Vũ Hà rưng rưng nước mắt khi tiết lộ vợ hơn 8 tuổi bị 3 lần hư thai

Với vai trò là đại sứ chiến dịch “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con”, ca sĩ Vũ Hà rưng rưng nước mắt khi tiết lộ chuyện vợ hơn 8 tuổi bị 3 lần hư thai…

Chiều 19.01, “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con” có buổi họp báo công bố các kết quả chiến dịch đã đạt được. Chương trình có sự tham gia của 2 nghệ sĩ đồng hành là Vũ Hà và Lâm Á Hân.

Năm 2014, ca sĩ Vũ Hà gây xôn xao dư luận khi công khai bà xã hơn 8 tuổi Huyền Vân, âm thầm bên anh suốt hơn 20 năm. Hoạt động nghệ thuật hơn 20 năm, giọng ca "Vũ Điệu Umsilabum” vướng nhiều ồn ào về giới tính. Theo Vũ Hà, anh không bận tâm những gì dư luận bàn tán. “Nhiều lời đồn đến với tôi, song tôi nghĩ nên sống cho bản thân và gia đình. Người phụ nữ tôi yêu và chung sống cùng tôi thấu hiểu là đủ", anh nói.

Vũ Hà rưng rưng nước mắt khi tiết lộ vợ hơn 8 tuổi bị 3 lần hư thai

Mới đây, Vũ Hà tham gia đồng hành cùng chiến dịch mang tên “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con”. Nam ca sĩ cho biết, việc phá thai là một tội ác và cần có một chế tài xử phạt răng đe, nhằm ngăn chặn những sinh linh bé bỏng bị tước đi quyền được sống.

Trong chương trình, Vũ Hà cũng gây bất ngờ khi lần đầu công khai việc bà xã của anh bị hư thai đến 3 lần và không thể sinh con được. Vũ Hà kể, khi kết hôn, vợ anh đã 36 tuổi. Một năm sau, chị mang thai con đầu lòng nhưng đến tháng thứ 2 thì thai bị hư. Sang lần 2 mang thai, bà xã Vũ Hà cũng gặp trường hợp tương tự do quá lớn tuổi, thai khó đậu. Đến lần thứ 3 vợ có tin vui thì cũng là niềm hi vọng cuối cùng của nam ca sĩ. Lần này, dù thai đậu lâu hơn nhưng khi đi khám bác sĩ thì phát hiện thai ngoài tử cung.

“Tôi vui và hạnh phúc tột cùng khi nghe tin vợ có thai. Song mọi người có biết cảm giác kinh khủng thế nào khi nghe tin thai ngoài tử cung và bắt buộc phải phá, cắt luôn buồng trứng, chứ không sẽ nguy hiểm tính mạng người mẹ? Tội nhất là người phụ nữ, họ luôn ước ao được sinh con, đặc biệt là người lớn tuổi”, Vũ Hà xúc động chia sẻ.

Khi sự việc xảy ra, Vũ Hà cho biết vợ anh là người khóc nhiều nhất. Chứng kiến điều đó anh rất đau lòng nhưng bản thân không thể khóc theo, vì không giải quyết được gì, còn làm cho sự việc thêm xấu đi. Vì vậy, nam ca sĩ đã động viên vợ rằng: “Có thể hai đứa mình không có duyên có con thì ở vậy cũng vui. Chứ có con là nợ, chưa chắc có con là hạnh phúc. Thôi mình xin đứa cháu về nuôi”.

Đến người cháu Vũ Hà nhận nuôi đã đã 25 tuổi và được vợ chồng nam ca sĩ xem như con ruột. Chênh lệch nhau 8 tuổi, khi quyết định đến với nhau, Vũ Hà và Huyền Vân từng gặp sự phản đối liệt từ gia đình 2 bên. Theo đó, cách đây mấy chục năm, chuyện trai gái cách xa tuổi mà yêu nhau là điều khó được chấp thuận. Tuy nhiên, theo quan điểm của chàng trai 26 tuổi khi ấy, tình cảm không phải tự nhiên mà đến nên anh không thể bỏ lỡ cơ hội.

"Tôi không con khai vợ ngay lúc đó vì còn công việc. Bạn bè biết chuyện hay chọc tôi, một hai lần còn cười cho qua chứ nói mãi thành ra tôi rất bực. Tôi nghĩ ai không đồng quan điểm với mình thì tôi nghỉ chơi. Bởi chính bạn bè thân thiết không thấu hiểu, đồng cảm thì còn trách gì đến những nhìn nhận của xã hội. Tôi chỉ không công khai với công chúng chứ người thân đều biết chuyện" - Vũ Hà chia sẻ.

Năm 2014, Vũ Hà cảm thấy chán nản và muốn ngưng đi hát nên anh quyết định công khai chuyện gia đình để bà xã có một danh phận chính thống. Song dường như Tổ nghiệp chưa cho phép anh dừng lại, nam ca sĩ khẳng định không hề muốn đứa chuyện tình cảm ra để đánh bóng tên tuổi.

Bên cạnh Vũ Hà, câu chuyện của Lâm Á Hân cũng gây xúc động trong chương trình.

Lâm Á Hân (sinh năm 1994) từng là hot girl nổi tiếng khi tham gia nhóm hài BB&BG. Khi sự nghiệp đang khởi sắc, cô bất lên xe hoa với ông xã là Phạm Hồng Bải và ngưng tham gia diễn xuất. Sau một thời gian sinh con trai đầu lòng, Lâm Á Hân xảy ra mâu thuẫn với chồng. Hiện Lâm Á Hân làm mẹ đơn thân và vẫ giữ mối quan hệ tốt đẹp với chồng cũ để con không thiếu vắng bố hoặc mẹ.

Đồng hành cùng chiến dịch “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con”, Lâm Á Hân tiết lộ cô từng hư thai bé thứ 2 (tên Xíu). Điều này luôn khiến nữ diễn viên day dứt. Sau 5 tháng, Lâm Á Hân mang thai lần 3. Khi đó, sức khỏe của cô hoàn toàn chưa bình phục vì con đầu sinh mổ nên bác sĩ cũng khuyên cô không nên giữ đứa bé. Chính mẹ ruột đã đặt lịch cho Lâm Á Hân đi phá thai bé thứ 3.

Lâm Á Hân cũng không kìm được nước mắt khi nhắc lại chuyện sảy thai 

“Khi đó, tôi khóc 3 ngày 3 đêm và cứ đắn đo mãi. Đến ngày tôi cảm thấy quá mệt mỏi nên nói mẹ thôi để hôm khác. Đến lần thứ 2 thì mẹ bắt đầu giận tôi. Tôi gặp mẹ và nói: “Nếu mẹ giết con thì mẹ có làm được không?”. Và đến bây giờ tôi đã chứng minh giữ bé Mè là quyết định sáng suốt”, Lâm Á Hân chia sẻ. Với những điều đã qua, Lâm Á Hân đưa ra lời khuyên rằng phụ nữ thời hiện đại phải biết làm chủ cuộc sống. Nhất là yêu phải có trách nhiệm, cần cân nhắc để tránh những việc đáng tiếc xảy ra. 

Chiến dịch “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con” do hai bạn trẻ Lê Hoàng Thạch (sinh năm 1988, TP.HCM) và Lê Huỳnh Hà (sinh năm 1990, Phú Yên) sáng lập và bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 12.2018.

Thông qua những thông tin, hình ảnh, video tuyên truyền, “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con” phát lời kêu gọi 100.000 chữ ký ủng hộ từ dư luận, sau đó gửi đơn kiến nghị Quốc hội ban hành, bổ sung quy định Cấm nạo phá thai tại Việt Nam. Mục tiêu của chiến dịch là kiến nghị Quốc hội về quy định cấm nạo phá thai trên 12 tuần thay vì 22 tuần như quy định hiện hành, cùng thông điệp “bảo bệ người mẹ và thai nhi”.

Theo đó, sau gần 2 tháng phát động, nhóm đã kêu gọi được hơn 100.000 chữ ký ủng hộ qua hình thức online trên trang web chính thức.

Bên cạnh đó, chiến dịch đã soạn thảo đơn kiến nghị và chờ đóng góp, bổ sung ý kiến từ dư luận, các chuyên gia về luật... Sau đó nhóm sẽ hoàn thành bản kiến nghị chính thức và sớm gửi đơn trực tiếp lên Quốc Hội, Bộ Y Tế và kết thúc chiến dịch.

Ngay từ những ngày đầu ấp ủ và thực hiện chiến dịch, Lê Hoàng Thạch và Lê Huỳnh Hà đã nghĩ đến những khó khăn chồng chất, bởi đây là chiến dịch tự nguyện và không có bất kỳ nguồn tài trợ nào.

Trong buổi họp báo, Lê Huỳnh Hà cho biết anh đã chi 600 triệu đồng để thực hiện chiến dịch này và phải đối mặt với nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí là những chỉ trích, “ném đá” nặng nề từ dư luận. Một số ý kiến cho rằng cả hai đang làm chuyện không tưởng, hay “đàn ông mà lo chuyện đàn bà”.

Lần đầu tiên phải hứng chịu làn sóng mạnh mẽ cả đồng tình, ủng hộ lẫn lên án, chỉ trích, Hoàng Thạch và Huỳnh Hà cảm thấy rất áp lực. Tuy nhiên, cả hai vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng chiến dịch.

Trước câu hỏi động lực nào để thực hiện chiến dịch này, 9X Phú Yên bộc bạch: “Tôi và Thạch gặp nhau khi tham gia chung 1 chiến dịch từ thiện, chuyên xây nhà tình thương, cầu đường, trường học, làm các chương trình phát quà... cho người dân nghèo các tỉnh. Khi nhận thấy việc nạo phá thai ở Việt Nam đã đến mức báo động, chúng tôi đã nghĩ mình phải đứng lên và thực hiện ngay điều gì đó có ích. Từ đó chiến dịch “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con” ra đời”.

Trong buổi họp báo, chiến dịch “Bố mẹ ơi, đừng bỏ con” được nhận xét là còn đơn độc, chưa có tổ chức hay ban ngành đứng ra hỗ trợ nên dễ khiến chiến dịch nhận nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Lê Huỳnh Hà và Lê Hoàng Thạch thừa nhận những thiếu sót của chiến dịch, đồng thời tiếp thu các ý kiến và cho biết đó sẽ là tiền đề để nhóm có thể làm tốt hơn những chương trình thiện nguyện kế tiếp.

Minh Minh

Bố mẹ ơi , đừng bỏ con , Vũ Hà , Lê Hoàng Thạch , Lê Huỳnh Hà