Xuân Bắc 'dị ứng' với nghệ sĩ làm từ thiện để đánh bóng tên tuổi

Nam diễn viên không hài lòng trước việc một số người giả vờ lội bùn, cuốc đất chỉ để chụp ảnh "làm màu" với khán giả.

Ngày 29/6, Xuân Bắc tham gia Nụ cười từ trái tim - buổi vận động quyên góp phẫu thuật cho trẻ em hở hàm ếch - với vai trò đại sứ. Sự kiện có sự góp mặt của Trần Quý Thiện - cậu bé từng được Thành Long giám sát ca phẫu thuật trong chuyến thăm Việt Nam năm 2009.

Ngoài Nụ cười trái tim, Xuân Bắc là đại sứ thiện chí cho chương trình Xây nhà bán trú cho em, cho UNICEF về vấn đề tảo hôn của trẻ em ở vùng sâu, vùng xa và chiến dịch An toàn giao thông, tập trung kêu gọi trẻ em đội mũ bảo hiểm. 

xuan-bac-di-ung-voi-nghe-si-lam-tu-thien-de-danh-bong-ten-tuoi

Xuân Bắc thân thiết với Trần Quý Thiện - cậu bé từng được Thành Long giám sát ca phẫu thuật hở hàm ếch trong chuyến thăm Việt Nam năm 2009.

Xuân Bắc cho biết anh không muốn khoe những chuyến thiện nguyện của bản thân và bạn bè vì sợ bị đàm tiếu mình làm việc thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi hoặc gây chú ý vì đã lâu không có tác phẩm mới. "Tôi rất phản đối những bạn đi làm từ thiện không thực tâm, chỉ vì muốn hình ảnh của mình tốt đẹp hơn trong mắt mọi người. Có người lao xuống bùn, cầm bùn té lên quần, rồi sau đó chụp ảnh để thể hiện rằng: tôi đang rất vất vả đây", anh tâm sự

Trước những thị phi về một số hình ảnh đi thiện nguyện của mình, Xuân Bắc chọn cách bỏ ngoài tai vì anh tin việc mình làm xuất phát từ cái tâm. Nam diễn viên cho rằng bản thân đang "PR lòng tốt" để kêu gọi mọi người xung quanh đóng góp, chung tay giúp xã hội tốt đẹp hơn.

xuan-bac-di-ung-voi-nghe-si-lam-tu-thien-de-danh-bong-ten-tuoi-1

Nghệ sĩ Xuân Bắc tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện nhưng ít khi chia sẻ vì không muốn mang danh đánh bóng tên tuổi.

Xuân Bắc ủng hộ Nụ cười từ trái tim với mong muốn giúp trẻ em xóa bỏ những mặc cảm cá nhân để tự tin hơn trong cuộc sống. Dị tật ảnh hưởng trực tiếp đến cách phát âm và giọng nói của các em sau này. Trẻ bị hở hàm ếch được phẫu thuật sớm càng dễ dàng hòa nhập với xã hội. 

Năm nay, Xuân Bắc sẽ cùng đạo diễn Trần Lực, MC Quang Minh, MC Thành Trung, danh thủ Hồng Sơn, Ngọc Anh 3A... đồng hành cùng chiến dịch. Anh hy vọng quyên góp được đủ tiền để tiến hành phẫu thuật cho 100 trẻ em bị hở hàm ếch.

( Theo VNE)

Xuân Bắc