Trương Thế Vinh: "Tôi không sống vì miệng đời"

“Theo tôi, thông minh không nhất thiết là chuyện gì cũng biết, mà là biết cách xử sự trong mọi chuyện.” – Nam ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh chia sẻ.

Thời gian gần đây, dường như Trương Thế Vinh rất bận rộn?

Trong thời gian gần đây, tôi may mắn được mời tham gia khá nhiều gameshow từ các công ty khác nhau. Bên cạnh việc đóng phim là điều cơ bản nhất, vì những phim tôi tham gia gần đây có phân đoạn của tôi không quá nhiều, nên tôi có thời gian cho những việc khác. Và hiện tại tôi đang muốn thử sức mình ở lĩnh vực MC. 

Là diễn viên, ca sĩ và giờ còn muốn “lấn sân” sang lĩnh vực MC, anh có thấy mình có chút tham lam không?

Tôi nghĩ vấn đề ở đây là mình có làm được hay không, chứ không phải là quá nhiều hay tham lam. Đợt rồi tôi có làm MC cho 1 chương trình truyền hình trực tiếp, tôi nhận thấy độ khó và sự căng thẳng rất cao. Tôi không chắc mình có làm tốt vai trò MC hay không, nhưng cuộc đời mà, bạn có quyền thử. Tôi cảm thấy bản thân rất may mắn khi có cơ hội được trải nghiệm và thưởng thức những điều thú vị khác nhau của mỗi công việc. 

Anh phân chia thời gian của mình như thế nào cho những vai trò đó?

Thật ra, chuyện này tùy thuộc vào từng thời điểm. Ở lĩnh vực ca nhạc, mọi người cũng dễ dàng nhận thấy một điều rằng ca sĩ cần phải có bài hit trong một thời điểm nhất định. Một bài hit có tuổi thọ trung bình từ 6 tháng cho đến tối đa là 2 năm. Trong khoảng thời gian ấy, show diễn của ca sĩ sẽ tăng lên. Hết khoảng thời gian đó rồi, tôi nghĩ bản thân cũng không nên xuất hiện quá nhiều ngay lập tức, vì như thế khán giả sẽ bị ngán. Lúc đó, tôi sẽ lại nhận phim. Nhận phim xong, tôi sẽ lại quay về ca hát. Đó là một chu kì vừa đủ kín cho công việc của tôi và không làm cho tôi trở nên quá bận rộn.

Thế trong thời gian gần đây, chu kỳ công việc của anh đang ở lĩnh vực nào?

Tôi đang muốn tập trung nhiều trong lĩnh vực điện ảnh.

Dự án mới nhất của anh trong lĩnh vực này là gì?

Thời gian gần đây, tôi có tham gia bộ phim “Thiếu gia nhà nghèo”, và đây cũng là vai diễn mà tôi ấn tượng nhất. Đó là vai chính nhưng lại ở phía phản diện. Câu chuyện kể về một thiếu gia “nhà nghèo”. Tức là, cậu ấy nghèo về tình thương. Ba mẹ cậu nhìn nhận cậu ấy một cách lệch lạc và không biết được cậu ấy đang cần thứ gì. Bởi vì sự giáo dục của gia đình nên đã dẫn đến một kiến thức không lành mạnh cho bản thân cậu. Thật ra nhân vật và tính cách này, tôi đã gặp ngoài đời nhiều, nhưng hậu quả như vai diễn trong phim thì chưa. Đó cũng là một chất liệu để tôi có thể sử dụng trong phim. 

Tôi nghĩ, nhân vật trong phim rất đáng thương. Một người nếu bị lợi dụng nhiều quá sẽ tạo ra một vỏ bọc. Họ thường trông cậy vào một người, mà nếu như tin nhầm thì họ sẽ thất bại và không thể tự đứng lên được. Lẽ ra, cậu này cần được yêu thương nhiều hơn. Tình cảm gia đình rất hời hợt. Tình yêu chung thủy của cậu ấy dành cho một cô gái, và người con gái ấy cũng hời hợt, thậm chí là không thèm đếm xỉa mà còn chà đạp những tình cảm của cậu này. Hiển nhiên, theo tôi, anh chàng này hành động như vậy là đúng chứ không sai. 

Vai diễn ấy với tính cách của anh ngoài đời có giống nhau không?

Hoàn toàn không. Tôi thông minh và hiểu biết hơn nhân vật trong phim rất nhiều. Hơn nữa, tôi có đầy đủ, thậm chí là dư tình thương yêu của mọi người dành cho mình. 

Quyết định gì đã khiến anh nhận vai diễn này?

Tôi nghĩ đó là một vai khá hay. Đối với tôi, diễn viên là một nghề vô cùng thú vị, vì mở mỗi khoảng thời gian nhất định, chúng tôi lại được sống với những tính cách khác nhau. 

Anh đã từng thể hiện loại vai nào giống như vai diễn này chưa?

Tôi cũng đã từng thể hiện một vai tương tự, nhưng thông minh hơn, không phải kiểu “thùng rỗng kêu to” như vai diễn lần này. Trong phim, nhân vật không hiểu biết nhiều, nhưng lại muốn nhiều thứ và nhờ người khác tư vấn hộ. Cậu ấy là người rất “nghèo”, “nghèo” về mặt tri thức lẫn tình cảm. Anh ấy cũng thể hiện mình là người giỏi giang, nhưng thật ra lại là người quá yếu đuối. 

Anh có nghĩ rằng vai diễn này sẽ tạo dấu ấn cho anh không?

Tôi hi vọng là vậy.

Trong phim còn có sự tham gia của Hà Trí Quang, Khánh Vân…. Anh đánh giá về họ như thế nào khi làm việc với họ?

Tôi đánh giá họ là những người làm việc rất nghiêm túc. Về Khánh Vân, tuy còn trẻ và khá non, nhưng cô ấy biết mình như thế nào và rất chịu lắng nghe. Vân hay hỏi ý kiến tôi nên diễn như thế nào, và kết quả cho thấy cô ấy làm khá tốt. Tôi đánh giá rất cao điều đó. Hà Trí Quang thì khỏi nói, cậu ấy quá lành nghề. 

Bận rộn với lịch làm việc ở phim trường, anh đã làm thế nào để cân bằng giữa công việc và tình cảm?

Mọi chuyện vẫn bình thường. Tôi là người biết sắp xếp nên mọi thứ vẫn nhẹ nhàng và ổn thỏa. Tất nhiên, có đôi khi chúng tôi cũng ít gặp nhau, nhưng tôi nghĩ là nên như vậy. Thật ra, với tôi là ít, nhưng so với người khác thì lại nhiều. Bạn gái tôi cũng rất bận nên chúng tôi phải tranh thủ thời gian của nhau. Theo tôi, không quan trọng là có được gặp nhiều hay không, mà quan trọng là mỗi lần gặp như thế nào. Chính những khoảng thời gian chúng tôi không thể gặp nhau đã khiến cho những lần gặp gỡ của chúng tôi trở nên mặn mà và thú vị hơn. Chúng tôi vẫn thường sắp xếp những chuyến đi nghỉ dưỡng ở những nơi gần thành phố.

Chị ấy có bao giờ phàn nàn về chuyện này chưa?

Tôi nghĩ rằng mình vẫn đang làm tốt công việc của mình. Tự tôi biết tôi đang làm gì. Bạn gái tôi không bao giờ đề cập về chuyện đó. Cô ấy cũng không phải là người yêu tôi vì nghề nghiệp của tôi. 

Bạn gái anh là một nữ phi công xinh đẹp, anh có sợ điều tiếng rằng 2 người không xứng tầm với nhau không?

Tôi không sợ điều đó. Tôi hiểu bạn gái mình. Nếu chọn một người để yêu thì cô ấy sẽ chọn người mà cô ấy đánh giá giỏi hơn mình. Tôi là người được chọn, và chuyện đó đủ để tôi cảm thấy tôi đang ở vị trí nào. Theo tôi, “thông minh” không nhất thiết là chuyện gì cũng biết, mà là biết cách xử sự trong mọi chuyện. Tôi là người chân thật, có sao để vậy. Người khác chấp nhận được thì tốt, không chấp nhận cũng chả sao. May mắn là chúng tôi lại hợp nhau trong mọi chuyện. 

Những lời đồn trong giới giải trí, những câu chuyện về giới tính, tiền bạc có ảnh hưởng đến cả hai?

Tôi không sống vì miệng đời, vậy nên tôi không quan tâm mọi người đánh giá chuyện của chúng tôi như thế nào. Những tin đồn trong showbiz không hề ảnh hưởng gì đến tình cảm của chúng tôi, với tôi là thế và kể cả với bạn gái tôi cũng vậy. Ngược lại, tôi nhận được sự tôn trọng từ bạn gái tôi lớn hơn tôi mong đợi. 

Chuyện tình cảm của anh thu hút sự quan tâm của giới truyền thông, báo chí và khán giả, gái anh có cảm thấy phiền hà vì điều đó?

Tôi vốn ngại chia sẻ chuyện tình cảm trên mặt báo nhưng bây giờ mọi người đã trót biết rồi nên cũng chẳng biết làm sao. Cô ấy rất khiêm tốn, sống tế nhị. Chính vì sự quan tâm của báo giới thời gian qua khiến Phương gặp áp lực vì không quen với việc này. Tôi cảm thấy có lỗi khi vô tình làm bạn gái mình căng thẳng....

Vậy 2 người đã nghĩ đến chuyện đám cưới chưa?

Chắc chắn là phải có, nhưng tôi sẽ không nói. Tôi không muốn bàn tới chuyện cá nhân, cũng không muốn dùng nó để đánh bóng tên tuổi của mình. Tôi đã có sản phẩm của mình, vậy nên chuyện cá nhân tôi sẽ âm thầm giữ kín.

Trương Thế Vinh trong năm nay sẽ như thế nào?

Tôi vẫn sẽ đóng phim. Tôi không dám nói về những điều mới, vì cuộc đời tôi theo kiểu dị đoan thường là “nói trước bước không qua”. Vậy nên, bây giờ tôi đang làm phim và sắp tới cũng sẽ như vậy. Còn về âm nhạc, hiện tại tôi có hơi chùn bước. Nhưng tôi vẫn còn rất yêu thích nó. Có thể trong thời gian tới, tôi sẽ thể hiện một thể loại nhạc mà bản thân yêu thích. Có lẽ mọi người sẽ không thích và cũng không nghe, nhưng tôi không quan trọng điều đó. 

Cám ơn anh đã dành thời gian chia sẻ!

Trương Thế Vinh, Hà Trí Quang, Khánh Vân là những diễn viên đảm nhận vai chính trong bộ phim “Thiếu gia nhà nghèo” được phát sóng trên lúc 19g45 trên kênh SCTV14. Ngoài những diễn viên kể trên, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như Huỳnh Anh Tuấn, Thân Thúy Hà, Quốc Hùng, Ngân Quỳnh, Huy Cường, Ngọc Tưởng, Mai Trần,…

Song Minh

 

 

Trương Thế Vinh