Trương Ngọc Minh Đăng: Ba năm cho dự án “Cùng con đi khắp thế gian”

Sáng 26 /6 năm 2017, tại Én Tea House, Tòa nhà Robot, Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 – Trương Ngọc Minh Đăng đã chính thức ra mắt dự án “Cùng con đi khắp thế gian” mà chị đã ấp ủ gần 3 năm qua.

Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 Trương Ngọc Minh Đăng ( trái) ra mắt dự án “Cùng con đi khắp thế gian” 

“Cùng con đi khắp thế gian” là dự án giáo dục cho trẻ trầm cảm – cận tự kỉ – tự kỷ với phương pháp chính là “tiếp xúc và học hỏi từ thế giới tự nhiên” thông qua những chuyến đi du lịch. Thông qua mỗi chuyến đi, các cặp mẹ con sẽ được tìm hiểu theo từng nội dung cũng như định hướng khả năng phát triển của con mình dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia về tâm lý, giáo dục, dinh dưỡng và phát triển kỹ năng sống.

“Mỗi vùng miền, mỗi quốc gia có một điều kiện tự nhiên khác nhau, từ đó hình thành nên đặc trưng văn hóa và tính cách con người tại địa phương đó. Tôi tin rằng, mỗi nhân vật thành công đều nhận được một nền giáo dục mang đậm tình yêu và có định hướng giáo dục từ cha mẹ, đặc biệt là người mẹ trong những năm đầu đời bởi lẽ trái tim người mẹ là một kiệt tác của tạo hóa, luôn có mối dây liên hệ đặc biệt với con mình, luôn biết con cần gì và điều gì là tốt nhất cho con mình. Tôi muốn gửi thông điệp đến các bà mẹ có con trầm cảm hay tự kỉ rằng: Hãy tin rằng con của bạn là một thiên tài và thiên tài cần có thời gian để phát triển dài hơn so với những đứa trẻ bình thường. Tố chất của một thiên tài cần được khơi dậy và phát triển đúng lúc, đúng phương pháp. Mỗi người mẹ, đừng để con một mình chiến đấu với sự mặc cảm hay tự ti, hãy luôn bên con, hãy vững tin và chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính ổn định để tiếp sức cho ước mơ của mẹ và con bay ra ra thế giới, đây là nguồn cảm hứng để dự án ra đời” - Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 – Trương Ngọc Minh Đăng cho biết!

Các khách mời đến tham dự buổi ra mắt dự án

Dự án có 4 mục đích chính: Mang đến cơ hội, kiến thức và kỹ năng phát triển tư duy cho trẻ, đặc biệt là trẻ trầm cảm, tự kỉ, cận tự kỉ; Giao lưu Giáo dục: cơ hội cho phụ huynh và trẻ em tiếp cận những tinh hoa giáo dục trên khắp thế giới; Mang đến cơ hội phát triển bản thân và ổn định kinh tế cho phụ nữ Việt Nam; Phát triển du lịch Việt Nam thông qua việc giới thiệu hình ảnh Việt Nam – Đất nước – Con người, đặc biệt hình ảnh người phụ nữ Việt Nam: những người mẹ kiên cường

Chương trình được thực hiện dưới dạng phim tài liệu dành cho các căp mẹ con được tham gia chương trình. Mỗi chuyến đi cũng chính là một bộ phim về cuộc sống mà 2 mẹ con  đã trải qua cùng nhau và những bài học về thế giới mà các cặp mẹ con nhận thức được về phương pháp và sự phát triển của con qua từng thời gian.

Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 Trương Ngọc Minh Đăng chia sẻ về dự án mà mình tâm huyết

Như tên gọi, dự án hợp tác cùng các khu du lịch cũng như các dự án phát triển kỹ năng cho trẻ: Lớp Cảm Thụ Âm Nhạc của Nhạc trưởng Hoàng Điệp, Lớp Yoga Kid… Xuất phát từ tình yêu, từ câu chuyện thực tế của bản thân về thời gian kèm sát và giúp con mình thoát khỏi chứng khó tiếp xúc,

Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 Trương Ngọc Minh Đăng và biên đạo múa Lê Việt

Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 – Trương Ngọc Minh Đăng cho rằng: “Ý nghĩa giáo dục của dự án không chỉ dành riêng cho con trẻ mà còn là nơi để các bà mẹ nhận được sự tư vấn về cách thức phát triển bản thân, đặc biệt trong việc tự chủ tài chính thông qua việc tham gia Chương trình “Khởi Nghiệp” từ các đơn vị hỗ trợ cho dự án như: “Khởi nghiệp – Thành Công – Thành Tựu cùng mỹ phẩm Willendrof”, “Phụ Nữ Khởi Nghiệp” của thương hiệu yến sào Hoàng Thu Yến, “Sải bước Tự tin cùng GAFA”…  Tôi tin rằng, khi phụ nữ có thể ổn định về tài chính và độc lập trong việc phát triển bản thân thì việc nuôi dạy và phát triển giáo dục cho thế hệ tương lai sẽ tốt hơn, mang lại nhiều lợi ích cho xã hội hơn”.

Ra mắt dự án lần này, Nữ hoàng Trí Huệ Việt 2015 – Trương Ngọc Minh Đăng cũng ra mắt thương hiệu thời trang gia đình “Juliette&TOM – Luxury Handmade Accessories” với các trang phục gia đình mang phong cách quý tộc Châu Âu. Đây cũng là một trong những nguồn để mang về tài chính cho dự án.

Cách thức tham gia: Các cặp mẹ con sẽ đăng ký tham gia bằng một bài viết gửi về BTC nêu rõ tình trạng, lý do vì sao mẹ muốn tham gia vào chương trình; BTC sẽ công bố toàn bộ bài tham gia trên trang fanpage của Dự án và lựa chọn những trường hợp đặc biệt nhất; Các cặp mẹ con được chọn sẽ bắt đầu học một số kỹ năng trước khi vào cuộc hành trình khám phá thế giới và học hỏi từ thiên nhiên

Các khóa đào tạo: Các cặp mẹ con được chọn sẽ được BTC đào tạo kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng du lịch…

Chương trình được thực hiện dưới sự tài trợ từ nhãn hàng mỹ phẩm Willendrof, Giày GAFA, Yến sào Hoàng Thu Yến, Vải Nhật – Công ty May No Hashi, hệ thống Anh văn EQuest và VATC.

Minh Minh

 

Trương Ngọc Minh Đăng