Xúc động trước câu chuyện tình buồn của chàng trai khiếm thị Xuân Hòa

Chuyện tình buồn dạt dào cảm xúc cùng giọng ca đầy nội lực giúp Xuân Hòa giành chiến thắng chung cuộc tại tập 8 Người hát tình ca mùa 5.

Sau khi khóc hết nước mắt vì xót xa cho cuộc đời của các giọng ca khiếm khuyết trong tập 7, 3 giám khảo lại tiếp tục xúc động khi lắng nghe họ giãi bày chuyện tình đôi lứa, đam mê âm nhạc trong tập 8 Người hát tình ca mùa 5.  

Trong số đó, câu chuyện tình yêu của chàng trai khiếm thị Xuân Hòa đã để lại cho giám khảo nhiều cảm xúc nhất. Không được may mắn như bao người khác, sinh ra đã không nhìn thấy mặt trời nhưng Xuân Hòa luôn sống tích cực, tươi vui yêu đời. Bỏ nhà đi từ năm 6 tuổi vì sợ trở thành gánh nặng cho gia đình, lang bạt khắp nơi để kiếm sống, hát rong từ chợ này qua chợ khác nhưng anh vẫn luôn nở nụ cười trên môi. Trong tập 7, Xuân Hòa cũng từng khiến Ngọc Linh và Quốc Đại ngưỡng mộ đến rơi nước mắt vì lời chia sẻ: “Đối với em, những ai thích nghe em hát đều là khán giả của em”.

Tâm sự thêm về niềm đam mê âm nhạc, Xuân Hòa nói: “Âm nhạc giống như tâm hồn của mình, mỗi bài là 1 cảm xúc khác nhau nên mình cảm thấy bản thân như nhân vật trong bài hát. Cho nên đến với âm nhạc mình có cảm xúc khó tả, vừa là mưu sinh vừa là nỗi lòng mình trải vào từng bài hát. Khi đến với âm nhạc mình gặp rất nhiều khó khăn, sân khấu dành cho người không nhìn thấy như tụi mình rất ít mà cũng chưa được khán giả đón nhận nhiều. Những người khiếm thị thì mới được khán giả đón nhận khoảng 4,5 năm trở về đây thôi, cho nên ngày mình mới ước mơ âm nhạc thì chỉ dám mưu sinh trên đường phố chứ không nghĩ những người khiếm thị được khán giả đón nhận như bây giờ”.



Khi được hỏi lý do chọn ca khúc Khi đã yêu trong vòng đơn ca, Xuân Hòa cười đáp: “Em rất thích ca khúc này, khi người yêu em giận dỗi em cũng không biết làm sao mới gửi cho người yêu bài hát đó. Thế là cô ấy hết giận hẹn mai xuống Bắc Ninh chơi. Lúc đó em ở Hòa Bình, cô ấy ở Bắc Ninh nhưng sau 2 tháng thì cô ấy mất. Người yêu em bị hẹp van tim mà chính người yêu em còn không biết, sang giai đoạn cuối rồi mới biết . Lúc nãy anh Khang có hỏi sao có đoạn sai lời thì là do em nhớ lại kỷ niệm đó nên xúc động quá quên hết lời”.

Vô cùng cảm động, ca sĩ Quốc Đại liền lên tiếng: “Hòa ơi đây là 1 ca khúc trữ tình anh rất thích. Hôm nay em chia sẻ thì vừa cái tình cảm, cảm xúc của mình rồi chi phối về phần thi nữa thì anh nghĩ sai sai xíu chắc cũng không sao. Anh luôn yêu giọng ca của Hòa bởi vì tình cảm lắm Hòa ơi. Dù em có hát nhầm 1 xíu thôi cái chữ đấy nó cũng đầy tình cảm. Ngay bản thân anh đôi khi cũng hát sai lời mà. Chuyện đó là chuyện bình thường, mặc dù đã cố gắng không sai nhưng vẫn sai”.



Trước sự động viên từ nam giám khảo khách mời, Xuân Hòa thừa nhận thường xuyên hát sai lời nên ít hát dòng nhạc trữ tình. Khi mưu sinh trên đường phố anh thường hát ca cổ và đặc biệt dành tặng khán giả cũng như giám khảo Người hát tình ca một đoạn bản thân tâm đắc nhất. Trút bầu tâm sự vào các tiết mục, Xuân Hòa cũng được giám khảo Đức Huy hết lời khen ngợi: “Xin cảm ơn bạn đã cho chúng tôi nghe bài hát này với phong cách mới, giọng bạn rất đặc biệt. Tôi thích nốt thấp, trầm rất rõ”.

Đáp lại tình cảm của mọi người, Xuân Hòa xúc động chia sẻ: “Cảm ơn chương trình đã tạo điều kiện cho em được tâm sự chuyện tình của mình ở trên sóng. Tuy đứng trên nhiều sân khấu truyền hình nhưng chưa lần nào em tâm sự về chuyện tình của mình như chương trình này. 1 lần nữa xin được chân thành cảm ơn”.



Đặt hết tâm tư vào phần trình diễn, Xuân Hòa đã chinh phục được 3 giám khảo và trở thành người chiến thắng tại tập 8 Người hát tình ca mùa 5, nhận giải thưởng trị giá 10 triệu đồng. Đứng ở vị trí thứ 2 là Vũ Công Hào, vị trí thứ 3 là Hoài Nhân và cuối cùng là Hà Văn Đông. Tại tập đặc biệt không có giải nhì, ba và tư; 3 chàng trai còn lại sẽ đồng giải nhì và nhận giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Tập 9 Người hát tình ca mùa 5 sẽ lên sóng lúc 21h Chủ Nhật ngày 6/9 trên kênh THVL1.

Minh Anh

Người hát tình ca mùa 5