Võ Đăng Khoa ra mắt MV về mẹ, chính thức lấn sân sang ca hát

Mới đây, nam nghệ sĩ Võ Đăng Khoa chính thức lấn sân ca hát với MV đầu tay “Tìm nơi đâu”. Đây là ca khúc do Tăng Nhật Tuệ sáng tác nói về nỗi lòng người mẹ và câu chuyện của đứa con trai tỉnh ngộ sau lầm lỗi. MV vừa ra mắt đã thu hút vì nội dung sâu sắc, cảm động. Đây cũng là thông điệp Võ Đăng Khoa gửi đến khán giả dịp Vu Lan.

Võ Đăng Khoa cho biết ca khúc được nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ đã viết cho anh cách đây 2 năm trước khi nam nghệ sĩ muốn lấn sân sang ca hát. Đây là ca khúc tự sự về nỗi cô đơn của một người sống giữa một thành phố lớn, thèm khát sự yêu thương và không khí gia đình.

 “Khoa loay hoay mãi vẫn chưa biết sẽ làm MV như thế nào bởi con đường ca sĩ chuyên nghiệp với Khoa lúc đó vẫn là 1 chiếc áo rộng. Cách đây 3 tháng tự nhiên Khoa có một giấc mơ trong mơ là mẹ Khoa không còn nhận ra mình là ai nữa. Điều đó làm Khoa sợ hãi đến mức khi thức dậy nước mắt vẫn đầm đìa trên mặt, tới khi biết đó chỉ là mơ mà vẫn khóc tức tưởi. Từ đó Khoa quyết định làm MV này để nói về nỗi sợ hãi lớn nhất trong lòng Khoa” – Nam nghệ sĩ chia sẻ.

MV của Võ Đăng Khoa mang gam màu trầm buồn, nói về những suy nghĩ của con trai từ bồng bột đến khi trưởng thành, lúc nhận ra mọi thứ thì mẹ cậu đã điên. Võ Đăng Khoa cho biết, nội dung MV được anh truyền tải từ câu chuyện: “Ai cũng có những lần bất đồng quan điểm với gia đình nhưng sự bất đồng quan điểm trong gia đình Khoa diễn ra thì không quá gây gắt. Trong nhà Khoa luôn được lắng nghe và thông cảm bởi các thành viên trong gia đình và ngược lại. Xung đột lớn nhất cũng chỉ là bỏ nhà để lao đầu vào công việc đến khi nhớ quá lại chạy về ôm hôn và xin lỗi vì đã đi quá lâu vậy thôi.  Nói lâu chứ thật ra Khoa chưa bao giờ xa nhà quá 1 tháng. Tất cả cảm xúc trong MV này Khoa lấy được một phần từ trải nghiệm thực tế và một phần từ quan sát những câu chuyện của mọi người xung quanh”

MV gây thú vị ngay từ đầu vì nam nghệ sĩ lồng ghép các chi tiết nghệ thuật ẩn dụ, đặc biệt trong đó là hình ảnh: Kẹo ngọt, bia và thuốc lá… Trong đó, vị ngọt của kẹo được anh chia ra làm 2 loại 1 loại là của xã hội cho và một loại là của mẹ cho. Với anh gia đình mới là tuyệt đối 100%. Khi vừa ra mắt, MV đã gây xúc động vì hình ảnh người mẹ tần tảo nuôi con và sau đó hóa điên. Phân cảnh đứa con từ khi còn nhỏ được sống trong vòng tay của mẹ rồi lạc lối khiến không ít người xúc động. Với lợi thế là 1 diễn viên có   khả năng diễn xuất tốt, Võ Đăng Khoa truyền tải được cảm xúc của nhân vật: từ bướng bỉnh, cứng đầu đến ăn năn khi nhận ra mẹ là tuyệt vời nhất.

MV được ra mắt vào dịp Lễ Vu Lan, Võ Đăng Khoa mong muốn truyền tải thông điệp cho những ai đang còn cài hoa hồng hãy trân quý nó và thể hiện sự trân quý ra ngoài chứ giấu nhẹm yêu thương trong lòng tới khi đoá hoa phai màu thì trân quý cũng muộn màng.

Trước định kiến cho rằng anh đang có ý định lấn sân ca hát và không chuyên tâm đóng phim, Võ Đăng Khoa cho biết: “Khoa luôn giữ quan điểm là mình vẫn sẽ hát và làm nghệ thuật cho những người yêu thương mình xem vì khi họ thật sự thương mình thì tất cả những gì mình làm trong mắt họ đều sẽ hay sẽ đẹp, còn những ai chưa thích mình thì mình cứ làm với sự chân thành từ từ người ta sẽ thích. Trước giờ Khoa vẫn được biết tới nhờ sản phẩm của em chứ không phải những phát ngôn “chấn động”. Tại sao lại nghĩ  Khoa không chuyên tâm đóng phim? Khoa làm việc gần như rất ít giờ nghỉ ngơi dành cho bản thân và Khoa tin là mọi cố gắng của Khoa sẽ có một ngày chứng minh được định kiến đoa là sai. Khoa cũng đã từng có nhận định sai về một số người, một số việc và sau khi biết mình sai thì Khoa thương nhiều hơn những người Khoa từng không thích nên Khoa mong khán giả cũng vậy”.

Khi bị nói chỉ là “Trai đẹp đi hát”, Võ Đăng Khoa thẳng thắn: “Trai đẹp đi hát” có gì sai? Hơn nữa Khoa cũng bình thường thôi nhan sắc cũng không gì là đẹp trai quá, ai yêu quý thì thấy thiện cảm nên thấy đẹp thôi. Vẫn câu nói cũ Khoa hát là để người yêu thương Khoa nghe và người chưa thương thì nghe nhiều rồi thương và Khoa cũng tự tin hơn trước nhiều rồi nếu bây giờ có ai đó gọi Khoa là ca sĩ thì Khoa vẫn vui vẻ đón nhận nhưng cái chức danh Khoa muốn được gọi nhất vẫn là nghệ sĩ vì ngoài hát và diễn Khoa vẫn làm 1 số thứ khác “rất” nghệ thuật mà khán giả chưa biết hết”.

Theo tiết lộ của Võ Đăng Khoa cho biết: “MV này là một nỗi gian truân của cả ekip vì gặp nhiều khó khăn với những cảnh quay như tắm cho mẹ hay ngay cả bối cảnh cũng bị bể bằng chứng là khi mọi người xem sẽ thấy 2 ngôi nhà lúc nhỏ và lớn khác nhau. Vì bị bể bối cảnh cả ekip khốn đốn 3 ngày liền vật vựa ở các quận thì mới có được một sản phẩm tạm được. Rồi file âm thanh cũng bị mắc mưa không giữ được tất cả diễn viên phải lồng tiếng lại. Nói chung rất nhiều cái khó trong lần làm MV này kể cả về nhân sự bối cảnh hay giấy tờ pháp lý”.

Hiện tại, MV Tìm nơi đâu được phát trên kênh YouTube chính thức của Võ Đăng Khoa.

Minh Minh

 

Võ Đăng Khoa