Trúc Nhân "đối đầu" trực tiếp Thảo Nhi

Trong “Chuẩn cơm mẹ nấu” tập 39, Trúc Nhân sẽ cùng mẹ Phạm Thị Hùng so tài bếp núc cùng Trương Thảo Nhi và mẹ Thi Trang.

Nếu chàng ca sĩ “Thật bất ngờ” bị thử thách với cá thu thì cô bạn Thảo Nhi phải “ra tay” với gà. Nữ ca sĩ tâm sự mình từng gặp tai nạn vì gà nên cô rất ghét nguyên liệu này. Để giảm bớt căng thẳng cho Thảo Nhi, Trúc Nhân đã xuống bên gian bếp và cùng cô nàng song ca bản hit “4 chữ lắm”. 

Với 40 phút, Trúc Nhân và mẹ sẽ dùng cá thu để chế biến món ăn lạ “Chả cá thu hấp trứng vịt”. Đây là món ăn đã truyền qua 3 đời trong dòng họ của nam ca sĩ. Hai mẹ con Trúc Nhân đã sớm lập kế hoạc ‘phòng thủ” trước những mưu mô của “kẻ phá bĩnh” Việt Hương. Khi Việt Hương vừa xuất hiện, mẹ Trúc Nhân đã nhẹ nhàng nhắc nhở: “Đừng phá chị nha Việt Hương”.

Thậm chí khi được Việt Hương gợi ý làm cho màu sắc món ăn thêm đẹp, mẹ Trúc Nhân cũng thẳng thắn khước từ.

Nghe thế, Việt Hương nhanh chóng chuyển đối tượng công kích sang Trúc Nhân. Trong tạo hình của một thiếu nữ, Việt Hương liên tục hỏi thăm về đời tư để Trúc Nhân xao nhãng, khiến chàng trai quá tay đổ tiêu đầy vào tô trứng đánh.

Ngay lập tức, Việt Hương “cướp” lấy bằng chứng ấy và “bêu xấu” Trúc Nhân với khán giả truyền hình. Không những thế, nữ MC còn “tố” nam ca sĩ “ở dơ” khi dùng tay  trộn cá để trực tiếp lấy muối. Trúc Nhân phải hát tặng ca khúc “Bốn chữ lắm” và “Thật bất ngờ” để Việt Hương buông tha cho mình.

Khi không có Việt Hương, Trúc Nhân vẫn rơi vào tình trạng lúng túng khi phải thực hiện món ăn phức tạp này. Nam ca sĩ phải học cách ướp gia vị cho cá, xay và quết thịt cho dai. Trúc Nhân liên tục nhờ mẹ kiểm tra từ lượng nước nấu đến cách hấp cả. Quá bối rối, Trúc Nhân còn dùng hẳn dao cắt bánh mì để thái chanh. Thế nhưng, chàng ca sĩ lại ghi điểm với mẹ khi trang trí món ăn rất đẹp.

MC Việt Hương còn bị ghẻ lạnh ngay chính đội nhà. Khi phát hiện Trương Thảo Nhi bỏ quên nhiều nguyên liệu và không biết cách chế biến món “Gà xốt tương cà với sốt mật ong”, Việt Hương đã truyền kinh nghiệm cá nhân cho đàn em. Tuy nhiên, Thảo Nhi đều bỏ qua những gợi ý của nữ MC và có hướng giải quyết của mình.

Sự tự tin của Trương Thảo Nhi khiến Việt Hương giận lẫy và liên tục “canh me” khiến nữ thí sinh sợ. Theo lời mẹ, Trương Thảo Nhi là con út nhưng đã sớm sống xa nhà và tự mình bươn chải. Vì thế, nữ ca sĩ có những kỹ năng nấu nướng khá điêu luyện. Tuy nhiên, những món Trương Thảo Nhi sáng chế chỉ có mình cô dám ăn.

Với chủ đề “Các chữ lắm”, Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi đã tranh cơ hội này để “nói xấu” nhau. Trương Thảo Nhi cho biết: “Trúc Nhân là người khó tính lắm, điên lắm, hung dữ lắm và cũng...tài năng lắm”. Trong khi đó, Trúc Nhân lại nhận xét về người em mình: “Tăng động lắm và khùng lắm”. Nhận xét về đối phương là thế nhưng khi nói về chính mình, cả hai nghệ sĩ trẻ đều tự nhận: “Mình đẹp lắm, dễ thương lắm và đẹp lắm!”

Liệu Trúc Nhân hay Trương Thảo Nhi sẽ giành lấy giải thưởng 20 triệu đồng? Tất cả sẽ được bật mí trong tập 39 phát sóng lúc 15h, Chủ Nhật (03/04) trên VTV3.

 Minh Minh

Photo: Lê Nhân

Chuẩn cơm mẹ nấu