Vì anh chàng bán trái cây dạo, Ngọc Sơn đứng ngồi không yên

"Ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn đã liên tục thể hiện sự phấn khích của mình trước phần thi của thí sinh Lâm Trường Giang làm nghề bán trái cây dạo trên phố.

Tập đầu tiên của chương trình karaoke truyền hình Hát Vui – Vui Hát vừa phát sóng vào tối qua, ngày 12/3 trên kênh THVL1. Ngay tập đầu tiên, chương trình đã cho thấy sự hấp dẫn, vui nhộn với màn song đấu ngang tài ngang sức của 10 cặp thí sinh xuất sắc được chọn lựa từ vòng sơ tuyển. Ông hoàng nhạc sến Ngọc Sơn đã liên tục thể hiện sự phấn khích của mình trước phần thi của thí sinh Lâm Trường Giang làm nghề bán trái cây dạo trên phố.

Thí sinh Lâm Trường Giang 

Hoàn toàn không có kỹ thuật thanh nhạc, Lâm Trường Giang chỉ hát theo bản năng của mình. Anh chọn ca khúc Tình Cha – một sáng tác của ca sĩ Ngọc Sơn. Không hề nhạy giọng hay bắt chước cách hát của ông hoàng nhạc sến, Trường Giang đã khiến cho Ngọc Sơn và Phương Thanh liên tục đứng lên ngồi xuống.

Trường Giang đã khiến cho Ngọc Sơn và Phương Thanh liên tục đứng lên ngồi xuống. 

Nhận xét về giọng hát của thí sinh Trường Giang, Ngọc Sơn cho rằng thí sinh hát rất hay và ngọt. Từ yêu cầu của MC Lý Hùng, ông hoàng nhạc sến đã cùng với thí sinh Trường Giang song ca bài Tình Cha khiến khán giả reo hò thích thú. Bất ngờ trước giọng hát của Trường Giang, Lý Hùng đặt câu hỏi: “Anh ăn trái cây gì mà ca hay vậy?” Anh chàng thật thà trả lời là cóc ổi mía ghim. 

Đối đầu với Trường Giang trong vòng thi Song đấu là thí sinh Phạm Huyền Trâm – một giọng hát đến từ Cà Mau. Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm đoàn gánh hát, ngay từ 5 tuổi Huyền Trâm đã biết hát cải lương. Huyền Trâm cũng là em gái của thí sinh Phạm Trúc Như trong top 20. Huyền Trâm chọn ca khúc Áo mới Cà Mau để dự thi.Theo Phương Thanh, khi nghe Huyền Trâm hát, chị thấy cả một bầu trời ngọt ngào.

Thí sinh Phạm Huyền Trâm

Mặc dù đều được đánh giá cao, song chỉ có thí Trường Giang được vào top 10. Huyền Trâm ra về trong sự tiếc nuối của khán giả và giám khảo Phương Thanh.

Trường hợp của thí sinh Phạm Phước Trung, đến từ Đồng Tháp cũng thú vị. Trước đây, anh chàng cũng đã từng đi hát phong trào ở quê. Tuy nhiên, vì cuộc sống gia đình khó khăn, Trung lại là con trai độc nhất nên anh đành gác lại niềm đam mê ca hát để phụ gia đình bán gạo và bán heo quay tại nhà. Tuy bỏ hát đã lâu nhưng khi nghe có cuộc thi Hát Vui – Vui Hát, niềm đam mê của Trung lại trỗi dậy. Và anh quyết định đăng ký thi và đã vượt qua hơn 10.000 thí sinh của chương trình để có mặt trong top 20. Trong vòng song đấu tối qua, Phước Trung chọn ca khúc Bài ca cây lúa. Ngay khi cất giọng, anh chàng đã khiến cho khán giả và giám khảo bất ngờ bởi giọng hát trầm ấm và nội lực.

Thí sinh Phạm Phước Trung

Cùng thi song đấu với Phạm Phước Trung là thí sinh Hà Duy Phú đến từ Lâm Đồng. Duy Phú cũng làm nghề buôn bán tự do. Anh chọn ca khúc Đêm thành phố đầy sao. Duy Phú cũng là thí sinh có giọng tốt nhưng vì sức khỏe không tốt, Duy Phú chưa thể hiện hết được khả năng của mình. Anh đành phải chia tay cuộc thi.

Trường hợp của đại úy Trần Quang – hiện đang công tác trong lực lượng Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM). Trần Quang là một thí sinh đặc biệt của cuộc thi Hát Vui – Vui Hát. Tại vòng sơ tuyển ở TPHCM, nhiều thí sinh khá bất ngờ và không ai nghĩ rằng anh đến thi khi thấy Trần Quang xuất hiện với đồng phục công an. Và tất cả càng bất ngờ hơn khi nghe Trần Quang cất giọng.

Thí sinh Trần Quang 

Đêm thi tối qua, anh chọn ca khúc Bài ca đất phương Nam. So với vòng sơ tuyển, đêm thi Song đấu tối qua, Trần Quang chưa thể hiện hết khả năng của mình. Từ sự tiết lộ của vợ anh, MC Lý Hùng và Việt Trinh mới biết, trước vòng thi Song đấu, Trần Quang đã phải nhập viện mổ ruột thừa. Do vậy, anh gặp rất nhiều khó khăn khi hát, do không thể lấy hơi từ bụng được mà phải lấy hơi từ lồng ngực. Cùng thi Song đấu với Trần Quang là thí sinh Nguyễn Đức Tính – anh chàng bán hàng siêu thị – với ca khúc Khúc Thụy Du.

Theo giám khảo Ngọc Sơn và Phương Thanh, 2 thí sinh đều có giọng hát tốt. Tuy nhiên, thí sinh Đức Tính cần thể hiện nhiều cảm xúc hơn trong ca khúc. Kết quả chỉ có thí sinh Trần Quang được chọn.

Lý Hùng lần đầu bị gái...cua. Cô gái đó chính là thí sinh Phạm Trúc Như, cũng chính là chị gái của thí sinh Phạm Huyền Trâm đến từ Cà Mau. Cô dự thi với ca khúc Vọng cổ buồn.  Với phần thi nổi bật hơn, thí sinh Trúc Như được Giám khảo chọn vào top 10. Chọn lựa ca khúc Đắng cay nổi tiếng của Lệ Quyên, Ngọc Hân khoe được giọng hát tốt, khỏe khoắn. Cùng với Mỹ Nga, cả hai được giám khảo Phương Thanh, Ngọc Sơn chọn vào top 10.

Nữ diễn viên Ôn Bích Hằng là gương mặt khá quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua nhiều bộ phim truyền hình như: Huyền thoại tím, Đường chân trời, Mẹ ơi con về, Đất và lửa, Đi qua mùa mưa, Những khoảng trời riêng, Chiếc giày Lọ Lem… Với giọng hát ngọt ngào, thí sinh Ôn Bích Hằng và Ngọc Diễm đều được giám khảo Ngọc Sơn và Phương Thanh chọn vào top 10.

Nữ diễn viên Ôn Bích Hằng

Anh bộ đội vừa đi chợ vừa thi hát. Đó là anh chàng Lê Bá Duy đến từ Cần Thơ. Hiện tại Bá Duy đang công tác tại đoàn Đoàn văn công Quân khu 9. Khi biết đến cuộc thi, Bá Duy đã xin đơn vị 2 tiếng ra ngoài để tranh thủ vừa đi chợ vừa thi hát.

Thí sinh Lê Bá Duy 

Cùng thi Song đấu với Lê Bá Duy là thí sinh Nguyễn Trung Hiếu. Do chọn bài không phù hợp, Trung Hiếu đành phải chia tay cuộc thi, nhường chiếc vé còn lại cho Bá Duy. Trung Hiếu cũng từng được khán giả biết đến khi lọt vào vòng Bán kết của cuộc thi Cười Xuyên Việt phiên bản thường 2015. Kết quả của vòng Song đấu chỉ có 10 thí sinh được chọn vào vòng trong, đó là thí sinh: Ngọc Hân, Mỹ Nga, Phạm Phước Trung, Trần Quang, Lê Bá Duy, Đỗ Thế Anh, Lâm Trường Giang, Phạm Trúc Như, Ôn Bích Hằng và Lê Thị Ngọc Diễm.

Niềm vui của 10 thí sinh được chọn vào vòng chung kết

Tập thứ 2 của chương trình sẽ là đêm ra mắt top 10 thí sinh xuất sắc của vòng Chung kết. Hát Vui – Vui Hát. Chương trình do công ty Truyền thông Khang và Đài Truyền hình Vĩnh Long phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng EMCO - Chăm sóc thâm quầng mắt thuộc Công ty Dược phẩm Thiên Khánh, phát sóng vào lúc 21h thứ Bảy ngày 19/3 trên kênh THVL1.

Minh Minh

 

 

Hát vui vui hat