Xúc động hình ảnh NSƯT Phi Điểu lặng lẽ góc hậu trường, tự lái xe ra về

Những hình ảnh hậu trường ghi lại khoảnh khắc người nghệ sĩ tuổi xế chiều ngồi đợi đến phần biểu diễn của mình trong đêm chung kết "Giọng hát Việt nhí" khiến khán giả lặng người.

Tối 24/10, Chung kết "Giọng hát Việt nhí 2015" diễn ra tại TP.HCM với màn tranh tài của ba thí sinh Công Quốc (đội Cẩm Ly), Tiến Quang (đội Dương Khắc Linh), Hồng Minh (đội Giang Hồ). Trong đêm, ở tiết mục đơn ca của Công Quốc, huấn luyện viên Cẩm Ly đã nhờ NSƯT Phi Điểu hỗ trợ phần diễn xuất cho bài thi của em. Bà vào vai một người lái đò trong tác phẩm "Neo đậu bến quê - Lòng mẹ". Dù chỉ là một vai nhỏ nhưng nghệ sĩ vẫn tâm huyết hỗ trợ thí sinh tận tình. 

Chị V.A, một phóng viên có mặt bày tỏ sự xúc động khi thấy người nghệ sĩ già lặng lẽ ngồi một góc ở hậu trường tấp nập trong khi đợi đến phần trình diễn của mình. Khi chị hỏi bà ai đưa bà đến đây, bà nói mình tự chạy xe chậm chậm được. Tâm sự này không chỉ khiến khán giả mà còn cả một số nghệ sĩ trong nghề bày tỏ sự kính trọng và thương yêu bà hơn, một nghệ sĩ tận tâm với nghề đến chặng đường cuối cùng.

Trước đó, trong buổi tập luyện, bà là một trong những người đến từ sớm, chọn cho mình một góc yên ắng đợi đến tiết mục của mình. Trong đêm nay cũng vậy, người nghệ sĩ tuổi xế chiều vẫn một mình chạy xe máy từ nhà đến điểm diễn từ sớm để không làm ảnh hưởng đến công việc chung. Đến nơi, bà nghỉ chân ở một băng ghế, lặng lẽ nhìn hậu trường tấp nập người.

Bà cho biết mình thường chạy xe máy chầm chậm đến điểm diễn (Ảnh: Vân An)

Nụ cười của người nghệ sĩ tuổi xế chiều nhưng vẫn làm nghệ thuật với tất cả đam mê và tâm huyết

Theo K14

NSƯT Phi Điểu l