Vai diễn Tinh Lâm gọi tên Huỳnh Lập một lần nữa tại Ngôi sao xanh

3 lần lên sân khấu nhận 4 giải thưởng Ngôi sao xanh, Huỳnh Lập tiếp tục khẳng định hướng đi và phong cách nghệ thuật mà bản thân theo đuổi là đúng đắn và luôn chinh phục được mọi tầng lớp khán giả.

Lễ trao giải Ngôi sao xanh diễn ra vào đêm ngày 27/12/2019 đã để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả và công chúng gần xa, đặc biệt là những ai vốn có lòng yêu mến dành cho lĩnh vực điện ảnh và truyền hình của làng giải trí nước nhà. Tại đêm trao giải này, nhiều nghệ sĩ quen thuộc đã được vinh danh trên bục nhận giải vì những đóng góp và cống hiến ấn tượng của họ trong năm qua.

Trong số đó, nghệ sĩ trẻ Huỳnh Lập cũng đã có được giải thưởng xứng đáng và thuyết phục với vai diễn trong bộ phim điện ảnh Pháp sư mù. Đây là bộ phim điện ảnh đầu tay do chính Huỳnh Lập cùng các cộng sự thân thiết của mình sản xuất và phát hành trong năm 2019, mang đến cho làng phim Việt một làn gió mới mang phong cách “linh dị” độc đáo và ấn tượng.

Vai diễn Tinh Lâm này cũng chính là vai diễn đã đưa Huỳnh Lập lên bục nhận giải Ngôi sao xanh năm 2018 ở hạng mục Diễn viên xuất sắc nhất – Phim chiếu mạng (Web Drama). Đó là năm Huỳnh Lập lập “cú đúp” khi nhận đến hai chiếc cúp từ tác phẩm Ai chết giơ tay. Và sự vinh danh của khán giả cũng như nhiều nhà chuyên môn dành cho tác phẩm điện ảnh Pháp sư mù nói chung và vai diễn của Huỳnh Lập nói riêng chính là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ. Trước đó, vào năm 2017, Huỳnh Lập từng lần đầu tiên nhận giải Ngôi sao xanh ở hạng mục Diễn viên Điện ảnh Triển vọng, và cho đến thời điểm hiện tại, hành trình chiến thắng của anh đã ngày một dài hơn và tròn vẹn hơn, giúp Huỳnh Lập có thêm nhiều động lực cho các sản phẩm sắp tới.

Lần thứ ba đứng trên bục nhận giải Ngôi sao xanh, Huỳnh Lập giờ đây đã tự tin hơn thời điểm cách đây 3 năm. Anh chững chạc và có phong thái của một nhà làm phim trẻ chuyên nghiệp được khán giả yêu quý. Huỳnh Lập gửi lời cảm ơn đến những khán giả đã yêu thương và ủng hộ mình, và đặc biệt là cảm ơn những người cộng sự, bạn đồng hành thân thiết đã cùng mình tạo nên bộ phim Pháp sư mù đáng nhớ trong năm vừa qua. Có thể nói, Pháp sư mù là tác phẩm đánh dấu độ chín của Huỳnh Lập trong con đường nghệ thuật, một bước đi táo bạo, mạo hiểm nhưng cũng rất thận trọng và chỉn chu của một nghệ sĩ trẻ biết mơ mộng nhưng luôn tỉnh táo. Dù biết mỗi bộ phim đều hình thành nên từ công sức của cả ê-kíp, nhưng không thể không thừa nhận rằng thành công của Pháp sư mù có khởi nguồn rất lớn và quan trọng từ chính công của Huỳnh Lập, người đã rất xuất sắc khi khi hóa thân thành một nhân vật vừa khiến khán giả tin tưởng, thấu cảm, mến thương và hồi hộp theo dõi hành trình xuyên suốt tác phẩm. Thế giới “linh dị” trong phim của Huỳnh Lập là một thế giới độc đáo, kỳ lạ, có đôi chút bí ẩn nhưng đồng thời cũng rất dung dị, tình cảm và nhân văn. Chính những yếu tố đó mà Huỳnh Lập đã kỳ công tạo nên đã góp phần tạo ra những vai diễn đặc biệt như của Huỳnh Lập và của rất nhiều diễn viên khác.

Huỳnh Lập cho biết, bản thân anh dù đã từng nhận khá nhiều giải thưởng nhưng bất cứ lúc nào được vinh danh trên bục nhận giải, anh đều cảm thấy hồi hộp, xúc động và trên hết là cảm thấy niềm vui lan tỏa. Là một nghệ sĩ, không có gì quý hơn khi được chính khán giả và công chúng của mình công nhận, dựa trên những nỗ lực hết mình mà bản thân đã bỏ ra.

Anh Minh/Theo Báo Giáo dục

Ảnh: Bá Ngọc

 

Huỳnh Lập , Ngôi sao xanh