Trịnh Tú Trung "Xấu từng centimet" trên sân khấu Cười Xuyên Việt

Tiểu phẩm "Xấu từng centimet" của Trịnh Tú Trung mang đến nhiều tiếng cười hài hước.

Giám khảo Hoài Linh

Không hẹn mà gặp, cả 3 tiết mục trong tập 4 của Cười Xuyên Việt có chủ đề “Tui chưa từng” vừa phát sóng trên kênh THVL1 tối 01/12/2016 trên THVL1 đều mang ý nghĩa trào phúng, châm biếm các hiện tượng xã hội.

Sau 2 tiểu phẩm chưa thành công vì chưa tìm được chìa khóa của tiếng cười tại Cười Xuyên Việt, tuần này Trịnh Tú Trung và người bạn đồng hành của mình là đạo diễn Phi Long đã “bắt nhịp” được tiêu chí của chương trình.

Tiểu phẩm “Xấu từng centimet” của Trịnh Tú Trung mang đến nhiều tiếng cười hài hước.

Tiểu phẩm nói về hành trình đi tìm tình yêu đích thực, một người chồng thật sự của Thị Nở (Trịnh Tú Trung) - một cô gái khi sinh ra đã mang dung mạo xấu xí. Vì xấu xí mà cô không được quyền chụp ảnh “tự sướng”. Đến khi vừa chụp được một tấm thì bị một nữ tướng cướp giật mất điện thoại.

Rồi cũng vì cái xấu này mà Thị Nở bị bắt vì tội “xấu mà bày đặt selfie” khiến cho nữ tướng cướp xinh đẹp nảy lòng tham. Sau đó, Thị Nở gặp được Chí Phèo lúc anh cù bất cù bơ và cho anh một bát cháo hành. Phát hiện Chí Phèo có khả năng ca hát, Thị Nở chăm lo cho anh trở thành ca sĩ.

Sau khi nổi tiếng, Chí Phèo lại cặp với hotgirl, bỏ rơi Thị Nở. Được sự gợi ý của ông tơ, Thị Nở tiếp tục lên đường tìm kiếm người chồng tương lai của mình. Và người đó không ai khác hơn chính là gã bảo vệ công viên – người đã bênh vực nữ tướng cướp và bắt giam cô. Cả hai nhất quyết không chịu đến với nhau nhưng duyên phận vốn trời định, sau khi trải qua những đấu đá, bắn giết, cả hai nhận ra mình thuộc về nhau.

Hỗ trợ cho Trịnh Tú Trung là diễn viên Lạc Hoàng Long, Lu Dương, Phi Nguyễn, ca sĩ Phạm Chí Thành và Bá Đức – diễn viên vào vai “Trình Trình” trong tiết mục Bến Vắng của nhóm X-Pro.

Giám khảo Hoài Linh cho rằng Trịnh Tú Trung có một tiết mục vừa vặn, tốt nhất trong các tiểu phẩm của anh. Hoài Linh thừa nhận nhiều tiểu tiết trong tiểu phẩm của Trịnh Tú Trung, đến anh cũng không nghĩ ra. Đặc biệt, chi tiết chiếc mắt kính của nhân vật bố chồng được Trịnh Tú Trung xử lý rất tinh tế. Anh khen nhân vật Thị Nở của Trịnh Tú Trung rất tuyệt vời.

Tiểu phẩm của Gia Bảo mang tên “Nhiệm vụ bất khả thi” nói về anh chàng Gia Bảo vì mãi ham chơi Pokemon khiến cho con gái của mình bị cướp biển Caribe bắt cóc, vợ bỏ đi. Vợ Gia Bảo - diễn viên Thanh Hiền ngồi xem ở dưới cũng xúc động với hình ảnh 2 bố con trên sân khấu. Vào vai cướp biển Caribe chính là cu Tin – cậu bé 5 tuổi đang gây sốt gần đây.

Tiết mục của Maika là một phiên bản hoàn toàn mới của “Vợ thằng Đậu”.

Trong tiết mục, Maika vào vai Đen – một cô gái ngốc nghếch, luộc cả rổ mìn mà cứ tưởng là khoai lang khiến cho cả ngôi làng bị thêu rụi, đập thủy điện bị vỡ, nước lũ cuốn trôi người và nhà…. Tiết mục kết thúc có hậu khi dân làng và cá sấu về sống chung với nhau. Trong tiết mục, Maika có phẩn diễn xiếc khá phức tạp khi cột mình và một diễn viên xiếc vào chiếc vòng sắt lớn rồi xoay nhiều vòng trên sân khấu. Phần biểu diễn này khiến cô bị chóng mặt nhưng cô không để điều đó thể hiện trên gương mặt. Đạo diễn Khả Như bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Maika về phần biểu diễn này. Nhận xét về tiết mục, giám khảo Hoài Linh khen câu chuyện của Maika nhân văn. Anh chỉ góp ý câu chuyện diễn ra ở bối cảnh làng quê Nam Bộ nhưng hình ảnh chiếc cổng làng là của Bắc Bộ nên khuyên Maika và đạo diễn Khắc Duy chú ý hơn từng chi tiết nhỏ trên sân khấu. Hỗ trợ cho Maika trong tiểu phẩm là diễn viên Hữu Đằng, Quỳnh Hồ, Di Dương, Mai Tiên và Dương Thanh Vàng.

Chủ đề “Tui chưa từng” sẽ được tiếp tục trong tập 5 của chương trình, phát sóng vào lúc 21h thứ Năm tuần sau trên THVL1 với phần thi của 3 nghệ sĩ còn lại là: Puka, Tấn Bo và Lê Nam. Số điểm của 3 nghệ sĩ hôm nay sẽ được công bố trong tập 5 của chương trình. Chương trình Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất. Theo thống kê từ Vietnam Tam, 3 tập đầu tiên của Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng 20 chương trình có thị phần khán giả cao nhất khung giờ vàng tại TP.HCM với lượt share của đối tượng từ 4 tuổi trở lên là 24.18%, kế đến là Cô dâu 8 tuổi 17.28%...

Minh Minh

 

Cười Xuyên Việt