Việt Hương, Đại Nghĩa, Hoài Tâm,... “ủ mưu” nuôi mẹ tính cân

Ngày 20/04, nghệ sĩ Việt Hương quyết định phát hành phim chiếu mạng trên kênh Youtube chính thức của mình mang tên “Cân mẹ”.

Cân Mẹ - Dự án đầy tâm huyết của Việt Hương

Được chuyển thể từ vở kịch nói “Mẹ yêu” vang tiếng một thời tại sân khấu Kịch Sài Gòn với ý tưởng của tác giả Hoàng Thanh Du, dự án “Cân Mẹ” của nghệ sĩ Việt Hương được hun đúc suốt nhiều tháng liền với tinh thần làm sao để chuyển tải đến khán giả câu chuyện về tình nghĩa mẹ - con một cách nhẹ nhàng nhưng sâu lắng và để lại nhiều suy ngẫm.

Vốn rất tâm đắc với đề tài tình mẹ và đã thực hiện khá nhiều dự án liên quan, vì thế, Việt Hương cùng đạo diễn Trung Lùn dành rất nhiều thời gian để tìm hướng đi và cách thể hiện mới mẻ, tạo cảm hứng cho dự án lần này. Cách dẫn dắt câu chuyện chắc chắn sẽ làm khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, vì đằng sau mỗi nhân vật là một câu chuyện được xây dựng chỉnh chu với những bước ngoặt tình huống khó đoán.

Quyết định lên sóng dự án giữa lúc thị trường đang có nhiều xáo trộn, Việt Hương vẫn quyết định đẩy nhanh tiến độ dựng và phát sóng dự án với một tâm huyết duy nhất: Để khán giả có những món ăn tinh thần thú vị, hấp dẫn mà không bị nhàm chán.  

Nặng lòng vai mẹ

Trong các dự án trước, Việt Hương thường vào vai người mẹ với đa dạng xuất thân, tính cách, ngoại hình nhưng lần này, chị quyết tâm thay đổi hình tượng bằng cách vào vai người con gái độc nhất đầy dã tâm ẩn sau vẻ giàu có và giọng nói ngọt ngào khi tâm tình với mẹ.  

Tuy nhiên, vì quá nặng lòng với những vai diễn về mẹ nên Việt Hương đã xin phép đạo diễn cho mình được đóng vài phân cảnh người mẹ khi trẻ trong những đoạn kể về kí ức. Dù chỉ vài phân đoạn nhưng có thể thấy sự hy sinh của nữ nghệ sĩ khi ngâm mình dưới nước nhiều giờ liền, vừa la hét vừa đi trong sình lầy để thực hiện hoàn hảo cảnh quay.

Một vài hình ảnh và nhạc phim được hé lộ trong đoạn trailer vừa tung ra vài ngày trước trên kênh Youtube của nghệ sĩ Việt Hương. Ngay lập tức, khán giả bày tỏ sự háo hức xen lẫn niềm xúc động khi một vài lát cắt câu chuyện gợi cho họ rất nhiều suy ngẫm về tình mẹ con thời hiện đại. Và một trong những câu thoại của của nhân vật do Việt Hương thủ vai khiến khản giả không khỏi rùng mình và bàng hoàng “Mẹ tui con hại chứ đừng nói tới chồng”. Câu nói ngắn gọn này khiến không ai không phải suy nghĩ về phận làm con.

Trong tập 1 của dự án, nghệ sĩ ưu tú Phi Điểu sẽ xuất hiện cùng nghệ sĩ Việt Hương, Đại Nghĩa, Hoài Tâm,... và bắt đầu câu chuyện “cân mẹ” đầy gây cấn. Một anh hai (Đại Nghĩa) làm ăn thất bại, một chị ba (Việt Hương) thu tiền góp bị người ta giật, một em út (Hoài Tâm) nghèo khó suốt ngày quanh quẩn với đàn heo. Ẩn sau mỗi hình ảnh đó là tâm địa của những con người mưu mô, tính toán với gia tài của đấng sinh thành.

Ba người anh em cái gì cũng khác nhau, chỉ có một điểm chung duy nhất là sự tàn nhẫn đến không ngờ với chính người mẹ đáng thương của mình (do NSƯT Phi Điểu thủ vai). Xem để thấu tận cùng câu người đời vẫn nói: Cha mẹ thương con biển trời lai láng – Con thương cha mẹ tính tháng tính ngày. Mà nào chỉ có “tính tháng, tính ngày”, họ còn tính luôn số cân nặng của mẹ để lấy đó làm lợi thế tranh gia tài. “Ở đâu lại có chuyện, ai nuôi mẹ tăng cân nhiều nhất sẽ nhận phần lớn gia tài” là những gì mà người xem phải thốt lên với phân đoạn bàn tính “mưu kế” của ba anh em.

Một hé lộ vui là những ai yêu mến tiếng “chửi” của nữ danh hài chắc chắn sẽ được thoả mãn ngay từ tập 1 của dự án này. “Mỗi phút trên phim, mỗi câu thoại đều ẩn chứa nhiều cảm xúc. Một dự án Việt Hương mong muốn lấy những hình ảnh có phần nhẫn tâm trong phim để càng nhấn mạnh hơn về đạo làm con. Sự hiếu thảo, tình yêu thương dành đến các bậc sinh thành phải từ trái tim đừng vì tiền tài mà đánh mất tình cảm thiêng liêng nhất trên cuộc đời này, đó là tình mẹ, tình cha”, nữ danh hài chia sẻ.

Nhạc phim cũng là một điểm nhấn thú vị của dự án khi bài hát “Đôi cánh thiên thần” do Gin Tuấn Kiệt – Lý Tùng Anh sáng tác và do chính Gin Tuấn Kiệt thể hiện càng làm các tình tiết trở nên cảm xúc và đong đầy suy nghĩ với người xem.

Dự án “Cân Mẹ” lên sóng từ ngày 20/4 trên kênh Youtube chính thức của nghệ sĩ Việt Hương. Phim do công ty TNHH PVH Star sản xuất với sự đồng hành của thương hiệu nữ trang kim cương Hưng Phát USA và mỹ phẩm cao cấp Hương Thị Platinum.

Minh Minh

Việt Hương , Đại Nghĩa , Hoài Tâm