Từ vụ Nguyễn Thị Thành bị tước danh hiệu: Giấc mơ hoa hậu vỡ tan

Vừa đăng quang Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam được vài ngày, Nguyễn Thị Thành đã đứng trước nguy cơ bị “tước” danh hiệu vì phẫu thuật thẩm mỹ răng. Trước đó, nhiều người đẹp Việt cũng “vụt tắt” giấc mơ trở thành Hoa hậu vì những nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ.

Những ngày này, dư luận đang xôn xao trước thông tin người đẹp Nguyễn Thị Thành vừa đăng quang Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017 vài ngày đã đứng trước nguy cơ bị thu hồi danh hiệu vì phẫu thuật thẩm mỹ răng.

 tu vu nguyen thi thanh bi tuoc danh hieu: giac mo hoa hau vo tan hinh anh 1

Nguyễn Thị Thành đứng trước nguy cơ bị tước danh hiệu vì phẫu thuật răng.

Trước đó, người đẹp gốc Bắc Ninh cũng không cam lòng khi bị Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cho dừng bước trước vòng thi nước rút vì bị phát hiện thẩm mỹ răng. Không những thế, Nguyễn Thị Thành còn bị Ban tổ chức cho rằng cô đã ngụy tạo hồ sơ, cung cấp thông tin sai lệch. Những lùm xùm xoay quanh sự việc ảnh hưởng không ít tới hình ảnh của người đẹp này…

 tu vu nguyen thi thanh bi tuoc danh hieu: giac mo hoa hau vo tan hinh anh 2

Phạm Mỹ Linh, ứng cử viên nặng ký của danh hiệu Hoa hậu phải cay đắng dừng bước vì bị tố cáo phẫu thuật thẩm mỹ.

Dù Nguyễn Thị Thành hối hận vì không lường hết được hệ quả từ việc thẩm mỹ thì đã quá muộn. Ban tổ chức cuộc thi đã có buổi làm việc với Thanh tra Bộ VH, TT&DL và Cục Nghệ thuật Biểu diễn và cam kết sẽ thu hồi danh hiệu Á khôi 1 của người đẹp này.

Trải qua cảm giác cay đắng không kém gì người đẹp này, tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010- Phạm Thị Thùy Linh đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Hoa hậu. Cô tràn đầy năng lượng khi có trong tay giải thưởng phụ Người đẹp Áo dài. Tuy nhiên, trước đêm chung kết Thùy Linh đã bị thu hồi giải thưởng phụ, bị loại khỏi cuộc thi vì phát hiện phẫu thuật nâng mũi.

 tu vu nguyen thi thanh bi tuoc danh hieu: giac mo hoa hau vo tan hinh anh 3

Người đẹp Phạm Thị Thùy Linh tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010.

Phạm Mỹ Linh được coi là gương mặt sáng giá cho ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 với gương mặt khả ái, vóc dáng kiều mỵ. Tuy nhiên, gần đến đêm chung kết, người đẹp từng đăng quang Én vàng 2014 liên tiếp có thư nặc danh tố cáo nhan sắc đã qua chỉnh sửa “dao kéo”, cụ thể là nâng sửa mũi. Dù BTC đã kiểm tra và kết luận cô không phẫu thuật nhưng những ồn ào, nghi vấn bám dai dẳng khiến Phạm Mỹ Linh suy sụp về tinh thần, xin rời khỏi cuộc thi.

Cũng tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, thí sinh Vũ Hoài Thu cũng bị loại vì nghi vấn chỉnh sửa mũi.

Trước Phạm Mỹ Linh, hai người đẹp Mai Hồng Nhung và Diệu Linh cũng bị loại khỏi cuộc thi Nữ hoàng Trang sức 2011 vì bị phát hiện sửa mũi và nâng ngực. Dù Diệu Linh đã chủ động bỏ túi ngực trước khi tham dự cuộc thi, nhưng điều này cũng không được Ban tổ chức cuộc thi chấp nhận.

Dù gây ồn ào trên mặt báo hay lặng lẽ xin rút khỏi các cuộc thi sắc đẹp thì đối với những người đẹp vỡ mộng trở thành Hoa hậu vì những nghi vấn lùm xùm xoay quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ đều cảm thấy buồn, hối tiếc. Mong muốn làm đẹp là nhu cầu tự thân nhưng điều đó lại vi phạm quy định của cuộc thi nhan sắc Việt. Điều 19 - Nghị định 79/2012/NĐ-CP ghi rõ, thí sinh thi người đẹp phải: "có vẻ đẹp tự nhiên”.

“Theo quy định chung của Việt Nam, các thí sinh tham dự các cuộc thi Hoa hậu, người đẹp không được phẫu thuật thẩm mỹ”, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn khẳng định. Ông cũng nhấn mạnh về trường hợp Nguyễn Thị Thành, người đẹp đã qua thẩm mỹ dù đoạt giải cũng không được công nhận, sẽ không được cấp phép tham dự bất kỳ cuộc thi sắc đẹp quốc tế nào.

 
Theo Nguyễn Hằng (Dân Trí)
Nguyễn Thị Thành