VPY46 sôi nổi tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

Hiến máu tình nguyện là một trong các hoạt động vì cộng đồng của đoàn Đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản lần thứ 46 năm 2019 (gọi tắt là VPY46).

Những VPY46 đã rất hăng hái và tình nguyện hiến máu với thông điệp "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tại Viện Huyết Học Truyền Máu Trung Ương. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, các VPY46, trong đồng phục áo cờ đỏ sao vàng đã góp một phần vào nguồn máu dự trữ, phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho nhiều bệnh nhân.

 “Có lẽ vì bản thân là dược sĩ mà mình cảm thấy hiến máu vừa là trách nhiệm nhưng cũng là đặc quyền. Đã hiến máu nhiều lần nhưng mỗi khi dòng máu đỏ tươi chảy ra khỏi cơ thể, trong mình lại trào lên cảm xúc khó tả, bởi mình biết một phần trong đó sẽ được đưa đến những người thực sự cần nó”, đại biểu Trịnh Doãn Linh cho biết.

Ngô Minh Châu, một đại biểu nữ nghĩ rằng đi hiến máu là thể hiện trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. “Đây là lần thứ 3 em tham gia hiến máu tình nguyện. Vài năm trước, khi biết mình có nhóm máu O - nhóm máu luôn trong nhu cầu cao, em nhận ra mình cần có trách nhiệm với cộng đồng hơn bằng việc đi hiến máu thường xuyên. Lần này, với tư cách là một VPY, em thấy việc hiến máu nhân đạo càng có ý nghĩa, chúng em muốn tạo tầm ảnh hưởng lớn hơn về tại sao cần đi hiến máu. Như vậy, nhiều người cần máu sẽ nhận được máu hơn.”

 Với đại biểu Lê Công Minh, lần đầu tiên đi hiến máu là một trải nghiệm khó quên. “Dù đây là lần đầu mình đi hiến máu nhưng mình hoàn toàn không thấy đau và rất thoải mái sau khi hiến vì các bác sĩ tại Viện Huyết học rất chu đáo và chuyên nghiệp. Sau khi hiến máu, mình cảm thấy rất tự hào vì đã đóng góp được một phần nho nhỏ cho cộng đồng. Trong tương lai, em vẫn sẽ tiếp tục đăng kí hiến máu thêm nhiều lần nữa.”

Ngoài ra, một hoạt động thiện nguyện mà VPY46 cũng đã thực hiện rất thành công là sự kiện mang tên: "DEAR HOPE – Gửi Hi Vọng" diễn ra tại Trung tâm Hi Vọng toạ lạc số 4 ngõ 290, Kim Mã, Hà Nội.

Trung tâm Hi Vọng là một ngôi trường dành cho những trẻ em đặc biệt, các học sinh tại đây đều mắc một trong những nhóm bệnh như down, bại não, hẹp sọ não, tăng động, giảm trí nhớ tự kỉ…, tất cả có chung một đặc điểm là chậm phát triển trí tuệ. Các đại biểu thanh niên đã tổ chức các trò chơi chơi, tặng quà cho trung tâm Hy vọng và các em học sinh nơi đây. Đặc biệt là trao học bổng cho 3 em nhỏ có hoàn cảnh đạc biệt khó khăn và có thành tích tốt trong học tập. Các em học sinh đã có những phút giây đầy ắp niềm vui và tiếng cười bên cạnh các bạn trẻ VPY46 cùng những phút lắng đọng. Các hoạt động thể hiện tinh thần tương thân, tương ái và ý nghĩa nhân văn sâu sắc – càng làm mọi người thêm yêu thương những mảnh đời kém may mắn, trân trọng giá trị cuộc sống và sống tích cực hơn - một trong những tiêu chí mà các VPY46 luôn hướng đến./.

Minh Minh/Theo Giáo dục

Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản lần thứ 46 năm 2019