Tranh cãi nảy lửa với Phi Nhung, Đông Đào sợ bị fan của Phi Nhung “chặn đường

Nổi tiếng với hình ảnh vui vẻ, thân thiện, thế nhưng trong đêm Chung kết 6 của Solo cùng Bolero có chủ đề “Lối vế chốn xưa”, vừa phát sóng tối ngày 8/1 trên kênh THVL1, 2 nữ giám khảo Phi Nhung và Đông Đào đã tranh cãi khá căng thẳng về phần thi của thí sinh Thiên Hà và Quỳnh Trang.

Là người trực tiếp hướng dẫn thanh nhạc cho toàn bộ thí sinh, nữ giám khảo Đông Đào bênh vực 2 học trò của mình, trong khi Phi Nhung cho rằng Thiên Hà hát chênh phô, còn con gái Quỳnh Trang hát nốt thấp chưa tốt. Đây là lần đầu tiên 2 nữ giám khảo thể hiện sự căng thẳng, bất đồng quan điểm trên ghế nóng.

Giám khảo Đông Đào 

Giám khảo Phi Nhung

Thí sinh Thiên Hà dự thi với ca khúc Siết chặt bàn tay (sáng tác: Trúc Phương). Đây là ca khúc lần đầu tiên xuất hiện trong Solo cùng Bolero, đến cả nữ danh ca Giao Linh và ca sĩ Phi Nhung cũng chưa từng nghe trước đó.

Giám khảo Giao Linh nhận xét về phần thể hiện của Thiên Hà: “Giọng hát của em rất trong sáng và khi lên cao rất đầy, nhưng một vài nốt hơi bị thấp và tù giọng”. Giám khảo Phi Nhung lại không hài lòng với bài thi của nữ thí sinh: “Chất giọng của em khào khào, giọng của em truyền cảm nhưng những nốt thấp bị phô quá, lên cao không tới cứ ngang ngang, làm cho chị rất khó chịu”. Giám khảo Đông Đào không đồng ý với từ “phô” mà Phi Nhung dành cho Thiên Hà. Chị cho rằng nốt thấp của Thiên Hà hơi mờ, có thể do âm thanh “treble” nhiều, có thể do hơi thở của thí sinh lúc đó bị yếu nên mờ nốt, chứ bài hát này Thiên Hà lên cao rất tốt, không chênh phô. Để đưa ra nhận xét chính xác hơn, Phi Nhung yêu cầu Thiên Hà hát chay 1 đoạn ca khúc Ai cho tôi tình yêu. Và phần hát chay này khiến nữ giám khảo  tự tin khẳng định Thiên Hà hát chênh phô. Không đồng tình với lập luận của Phi Nhung, ca sĩ Đông Đào cho rằng khi hát không nhạc bài Ai cho tôi tình yêu, Thiên Hà có chút chênh phô nhưng không thể lấy một bài hát khác để áp vào bài đang thi vì bài thi của Thiên Hà hát tròn trịa.

Ca sĩ Phi Nhung không đồng tình với từ “tròn trịa” của Đông Đào vì cho rằng Thiên Hà phát âm từ “mặn” trong câu “nước mặn trên mi” không rõ. Trước phần phản bác của Phi Nhung, giám khảo Đông Đào khá căng thẳng và khẳng định Thiên Hà hát tròn bài hát, nốt trầm bị mờ nhưng không phô và với chị, Thiên Hà đã hoàn thành trên 90% bài hát. Mặc dù gây nhiều tranh cãi nhưng với số điểm 29,25 Thiên Hà lọt vào tốp an toàn, được đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, cuộc chiến giữa 2 nữ giám khảo vẫn tiếp tục ở phần thi của Quỳnh Trang. 

Quỳnh Trang (con gái nuôi của Phi Nhung) chọn ca khúc Bến Giang Đầu (sáng tác: Lê Trọng Nguyễn). So với các đêm thi trước, Quỳnh Trang có tiến bộ hơn và nhận được lời khen từ giám khảo Giao Linh: “Đây là 1 bài khó hát, đòi hỏi người hát phải có luyến láy thật nhẹ nhàng thì mới ra bài hát. Hôm nay, Trang hát được bài này cô thấy rất lạ vì hôm nay giọng hát của Trang tự dưng đột phá rất hay, cách luyến láy lạ lắm”. Thay cho lời khen, giám khảo Đông Đào ôm và hôn cô học trò. Chị nhận xét Quỳnh Trang luyến láy rất hay, chỉ có vài chỗ ngắt câu chưa đúng. Giám khảo Phi Nhung cũng thể hiện niềm vui vì tuần này con gái hát khá hơn nhiều nhưng theo chị vẫn chưa thể gọi là hay, nhất là những nốt xuống thấp cần phải cố gắng thêm nữa. Sự khó tính của Phi Nhung dành cho Quỳnh Trang khiến giám khảo Đông Đào tiếp tục căng thẳng.

Chị yêu cầu Phi Nhung phải chỉ rõ chỗ nào xuống thấp chưa đạt nhưng Phi Nhung cho rằng không cần dẫn chứng vì từ tập 1 đến giờ, nốt thấp của Quỳnh Trang luôn bị tù. Giám khảo Đông Đào cho rằng Quỳnh Trang đã khắc phục khuyết điểm đó trong bài hát Bến Giang Đầu nên Phi Nhung cần phải ghi nhận để khích lệ cho nữ thí sinh. Phi Nhung cho rằng giám khảo Đông Đào dữ quá và cần phải bình tĩnh. Dù nhận được lời khen từ 2 giám khảo nhưng Quỳnh Trang chỉ được số điểm 28,5 điểm, phải thi sing-off.

Giám khảo Đông Đào bày tỏ sự lo lắng bị fan của Phi Nhung chặn đường đánh vì đã tranh cãi với Phi Nhung.

Sau những hồi tranh cãi kịch liệt, 2 nữ giám khảo có phần lắng xuống, tuy nhiên cả hai vẫn còn dành cho nhau những câu nói “kháy” ở phần thi của thí sinh Nguyên Trung. Giám khảo Phi Nhung cũng cho rằng mình đang bị sốt vì sợ khi ngồi cạnh giám khảo Đông Đào. Đáp lại, giám khảo Đông Đào cũng bày tỏ sự lo lắng bị fan của Phi Nhung chặn đường đánh vì đã tranh cãi với Phi Nhung.

Sau nhiều vòng thi bị đánh giá là giống nam ca sĩ hải ngoại Đan Nguyên, Nguyên Trung đã cố gắng thoát khỏi hình bóng của nam ca sĩ mà mình thần tượng. Và tuần này anh đã thành công với ca khúc Mười năm tình cũ (sáng tác: Trần Quảng Nam) – ca khúc được xem là “tử thần” của nhiều thí sinh, bởi hiếm ai đạt điểm cao với ca khúc này. Giám khảo Phi Nhung đánh giá Nguyên Trung hát và diễn tốt, làm mờ hình bóng của Đan Nguyên và dành cho nam thí sinh 10 điểm. Giám khảo Đông Đào cũng đánh giá Nguyên Trung hát tốt và biết Nguyên Trung đang bị sốt nhưng chị cũng yêu cầu Nguyên Trung hát cảm xúc hơn nữa. Giám khảo Giao Linh: “Đây là bài hát rất khó, đòi hỏi người hát có nội lực, phải hát rất mạnh như Trung vừa trình bày, phải có cảm xúc. Với Giao Linh, Nguyên Trung hát rất tốt bài hát và đã chọn đúng đường đi cho mình”. Với những lời khen của 3 nữ giám khảo, chàng trai đến từ Tiền Giang đã nhận được số điểm tuyệt đối 30.

“Tài xế” Thiên Bảo tiếp tục giữ vững phong độ ở top dẫn đầu. Trong khi đó, viêm họng vì vừa đi bán kẹo kéo mưu sinh vừa thi hát, “chàng trai đường phố” Mạnh Nguyên vẫn chinh phục được 3 nữ giám khảo. Bị nhận xét hát máy móc, Hoài Long rơi vào vòng sing-off. Còn cô giáo dạy nhạc Minh Nguyệt chia tay Solo cùng Bolero 2017

Tuần sau, 6 thí sinh sẽ tiếp tục so tài với nhau trong chủ đề Chút kỷ niệm cho người, phát sóng vào lúc 21h thứ Hai ngày 15/1/2018 trên kênh THVL1. Chương trình Solo cùng Bolero 2017 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện.

Minh Minh

solo cùng bolero