Văn Anh vì tình đối đầu Quang Sự

Trong “Xuân Hạ Thu Đông”, do cùng yêu một người con gái, Quang Sự (vai Đông) và Văn Anh (vai Hạ) đã trở thành hai kẻ thù nghịch dù họ từng có tuổi thơ gắn bó bên nhau.

Đây không phải là lần đầu tiên Văn Anh và Quang Sự có “dính líu” chuyện tình cảm với nhau, bởi cả hai đã từng nảy sinh mâu thuẫn đến nỗi “tranh giành” bạn gái trong một tác phẩm truyền hình trước đó. Thế nhưng, dường như hai nam diễn viên vẫn chưa thể quên chuyện cũ nên đã tiếp tục góp mặt vào “Xuân Hạ Thu Đông” để... giải quyết “mối tư thù” này.

Tiếp tục “đối đầu” nhau trong phim mới, phần thắng sẽ thuộc về Quang Sự hay Văn Anh?

Với Văn Anh, nhân vật Hạ được xem là vai diễn... lạ nhất từ trước đến giờ bởi nam diễn viên vốn “đóng khung” trong hình ảnh thư sinh, hiền lành. Trong phim, Hạ yêu đơn phương Xuân - cô bạn thuở thiếu thời trong nhóm “bộ tứ học đường”, gồm Xuân - Hạ - Thu - Đông, thế nhưng không được đáp trả. Vốn bản tính nóng nảy, gã càng lúc càng căm hận khi biết được Xuân (Phương Khánh đóng) và Đông (Quang Sự đóng) sẽ kết hôn với nhau. Sau đám cưới của hai người bạn, Hạ vẫn tìm cách chen vào hạnh phúc đôi vợ chồng trẻ hòng giành lại Xuân. Gã tầm sư học ma thuật từ một gã thầy bùa, rồi nhanh chóng trở thành pháp sư cao tay ấn nhất trong vùng. Tận dụng lúc cơ hội đến, Hạ dùng ngải trói buộc trái tim lẫn thân xác Xuân.

 Hạ thổ lộ tình cảm với Xuân nhưng bị từ chối...

 ... bởi Xuân đã yêu Đông - người bạn thân cùng nhóm.

Còn Quang Sự, nhân vật Đông cũng rất khác với hình ảnh anh chàng họa sỹ si tình trong Để Hội Tính hay tay giang hồ gai góc của Bụi đời Chợ Lớn, Hương Ga. Nhân vật này là một gã “trai quê chính hiệu”, hiền lành, chân chất và yêu vợ hết mình. Thế nhưng, sóng ngầm nổi lên khi linh hồn Thu (tự tử chết vì nhiều uẩn ức) bắt đầu bị điều khiển bởi Hạ, đã nhập vào thân xác cô đào hát gần nhà, quyến rũ Đông khiến anh bị mê muội, lầm lỡ. Từ những người bạn khắng khít, chỉ vì một chữ tình, họ đã dần thù nghịch nhau...

 Vì một chữ tình...

 ... Hạ sa vào con đường ma đạo, rắp tâm hại bạn để giành lại Xuân.

Với “Xuân Hạ Thu Đông” - bộ phim tuy thuộc thể loại tâm lý xã hội quen thuộc thế nhưng đã phá bỏ những lối mòn cũ kỹ khi sử dụng chất liệu huyền bí, tâm linh vào các tình tiết, đem khán giả đến gần hơn bối cảnh những câu chuyện đời thường độc đáo của người dân vùng Tây Nam Bộ. Hơn thế, bộ phim còn thể hiện triết lý nhân - quả đậm chất Á Đông, hướng người xem “làm lành tránh ác”.

Poster phim

Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên thực lực, với Quang Sự, Văn Anh, Phương Khánh, Oanh Kiều, Mai Sơn, Lê Chẩn, Đào Anh Tấn… tác phẩm mới nhất này của đạo diễn Nguyễn Duy Võ Ngọc sẽ chính thức lên sóng khung Giờ vàng 20:30 hàng ngày trên kênh Let’s Viet từ 01/07 tới đây. Chắc chắn “Xuân Hạ Thu Đông” sẽ mang đến một sắc màu cực kỳ mới lạ, hài lòng tất cả những khán giả yêu phim Việt.

Minh Min

Xuân Hạ Thu Đông