Tuấn Hiếu đăng quang ngôi quán quân Giọng Ca Bất Bại mùa đầu tiên

Giọng Ca Bất Bại đã đi tới vòng cuối cùng. Bộ đôi giám khảo Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng thì chương trình đã chính thức tìm ra được nhân tố xuất sắc nhất, giọng ca xứng với danh hiệu “Giọng Ca Bất Bại”.

Sau hơn 3 tháng phát sóng sự xuất hiện của dàn giám khảo quyền lực nhất từ trước đến giờ bao gồm: Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Nguyễn Quang Dũng, Lam Trường, Hồng Nhung, Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Việt. Giọng Ca Bất Bại đã chính thức khép lại “cuộc chiến” bằng một đêm chung kết “bùng nổ”, tràn đầy cảm xúc.

Xuất hiện tại tập chung kết Giọng Ca Bất Bại là giám khảo Mỹ Tâm với thần sắc tươi tắn trong bộ trang phục sang trọng, quý phái và Đàm Vĩnh Hưng với bộ cánh trẻ trung.

Đặc biệt, ở tập chung kết là sự trở lại của giám khảo khách mời Nguyễn Quang Dũng – vị giám khảo đã đồng hành cùng chương trình ngay tại những tập đầu tiên. Tại lần trở lại này, Nguyễn Quang Dũng đã trầm trồ bởi vì 5 Ngôi Sao cũ – những người đã được đánh giá rất cao là Tuyết Mai, Minh Châu, Orange, Đăng Quân, Lệ Ngọc đã bị thay thế hoàn toàn bởi 5 Ngôi Sao mới Trung Thuận, Tuấn Hiếu, Bá Duy, Thảo My, Mẫn Nhi và ứng viên Yến Nhi.

Xuất hiện đầu tiên là màn trình diễn của Ngôi Sao Trung Thuận. Cùng với sự hỗ trợ của vũ đoàn, anh chàng đã khoe những bước nhảy trẻ trung sôi động khác hẳn phong cách trước giờ qua tiết mục mashup 1,2,3,4Em chưa 18 khiến ban giám khảo và khán giả không khỏi bất ngờ, thích thú. Tiếp đến là Ứng viên Yến Nhi, cô nàng chọn thể hiện bản hit Có ai thương anh như em của Tóc Tiên. Với sự hỗ trợ của rapper R.T, Mẫn Nhi đem đến ca khúc về tình bạn One day, để gửi tặng đến các anh chị Ngôi sao còn lại vì đã cổ vũ, giúp đỡ cô bé trong những ngày tập luyện. Trong khi đó, Bá Duy đem đến không gian thính phòng với ca khúc Về với đông. Còn Thảo My lại chọn ca khúc có tiết tấu sôi động và mang hơi hướng funky của Tiên Tiên - Về với em đi. Khép lại vòng 1 là phần thi của Tuấn Hiếu, anh chàng trình bày ca khúc Góc tối có ca từ mạnh mẽ, gai góc đúng như bản chất của mình.

Sau phần trình diễn của 5 Ngôi Sao và 1 ứng viên, giám khảo đã có những nhận xét chi tiết về từng tiết mục.

Đầu tiên là Trung Thuận, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đây đúng là một đêm chung kết thực sự, Trung Thuận đã có một sự lựa chọn rất hợp lý khiến mọi người nhìn thấy sự thay đổi rất nhiều trong giọng hát và phong cách biểu diễn. Ngày hôm nay Thuận là tuyệt vời nhất từ suốt đầu chương trình cho đến bây giờ. Mỹ Tâm cũng bày tỏ sự hài lòng đối với Thuận và nói rằng có vẻ như Thuận đã tìm được con đường cho mình.

Thứ hai là Yến Nhi, Đàm Vĩnh Hưng có lời khen cho Yến Nhi vì hát nhỏ nhẹ nhưng vẫn thấm vào tim người nghe. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng trầm trồ về chất giọng trời cho của Yến Nhi, thể hiện được bài hát có chất riêng và không giống bài gốc. Giám khảo Mỹ Tâm đánh giá cao ca khúc mà Yến Nhi đã chọn, tuy nhiên cũng khuyên Yến Nhi nên cố gắng tập trung ánh mắt hơn.

Thứ 3 là Mẫn Nhi, phần trình diễn của Mẫn Nhi đã khiến cho Nguyễn Quang Dũng và Đàm Vĩnh Hưng “tranh cãi” vì ai cũng muốn thu nạp cô bé 16 tuổi về với “đội” của mình. Đàm Vĩnh Hưng “Ước gì chú sở hữu được giọng hát của con”, còn Nguyễn Quang Dũng thì “Em mới 16 tuổi thôi nhưng nhưng thấy em trình diễn tốt và tự tin nhất trong các anh chị còn lại. Nếu gọi là đầu tư cho tương lai thì anh sẽ đầu tư cho em”. Giám khảo Mỹ Tâm cũng không tiếc lời khen dành cho Mẫn Nhi và cho rằng trong tương lai chắc chắn Mẫn Nhi sẽ tỏa sáng.

Thứ 4 là Bá Duy, Đàm Vĩnh Hưng đánh giá Bá Duy đã có một màn trình diễn mang tính chất đánh cược thể hiện rõ cái tôi và sự mạo hiểm trong cuộc chơi. Tuy đây không phải là bài hát dễ lấy được lòng đám đông nhưng lại cực kỳ cá tính. Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh “dám chơi với cảm xúc của mình được trọn vẹn là ngon”. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng cũng gật gù “bài hát không dễ nghe nhưng rất ấn tượng, hợp với em, tạo nên sự đặc biệt”. Cuối cùng là sự nhận xét từ giám khảo Mỹ Tâm, chị cho biết rất thích bài hát của Bá Duy, đặc biệt là cách Duy tiết chế, bỏ nhỏ làm mọi người rung động. Ngoài chuyên môn thì “chị đẹp” cũng đánh giá cao cảm xúc mà Duy đưa vào bài hát.

Thứ 5 là Thảo My, phần trình diễn của cô bé 17 tuổi đã được giám khảo khen hết lời về khả năng biểu diễn cũng như giọng hát nhưng cũng không quên nhắc Thảo My nên lưu ý thêm về cách xử lý kỹ thuật, nếu làm kĩ sẽ còn tốt hơn nữa.

Cuối cùng là Tuấn Hiếu, Đàm Vĩnh Hưng ngợi khen cách hát rock rất mới, hiện đại, sạch sẽ, văn minh của Tuấn Hiếu. Tuấn Hiếu đã thật sự làm chủ được bài hát và chiếm trọn ánh nhìn từ khán giả. Ngoài những lời khen ra thì giám khảo Nguyễn Quang Dũng và Mỹ Tâm cũng cùng nhau đồng tình nếu như Tuấn Hiếu thể hiện được chút gì đó “tự kỷ” khi trình diễn thì sẽ còn trọn vẹn hơn rất nhiều.  

Sau những nhận xét từ giám khảo và sự bình chọn của khán giả, điểm số cuối cùng dành cho từng thí sinh lần lượt như sau: Tuấn Hiếu 97,5; Bá Duy 92; Yến Nhi: 91; Mẫn Nhi 91; Thảo My: 86,5; Trung Thuận: 89,5. Như vậy, Thảo My và Trung Thuận đành phải dừng lại cuộc chơi tại vòng này, nhường quyền đi tiếp vào vòng 2 cho Tuấn Hiếu, Bá Duy, Mẫn Nhi và Yến Nhi.

Trước khi bước vào vòng 2, hai vị giám khảo quyền lực Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng đã đem đến cho khán giả một món quà bất ngờ. Trong khi giám khảo Đàm Vĩnh Hưng làm trường quay “bùng nổ” trong tiếng reo hò và phấn khích với ca khúc Hello, thì giám khảo Mỹ Tâm đã thể hiện ca khúc Đừng hỏi em khiến khán giả không thể ngừng hát theo và “đắm chìm” hoàn toàn trong không khí mà “chị đẹp” mang đến.

Bá Duy mang đến bản mashup Ai khổ vì ai và Daydreams. Yến Nhi thể hiện ca khúc Rồi người thương cũng hóa người dưng. Mẫn Nhi trẻ trung năng động với bài hát Mình yêu nhau từ bao giờ. Cuối cùng là Tuấn Hiếu, làm “bùng nổ” sân khấu Giọng Ca Bất Bại với liên khúc khúc Tell Me Why và Beautiful Girl.

Trước khi đến với kết quả cuối cùng, giám khảo đã đưa ra những lời đóng góp cuối cùng. Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi “ai cũng chọn đúng “đồ chơi” của mình cả”, những tiết mục mà các bạn mang đến đã thật sự mang lại cảm xúc cho giám khảo và khán giả. Mỹ Tâm cho biết các bạn đã có những tiết mục rất đều nhau, đã làm cho khán giả phải ghi nhớ các bạn và theo cô, đối với một người nghệ sĩ thì như vậy là đủ. Cuối cùng là Nguyễn Quang Dũng, anh chúc các thí sinh sau khi kết thúc cuộc thi sẽ tìm được con đường cho riêng mình còn kỹ năng thì cứ từ từ trau dồi thêm.

Tại vòng cuối cùng này, không phải giám khảo mà khán giả mới là người trực tiếp bình chọn ai là quán quân. Sau khi khán giả “cân não” bình chọn, ngôi vị Quán quân Giọng Ca Bất Bại màu đầu tiên đã chính thức tìm được chủ nhân là Tuấn Hiếu với tỉ số bình chọn áp đảo 82/100.

Như vậy, Giọng Ca Bất Bại mùa đầu tiên đã chính thức khép lại sau 15 tập phát sóng với hàng ngàn thí sinh đến dự thi, những màn “soán ngôi” không nhượng bộ, những cuộc lật đổ không ai ngờ tới và cuối cùng ngôi vị cao quý nhất chỉ dành cho một người – đó là Tuấn Hiếu.

Sau Giọng Ca Bất Bại là chương trình Thách Thức Danh Hài mùa 5 được phát sóng vào 20g35, Thứ 4, 17/10/2018 trên kênh HTV7.

Minh Minh

Giọng Ca Bất Bại