Việt Hương tự đóng cảnh hành động trong “Trật tự mới”

Những diễn biến mới của web drama “Trật tự mới” cho nghệ sĩ Việt Hương đầu tư sản xuất vô cùng gay cấn, hồi hộp và hứa hẹn nhiều nút thắt bất ngờ, thú vị.

Nợ Tiểu Mã một mạng, “ông nội” dùng chính mạng mình đền đáp

Trong tập trước, có thể thấy Tiểu Mã chiếm vị trí đặc biệt trong lòng “ông nội”. Vừa ra tù, Tiểu Mã đã được “ông nội” sắp xếp cho một tiệm tạp hoá để buôn bán kiếm tiền lương thiện, không phải “vào chém ra giết” trong giới giang hồ như trước đây. Khi có kẻ quậy phá tiệm, “ông nội” liền ra mặt dẹp loạn ngay lập túc. Chưa hết, bà ngoại của Tiểu Mã cũng được “ông nội” quan tâm và chăm sóc như người thân ruột thịt.

“Ông nội” làm tất cả những điều này vì sự áy náy và ray rứt khôn nguôi khi ngày đó, chính vì cứu “ông nội” mà Tiểu Mã phải vào tù, bỏ lại bà ngoại cô độc, già nua nhớ thương từng ngày. Thấu hiểu được tình cảm của “ông nội”, từ khi hoàn lương, Tiểu Mã tránh xa cuộc sống của dân giang hồ Chợ Mới, chuyên tâm làm ăn và kề cận phụng dưỡng bà ngoại. Tuy nhiên, chính tình cảm thân thiết của “ông nội”, Tiểu Mã và bà ngoại đã tạo nên sơ hở để lão nhị - đứa em trai đầy mưu mô của chị địa – lợi dụng và phá hoại.

Sau khi thuyết phục “ông nội” không thành, ý định cho thuê khu Chợ Mới của lão nhị bị lung lay trầm trọng, lão quyết định dùng bà ngoại già yếu để uy hiếp và bắt Tiểu Mã làm theo ý mình. Không còn sự lựa chọn, để bảo vệ bà ngoại, Tiểu Mã đành phản bội “ông nội” dù trong lòng không yên.

Bị ném đá sau lưng, vu oan giá hoạ chuyện mình không hề làm, ông nội rơi vào thế khó khi một bên là Tiểu Mã, một bên sự thật. Biết Tiểu Mã có nỗi khổ riêng dù không tường tận nỗi khổ đó là gì, “ông nội” vẫn quyết định cắn răng nhận hình phạt tàn khốc của xã đoàn và rời khỏi đất Sài thành như lời yêu cầu của “chị đại”.

Đuổi cùng giết tận là điều lão nhị quyết tâm làm với “ông nội”, mục đích rõ ràng là trừ khử một vật cản đường lên ngôi vị cao nhất xã đoàn, khi mà sức khoẻ của “chị đại” như đèn trước gió.

Mọi việc tưởng chừng không thể hoàn hảo hơn khi chỉ bằng hai phát súng, lão nhị đã khiến “ông nội” và Cindy – cận vệ trung thành của “ông nội” ngã xuống. Nhưng bất ngờ, một chiếc ca nô trờ tới, đưa “ông nội” và Cindy lướt đi trên sông nước Sài Gòn.

Tập 2 và 3 còn hé lộ nguyên nhân vì sao “chị đại” luôn nể và xem “ông nội” là cánh tay đắc lực nhất của mình. Hình ảnh “chị đại” dùng cả bó nhang đang cháy đỏ rực dí vào ngực nhưng “ông nội” vẫn trân mình chịu đựng, không một lời oán than khiến nhiều người không khỏi rùng mình. Tình nghĩa sâu đậm, vào sinh ra tử, hứa cùng nhau đi suốt đường đời của “chị đại” và “ông nội” chẳng lẽ đứt gãy từ đây?

Lão nhị sẽ thuận lợi lên ngôi, “ông nội” đi về đâu, Tiểu Mã liệu có an lòng với quyết định tàn nhẫn của mình?,… là những câu hỏi còn bỏ ngỏ và sẽ sớm được trả lời trong các tập tiếp theo.

Việt Hương quá “ngầu”, tự mình thực hiện cảnh hành động

Nếu đã quen thuộc với hình ảnh Việt Hương trên sân khấu hài hay ở vai trò giám khảo, MC,… trong các chương trình truyền hình, hẳn nhiều khán giả sẽ bất ngờ khi thấy nữ nghệ sĩ trở nên cực “ngầu” khi vào vai giang hồ. Lối diễn xuất tự nhiên, không cầu kỳ nhưng từ khẩu khí, điệu bộ đến thần thái, ánh mắt đều toát lên vẻ rất “ông nội” và khiến người đối diện vừa nể vừa sợ.

Dù là giang hồ nhưng “ông nội” lại không nắm trùm một khu chợ nào, cũng không có vài trăm đàn em theo sau, chẳng bao giờ ra quân giành địa bàn với ai. Ngược lại, khi thấy Vi Cá – tên trùm chợ cá – lôi kéo trẻ vị thành niên vào con đường giang hồ, “ông nội” đã gằn giọng răn đe: Là giang hồ nên càng phải sống sạch cho người ta nể.

Rất nhiều cảnh hành động xuất hiện trong tập 2 và 3 khi những mâu thuẫn, hiểu lầm bắt đầu dâng cao. Đạo diễn Mr.Tô cho biết phần lớn những cảnh đánh nhau nảy lửa từ nhà ra chợ đến cầu cảng, trong sân chùa,… đều do nghệ sĩ Việt Hương tự thực hiện. Sức bền và sự dẻo dai của Việt Hương không hề thua kém các diễn viên nam dù quay nhiều ngày liên tục và rất nhiều cảnh khó, đòi hỏi thể lực cao.

Web drama “Trật Tự Mới” do công ty PVH Star và ATO Film Group thực hiện.

Anh Minh/ Theo GD

 

Việt Hương , Trật tự mới