Trong “Định Mệnh”… lại tỏa sáng “Hoa Tâm”

Tiếp nối thành công rực rỡ của 2 bộ phim đầu Nhân Quả Cuộc Đời 1, Nhân Quả Cuộc Đời 2 – Báo Ứng, ekip làm phim của CLB Hoa Tâm vừa tổ chức một buổi họp báo chiếu phim tại Chùa Xá Lợi về Nhân Quả Cuộc Đời 3 – Định Mệnh vào chiều ngày 14/9 vừa qua.

Bộ phim “Định Mệnh” của CLB Hoa Tâm thực hiện có thể xem như một món ăn tinh thần giàu chất cảm xúc, hướng con người đến những điều cao quý, không thể thiếu trong đời sống xã hội hiện nay.

Poster Nhân Quả Cuộc Đời 1

Poster Nhân Quả Cuộc Đời 2

Khi “Hoa Tâm” làm những việc thiện nguyện cho đời…

Lương y Võ Hoàng Yên rất tâm đắc khi nói đến hai chữ “hoa tâm”, ông đã định nghĩa theo triết lý nhà Phật về “một loài hoa tâm” hơn muôn vàn hoa khác do hoa tâm vô hình, vô tướng, hoa tâm bất sanh, bất diệt… luôn tỏa sáng hương tâm cho đời. Hoa Tâm cũng chính là tên gọi của CLB Hoa Tâm do chính Nhạc sĩ – Đạo diễn Quý Luân sáng lập và làm chủ nhiệm vào năm 2013, trực thuộc Ban Văn Hóa Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam – TP.HCM.

Ekip đoàn phim CLB Hoa Tâm họp báo chiếu phim Định Mệnh – Nhân Quả Cuộc Đời 3.

Với tiêu chí giúp đỡ bà con ở các vùng sâu vùng xa có hoàn cảnh khó khăn, CLB Hoa Tâm đã mang hơi ấm tình thương đi khắp các nẻo đường từ Nam chí Bắc. Thành viên của CLB Hoa Tâm gồm các nhà hảo tâm, quý văn nghệ sĩ có tấm lòng cùng nhau mang lời ca tiếng hát phục vụ cho bà con nghèo. Thành quả trong 5 năm qua, CLB Hoa Tâm trao tặng hơn 8.000 phần quà cho bà con nghèo, những người vô gia cư hay trẻ em khuyết tật, bị bỏ rơi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 70 căn nhà, 5 cây cầu cho người dân đi lại…

Bên cạnh đó, CLB Hoa Tâm còn thực hiện những nhạc phẩm, phim truyện về Phật Giáo mang tính giáo dục cao về luật nhân quả thiện, ác báo ứng giữa đời thường. Từ năm 2015 đến nay, CLB Hoa Tâm đã cho ra đời 3 tác phẩm điện ảnh Nhân Quả 1, 2, 3, gây được sự chú ý của đông đảo khán thính giả trong và ngoài nước…

Ca sĩ Quang Hà hát ca khúc “Thiên đường viết tên đôi mình” trong ngày ra mắt phim “Định Mệnh” tại Chùa Xá Lợi.

Chị Tâm Hạnh – tác giả của 3 bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời tâm sự sau khi bộ phim truyện đầu tiên Nhân Quả Cuộc Đời 1 nói về tình phụ tử thiêng liêng vừa được công chiếu tại các chùa và trên kênh Youtube, chị được rất nhiều bậc phụ huynh gọi điện đến cảm ơn mình và đoàn làm phim trong CLB Hoa Tâm. Có một người mẹ tâm sự về chuyện con trai họ bị nghiện game online, mê chơi, không lo học, nhưng khi người mẹ cố tình bật phim Nhân Quả Cuộc Đời 1 lên vài lần cho con xem, thì tự nhiên cậu bé cũng tò mò theo dõi… Sau hai tuần, cậu học sinh đó không còn mê chơi game mà lại siêng học bài hơn… Niềm vui của người mẹ đã lan truyền đến tác giả Tâm Hạnh và ekip làm phim của CLB Hoa Tâm từ những hiệu quả tích cực do bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 1 mang lại… Sang bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2 mang tên Báo Ứng, được khởi quay và công chiếu trong năm 2016 đã gây được tiếng vang tốt. Đoàn phim trong CLB Hoa Tâm lại được vinh dự mời sang Nhật Bản để công chiếu tại nhà hát ở Nagoya cho 1.200 khán giả gồm người Nhật và người Việt đến xem vào năm 2018.

Cảnh Chí và Linh Lam bị mù, ôm nhau trong phim Định Mệnh

Con đường làm nghệ thuật của CLB Hoa Tâm cũng có lúc gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng tất cả mọi người trong CLB vẫn luôn giữ vững một tâm niệm âm thầm làm đẹp cho đời thông qua những nhạc phẩm, phim truyện Phật giáo mang tính hiện đại, xã hội hóa, cũng đã gặt hái được những thành tựu trong việc hoằng pháp giữa đời thường...

“Thiên đường viết tên đôi mình” trong phim “Định Mệnh”

Trong buổi họp báo công chiếu bộ phim “Định Mệnh – Nhân Quả Cuộc Đời 3” vừa qua, nam ca sĩ nổi tiếng Quang Hà đã hát tặng các ca khúc trữ tình của nhạc sĩ Quý Luân sáng tác trong các bộ phim Nhân Quả Cuộc Đời 2, 3 là: Sứ giả Như Lai (nhạc Phật) và Thiên đường viết tên đôi mình (nhạc tình yêu) thật xúc động, sâu lắng lòng người.

Ban chủ tọa ngồi họp báo, trả lời phỏng vấn báo chí

“Thiên đường viết tên đôi mình” của nhạc sĩ – đạo diễn Quý Luân là ca khúc chính trong bộ phim Định Mệnh – Nhân Quả Cuộc Đời 3, do ca sĩ Quang Hà và Võ Hạ Trâm thể hiện đầy cảm xúc. Nhạc sĩ Quý Luân khi sáng tác ca khúc này đề cao đến chuyện tình đẹp thủy chung của hai nhân vật Chí – Linh Lam bị mù trong phim “Định Mệnh”, họ đã tìm về bên nhau như hai chữ nhân duyên tiền định… “Người yêu hỡi nhìn vào mắt anh, đầy thương nhớ đợi chờ thủy chung… Người yêu ơi xin mãi, xanh ngời ánh mắt yêu thương, xuân nồng sưởi ấm tim đông, thiên đường viết tên đôi mình…”.  Đây cũng là một thông điệp về tình yêu đôi lứa đến với nhau trong chốn thiền môn mà nhạc sĩ - đạo diễn Quý Luân muốn chia sẻ với khán thính giả là: “Tình yêu đạo Phật rộng vô cùng như tình yêu muôn loài, yêu vũ trụ và trong đó có tình yêu đôi lứa... Tình yêu của đạo Phật đòi hỏi phải có sự hy sinh thầm lặng, sự chung thủy, phải có sự chân thật, không có lừa dối nhau…”.

Ban chủ nhiệm và các diễn viên, ekip đoàn phim CLB Hoa Tâm, Lương y Võ Hoàng Yên  nhận bằng công đức do Thượng Tọa Thích Quang Thạnh – Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM trao tặng.   

Bộ phim “Định Mệnh”  (Tác giả Tâm Hạnh, Biên kịch Vũ Nguyên, Đạo diễn Quý Luân) được sản xuất theo công nghệ 4K, khung hình điện ảnh 20:10, hiện đang tạo “cơn sốt” trên kênh Youtube từ những thước phim hành động gây cấn và một câu chuyện tình đầy nước mắt của một đôi diễn viên bị mù do tai nạn nghề nghiệp…

Khách mời là nghệ sĩ, giới truyền thông cùng đến chúc mừng Nhạc sĩ - Đạo diễn Quý Luân đa tài (người áo đỏ, chính giữa).

Với tâm nguyện được cúng dường đến chư tôn đức Tăng, Ni và quý Phật tử, khán giả khắp nơi trong và ngoài nước, hiện nay CLB Hoa Tâm đang ấn tống toàn bộ các đĩa phim DVD  để tặng và chiếu phim miễn phí tại các chùa cho mọi người cùng theo dõi…

Ngọc Hương

Ảnh: CLB Hoa Tâm