Tuấn Hoàng, Tố My, Thu Hằng tranh quán quân "Solo cùng Bolero 2015"

Với bản lĩnh và phong độ ổn định, Tố My,Tuấn Hoàng, Thu Hằng là 3 thí sinh xuất sắc được bước vào vòng Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 5/2/2016.

“Tiểu sơn ca” Trần Thiên Vũ, chàng “lính hát” Đỗ Hải Hường và “mỹ nam bolero” Nguyễn Ngọc Sơn đã bất ngờ bị loại trong đêm Chung kết 9 của Solo cùng Bolero có chủ đề “Thần tượng”, vừa phát sóng vào tối qua, ngày 22/1/2016 trên Đài THVL1. Trong đêm Chung kết 9 tối qua, 6 thí sinh Trần Thị Tố My, Trần Thiên Vũ, Ngọc Sơn, Thu Hằng, Đỗ Hải Hường, Tuấn Hoàng trải qua hai phần thi: đơn ca và song ca. Trong phần thi đơn ca, các thí sinh được tự chọn ca khúc của người mình yêu thích và thần tượng. Thí sinh Trần Thiên Vũ chọn ca khúc Mưa nửa đêm – một ca khúc nổi tiếng của nữ ca sĩ Hương Lan – người mà Thiên Vũ rất thần tượng.

Thí sinh Thiên Vũ

Trong phần thi đơn ca, “mỹ nam bolero” Nguyễn Ngọc Sơn chọn ca khúc Một ngày không có em, ca khúc từng được danh ca Ý Lan hát cách đây 25 năm và cũng đã được nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện lại với một sự phá cách rất độc đáo.

Thí sinh Ngọc Sơn

Thần tượng của thí sinh Trần Thị Tố My là nữ ca sĩ Phi Nhung, chính vì vậy trong phần thi đơn ca, Tố My đã chọn ca khúc Phải lòng con gái Bến Tre mà Phi Nhung đã từng thể hiện. Đây là ca khúc của nhạc sĩ Phan Như Tấn ở Canada viết tặng riêng cho Phi Nhung và đạo diễn Huỳnh Phúc Điền ở Việt Nam còn quay cho Phi Nhung một MV hoành tráng.

Thí sinh Tố My

Nữ ca sĩ rất xúc động khi nghe Tố My thể hiện lại ca khúc. Ca sĩ Ý Lan đã đứng dậy vỗ tay và dành cho Tố My từ “perfect” (hoàn hảo). Đàm Vĩnh Hưng khen Tố My rất can đảm trong việc chọn bài hát đã gắn liền với ca sĩ Phi Nhung và theo anh nữ thí sinh đã thể hiện rất tốt ca khúc và là một nhân tố sáng giá cho cuộc thi năm nay.

Chàng thượng úy Đỗ Hải Hường chọn ca khúc Chuyện tình hoa mai của  nhạc sĩ mà anh yêu thích đó là Anh Bằng.

Thí sinh Hải Hường

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đã có một phần thi ấn tượng với ca khúc Nếu một mai em sẽ qua đời của nhạc sĩ Phạm Duy – cố nhạc sĩ mà Thu Hằng rất yêu thích. Đây cũng là ca khúc đột phá nhất của Thu Hằng từ đầu chương trình đến giờ. “Hôm nay cô mê con rồi” đó là xúc cảm thốt lên của Ý Lan sau khi nghe Thu Hằng hát, một bài hát nghe rợn người. Phi Nhung nhận xét Thu Hằng có giọng hát hoàn hảo, lấy nước mắt của khán giả. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng với một ca sĩ trẻ như Thu Hằng thì việc cảm nhận một bài hát quá lớn như ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy thì cần thêm một thời gian nữa. Ngoài yếu tố đó thì  phần thi của Thu Hằng thật sự hoàn hảo. 

Thí sinh Thu Hằng

Chàng trai thư sinh đến từ Hà thành - Tuấn Hoàng – chọn ca khúc Chuyện tình không dĩ vãng của ca sĩ Quang Lê, bởi Tuấn Hoàng rất thích giọng hát của nam ca sĩ này. Ca sĩ Ý Lan nhận xét Tuấn Hoàng có giọng hát hoàn hảo, phát âm tròn trịa, hơi ngân rất đẹp, không có chỗ nào để chê, ngoại trừ việc quá...hiền lành trong cách thể hiện cảm xúc của bài hát. Ca sĩ Phi Nhung cho rằng Tuấn Hoàng chưa thể hiện thật ngọt với cách hát giọng Huế và khuyên Tuấn Hoàng nên tìm hiểu kỹ thêm về dòng nhạc Huế nếu muốn theo đuổi dòng nhạc này.

Thí sinh Tuấn Hoàng

Tuy nhiên, ngay sau lời nhận xét của Phi Nhung, nữ danh ca Ý Lan đã có một sự nhắc khéo nhẹ bởi ca khúc này không phải nhạc Huế. Giám khảo Minh Đức cho rằng ca khúc này không có màu Huế nhưng vì Tuấn Hoàng là thí sinh rất thích đưa một số âm miền Trung vào ca khúc (bởi quê mẹ của Tuấn Hoàng là ở miền Trung). Ca sĩ  Đàm Vĩnh Hưng cho rằng đây là một bài trữ tình, bolero lãng mạn nhưng có lẽ vì người thể hiện đầu tiên là người Huế chứ đây không phải là nhạc Huế.

Ở phần thi song ca, hai thí sinh Tố My và Ngọc Sơn lại một lần nữa được song ca với nhau từ sự bốc thăm ngẫu nhiên. Cả hai thể hiện liên khúc Cho vừa lòng em Làm dâu xứ lạ. Khi biểu diễn, Ngọc Sơn đã khóc vì nội dung bài hát gợi anh nhớ đến kỷ niệm trong quá khứ của mình, cũng từng yêu một người nhưng người ấy lại bỏ đi lấy chồng. Khi thể hiện bài hát, Ngọc Sơn đã tưởng tượng Tố My là người yêu của mình và anh đã khóc suốt phần trình diễn.

Ca sĩ Ý Lan thể hiện sự thích thú với hoạt cảnh đám cưới quê trong ca khúc của Tố My và Ngọc Sơn, và chị nói đùa ca khúc khiến cho chị sau 14 năm vẫn muốn làm đám cưới một lần nữa. Ca sĩ Phi Nhung khen Tố My hát và diễn hay nhưng chị cho rằng phần thi này Tố My không thể hiện giọng thật của mình. Giám khảo Minh Đức “bênh vực” cho Tố My, anh cho rằng phần liên khúc Tố My thể hiện 2 chất giọng là miền Nam và miền Bắc nhưng Tố My là người miền Trung nên Phi Nhung nghe Tố My hát không đúng giọng của mình là vì vậy. Anh đánh giá Tố My và Ngọc Sơn hôm nay hát bolero rất ngọt.

Thượng úy Đỗ Hải Hường và Thiên Vũ song ca ca khúc Trả lại em. Giám khảo Minh Đức nhận xét Thiên Vũ có phần yếu thế hơn so với Hải Hường.

Với bài hát song ca Tình lúa duyên trăng, Tuấn Hoàng và Thu Hằng đã thể hiện được những gì dễ thương và đáng yêu nhất. Ý Lan nhận xét với bài song ca này, Thu Hằng và Tuấn Hoàng đã có phần thi “hết sảy”, giọng hát rất trong sáng và đáp ứng được những gì mà chị mong đợi.

Giám khảo Minh Đức cho rằng 2 thí sinh đã truyền được cảm xúc, sự vui tươi của bài hát cho người nghe. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng với tiết mục này anh phải dùng đến 5 từ dễ thương dành cho Tuấn Hoàng và Thu Hằng về sự dàn dựng, cách lúng liếng, cách hát, sự vừa phải và đặc biệt là cách hát bè mà theo danh ca Ý Lan là đẹp nhất mà chị từng thấy. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng cho rằng tiết mục này giống như thả hai chú cá vàng vào nước.

Tổng số điểm của đêm thi được cộng lại từ phần thi đơn ca và song ca. Và Trần Thị Tố My là thí sinh có số điểm cao nhất 79,25 điểm. Tố My cũng là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm thi tuần trước. Kế đến là thí sinh Tuấn Hoàng 78,75 điểm và Nguyễn Thị Thu Hằng 78,5 điểm. Với số điểm thấp hơn, thí sinh Thiên Vũ, Ngọc Sơn và Hải Hường phải dừng chân ở đêm Chung kết 9. Ba thí sinh Tố My, Tuấn Hoàng và Thu Hằng sẽ bước vào đêm chung kết xếp hạng vào ngày 5/2/2016 để tranh danh hiệu Quán quân của Solo cùng Bolero mùa 2.

Với chủ đề “Thần tượng”, lần đầu tiên MC Quý Bình và MC Trác Thúy Miêu song ca với nhau trên sân khấu Solo cùng Bolero với bài hát Niệm khúc cuối từng được thần tượng của mình tạo nhiều sóng gió (danh ca Tuấn Ngọc và danh ca Lệ Thu).

Dù bận rộn với công việc ở Mỹ, nhưng kỹ sư Lê Anh Tuấn - chồng danh ca Ý Lan đã tranh thủ bay về Việt Nam đón Giáng sinh và năm mới cùng vợ. Ông đã đến phim trường Solo cùng Bolero, lặng lẽ theo dõi và ủng hộ vợ làm giám khảo.

Chương trình Solo cùng Bolero do Công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện với sự tài trợ độc quyền của sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe phụ nữ sâm Angela. Chương trình sẽ tiếp tục đến với khán giả vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau, ngày 29/1/2016 trên kênh THVL1 với đêm Gala Trao giải cuộc thi Sáng tác cùng Bolero”.

Minh Minh

 

 

Solo cùng Bolero