Vương Anh – Nghiệp diễn vương mang

Một chàng trai tỉnh lẻ Đồng Nai, khăn gói thi bốn trường đại học để ba mẹ hài lòng, cuối cùng kiên quyết “lao” vào trường Đại học điện ảnh, chấp nhận mọi gian khó tứ bề, để đạt được khát vọng của nỗi đam mê… nghệ thuật.

Với nghệ danh Vương Anh, hơn 5 năm trời lăn lộn trong giới show biz, hơn ai hết anh đã nếm đủ mùi vị ngọt ngào cái đắng của người ăn cơm tổ.

Chấp nhận đến với các đoàn phim bằng những vai diễn cỏn con, để tích lũy kinh nghiệm cho mình bằng những vai diễn lớn dần theo năm tháng. Ngoại hình cao to, gương mặt điển trai cộng với kinh nghiệm từ những bài học ở trường lớp, đã giúp Vương Anh khá nhiều kinh nghiệm sống để đến với từng bộ phim và tên tuổi anh cũng dần khẳng định qua hàng loạt phim mình tham gia: Lòng dạ đàn bà, Chàng trai cầu Ông Me của đạo diễn – NSUT Hồ Ngọc Xum,  Cỏ biếc, Truy tìm hung thủ…  

Mới đây nhất trong bộ phim Bản lỉnh công tử của NSND Đảo Bá Sơn, Vương Anh vào vai một học sinh cá biệt chuyên quậy phá ngút trời cùng nhóm bạn, làm điêu đứng nhiều người xung quanh, ám ảnh các bậc phụ huynh khi biết con em mình gia nhập cùng nhóm “nghịch tử” của Vương Anh. 

Đây là vai diễn dài hơi đầu tiên của chàng trai Đồng Nai ngày nào, được thỏa chí thể hiện những hỷ nộ ái ố của mình qua hàng loạt hành động ngông cuồng của thời sinh viên, làm anh luôn nhớ đến những kỷ niệm của thời đi thi hai lần đều bị rớt, mãi đến lần thứ ba mới chính thức nhận giấy trúng tuyển để được hòa mình vào không khí “xôm tụ” của chàng trai với tư cách là tân sinh viên trường sân khấu điện ảnh. 

Riêng bộ phim Một thời ngang dọc của đạo diễn Nguyễn Nhất Duy vừa hoàn thành xong phần thu hình cũng để lại cho Vương Anh nhiều kỷ niệm khi hóa thân vào nhân vật Sơn Đen, một tay đàn em láo cá chuyên đi đòi nợ thuê bằng những thủ đoạn đê hèn và tàn ác.

Đây là vai diễn buộc Vương Anh phải bộc lộ bằng được những bảng chất lưu manh, khốn nạn mà ngay cả anh khi nhìn lại trong phần thu hình cũng phải rùn mình, vì không hiểu sao mình lại có thể “láo cá” đến như vậy. Qua vai diễn này, Vương Anh đã nhạn được rất nhiều từ lời động viên của anh em trong đoàn phim, nhưng vui nhất là sự bằng lòng của đạo diễn đã giúp anh càng lúc càng tự tin cho chính năng lực của mình.

Nói về con đường vòng của mình khi vừa tốt nghiệp cũng là lúc thất nghiệp nhiều nhất. Nhanh chóng nắm bắt cơ hội, Vương Anh xin về sân khấu kịch của NSND Hồng Vân. Được học thêm suốt một thời gian dài và hòa mình qua hàng loạt vai diễn qua các vở kịch: Mẹ và người tình, Điệp viên 007, Tiền ơi tiền, Làm gái… Đây là thời gian trải nghiệm giúp Vuơng Anh và thẩm thấu rất nhiều về tính cách của mỗi vai diễn cũng như đặc trưng cần thiết của một đường dây kịch bản. 

Có lẻ tính học hỏi của Vương Anh không chỉ dừng lại ở sân khấu kịch, đã khiến anh lân la các đoàn phim, và mỗi khi có vai diễn anh lại xin phép sân khấu kịch để mình được hòa vào nhịp sống của các đoàn phim. Chính ở những phim trường sống động, đã kích thích sự bay bổng trong các lần nhập vai đã giúp Vương Anh trưởng thành một cách nhanh chóng.

Không dừng lại với sân khấu kịch và đóng pim, Vương Anh mạnh dạn tấn công công qua lảnh vực ca nhạc. Chính những tiết tấu sôi động của những dòng nhạc trẻ đang thịnh hành, đã cuốn hút Vương Anh lao vào để trình diễn các ca khúc mình yêu thích.

Dự định của chàng trai này là hiện giờ đã tuyển chọn nhiều ca khúc ưng ý để cùng ê kíp của mình thực hiện phần thu hình các bài hát để chính thức trình làng album vol1 trong thời gian sớm nhất. Đây là một hành trình đầy gian khó, nhưng với tuổi trẻ và lòng quyết tâm, nhất là sự động viên của bạn bè và gia đình, chắc chắn Vương Anh sẽ hoàn thành ý nguyện, cứ y như thuở ban đầu, dù gian khó đến đâu, anh vẫn kiên trì để chứng minh là mình sẽ thành công nếu như sự quyết tâm được thể hiện bằng những hành động thiết thực trên con đường nghệ thuật. 

Phạm Lữ

Vương Anh