Trịnh Thăng Bình: Lên truyền hình mà khóc thì kì lắm

Tham gia rất nhiều gameshow nhưng có lẽ đây là lần đầu tiên Trịnh Thăng Bình chưa kịp trả lời được câu nào đã bị loại.

Chương trình “Chọn đâu cho đúng” tập 21 phát sóng lúc 20h30 thứ Hai ngày 29/6 trên kênh VTV3 với sự tham gia của diễn viên Tuấn Trần và ca sĩ Trịnh Thăng Bình. Với vai trò đội trưởng, giọng ca “Người ấy” dẫn dắt đội “Rải thính”, còn Tuấn Trần dẫn dắt đội có tên “Đẹp – độc”.

Khi được hỏi có thấy mình hợp với đội “Rải thính” không thì Trịnh Thăng Bình dõng dạc trả lời: “Thực ra, với nhan sắc và trí tuệ của em thì vô đội nào cũng hợp hết đó anh”. Thân là đội trưởng thế nhưng ở ngay câu hỏi đầu tiên, Trịnh Thăng Bình đã bị chiếc két sắt đè không thương tiếc để lại 2 thành viên tiếp tục chiến đấu với 5 thành viên của đội Tuấn Trần.

Đội “Độc – đẹp” bước vào trận đấu với tâm thế thoải mái khi đội bạn chỉ còn lại 2 người. Với câu hỏi “Đây là tên bộ phim giành được hơn 10 giải đề cử Oscar”, trong lúc Tuấn Trần đang phân vân không biết vào chiếc két sắt nào sẽ được “toàn mạng” thì được một bạn nữ lôi kéo vào ô có đáp án “Titanic” vì theo cô “phim này lãng mạn lắm”. Hay với câu hỏi “Dân tộc nào của Việt Nam có họ được đặt theo các loại động thực vật?” Tuấn Trần đang định chia các thành viên ra đứng rải rác các ô thì một lần nữa được bạn nữ trước đó kéo vào ô có đáp án “Dân tộc Khơ mú” và may mắn sống sót. Chênh lệch lực lượng là thế nhưng khi vòng 1 kết thúc, đội “Độc – đẹp” của Tuấn Trần cũng chỉ còn lại anh và một thành viên nữ, trong khi đội “Rải thính” xuất sắc không để thất thoát thêm bất cứ người nào.

Khi gặp lại Trịnh Thăng Bình qua màn hình, MC Đại Nghĩa thấy nam ca sĩ vẫn rạng ngời nên hỏi: “Ô Bình ơi, em vẫn còn cười được hả Bình” thì nam ca sĩ đáp: “Không lẽ lại khóc anh ơi, đang trên sóng truyền hình mà. Dù gì đây cũng là cuộc chơi mà lên truyền hình khóc cũng kì lắm”. Được sự đồng ý của MC, một nam thành viên cũng tranh thủ hỏi thăm tình hình của đồng đội ở trong lồng sắt: “Người ấy có tốt với em yêu em như anh đã từng yêu”. Nghe vậy, một bạn nữ cũng bị nhốt chung với giọng ca “Người ấy” lên tiếng: “Đây là đang thể hiện này. Người ta vào đây đã buồn rồi, ngoài đó bớt thể hiện lại nha”.

May mắn là người “sống sót”, Tuấn Trần rất thành tâm “trưng” ra vẻ mặt đau khổ khi “thăm nom” đồng đội của mình. Thế nhưng, nam diễn viên cũng không quên “cà khịa” nữ thành viên của đội mình đang bị nhốt: “Bây giờ mới biết đồng đội em cười không thấy mắt ở đâu luôn” khiến cô nàng ngượng ngùng. Tuy nhiên, ngay lập tức Tuấn Trần bị MC Đại Nghĩa mỉa mai: “Em làm như em thấy vậy đó”. Nghe đàn anh nói vậy, “tình cũ” Hari Won lúng túng đáp: “Thì vậy nên bọn em chung một đội mà”.

Sau khi được hồi sinh, Trịnh Thăng Bình chia sẻ: “Trời ơi. Nãy giờ em cũng hơi tiếc. Mấy câu các bạn chơi em biết hết. Lúc đầu các bạn cứ lùa vô nên em cũng vô theo”. MC Đại Nghĩa cũng đồng quan điểm với đàn em: “Giây phút đầu tiên mình còn bỡ ngỡ, chưa định hình được mình sẽ làm gì cho nên ai lùa đi đâu thì đi đó”.

Tuy nhiên, được “cứu” chưa bao lâu, Trịnh Thăng Bình tiếp tục bị két sắt “đè”, mà lần này còn thảm hơn cả lần trước khi đội “Rải thính” không còn bất cứ thành viên nào sống sót. Với 3 câu hỏi “Người đàn ông qua cầu bị té trong bài hát ‘Bắc kim thang’ là ai? Địa danh nào ở miền Bắc nổi tiếng với cung ruộng bậc thang đẹp tuyệt trần? và Tỉnh Gia Lai nổi tiếng với loại muối chấm độc đáo nào?” đã khiến cho 3 thành viên của đội Trịnh Thăng Bình phải chia tay cuộc chơi. Còn đội “Độc – đẹp” hiên ngang bước vào vòng cuối cùng để chinh phục chiết két sắt trị giá 50 triệu đồng.

Bước vào vòng cuối, sau khi đã trả lời đúng 4 câu hỏi của chương trình, MC Đại Nghĩa nói: “Tuấn Trần cũng là người rất bình tĩnh, có những người khi anh nói lên hoặc xuống như vậy thì họ bị loạn, họ không nhớ con số mình vừa trả lời là bao nhiêu. Khi anh nói lên thì họ lại cho con số nhỏ hơn, khi anh nói xuống thì lại đưa ra con số lớn hơn. Còn ở đây Tuấn vẫn giữ được sự tỉnh táo để đưa ra được con số đúng với lời nhắc của anh”.

Với câu hỏi cuối cùng, “Quốc gia nào sẽ đăng cai tổ chức Seagame 31 năm 2021?” Sau khi liệt kê rất nhiều quốc gia, Tuấn Trần đã trả lời một câu rất dứt khoát “Việt Nam” và đã mang về cho đội mình chiếc két sắt trị giá 50 triệu đồng. Sau 3 vòng thi đấu, tổng số tiền thưởng mà đội “Đẹp – độc” giành được lên tới 81 triệu đồng.

“Chọn đâu cho đúng” phát sóng lúc 20h30 thứ Hai hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền thông Bee phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Anh Anh

Trịnh Thăng Bình