắp cánh ước mơ cho bạn. Liệu mong muốn của Nhất Thành có trở thành hiện thực? Anh có giành được số tiền thưởng 50 triệu để giúp Hào nuôi dưỡng niềm đam mê?

Câu chuyện cuối cùng của đêm thi được kể bởi chú Trần Quốc Thái. Vài năm trước, căn bệnh ung thư quái ác đã cướp đi người vợ thân yêu khiến chú cảm nhận rõ hơn ai hết nỗi đau của những bệnh nhân bị ung thư và người thân của họ. Từ đó, chú quyết định tham gia vào ban nhạc từ thiện, hàng tháng tổ chức đêm nhạc ở Bệnh viện Ung Bướu và có cơ duyên gặp gỡ bé Bùi Thị Hoà. Bé Hoà năm nay 18 tuổi, là bệnh nhân điều trị ung thư hàm mặt 6 năm, trong khi gia cảnh của em rất khốn khó. Chú Thái thì nghẹn ngào không nói nên lời: “Người lớn bị bệnh ung thư đã thương rồi, mấy đứa bé bị bệnh lại càng thương hơn, mình là đàn ông nhưng nhiều khi cũng chịu không nổi”. Ước mơ của bé rất đơn giản, lúc trước thì mong hết bệnh, giờ thì không mong hết bệnh nữa, chỉ mong không đau nhức, khoẻ khoắn, làm gì đó giúp ba mẹ đỡ phải lo”. Đến với chương trình, chú Thái sẽ trình diễn ca khúc nào để giúp cho bé Hòa cùng gia đình của em đỡ chật vật?

Đón xem tập 2 chương trình Hát Mãi Ước Mơ sẽ lên sóng vào lúc 20g30, thứ Tư, ngày 03/05/2017 trên kênh HTV7.

Song Minh

Tin liên quan

Hát Mãi Ước Mơ