Bình Tinh lanh lẹ trổ tài livestream bán hàng online ngay trên sân khấu

Nữ nghệ sĩ chia sẻ, do nhớ nghề mà không được đi hát được vì dịch bệnh, đành chọn cách lên facebook livestream hát cải lương, nào ngờ bị chặn “like” đến cả tháng.

Tập 12 “Úm ba la ra chữ gì?” mùa 2 phát sóng vào lúc 12h thứ bảy, ngày 04/07 trên kênh VTV3 hội tụ dàn khách mời gồm Pom (Minh An), Bình Tinh, MiA, Tân Trề, cùng sự dẫn dắt của hai MC là Quang Bảo, Liêu Hà Trinh.

Đến với chương trình, Bình Tinh xuất hiện ấn tượng với bộ tóc nhuộm xanh lá trẻ trung, năng động. Biết nữ nghệ sĩ là “cao thủ livestream” bán hàng trên mạng xã hội, MC Quang Bảo lên tiếng khoe với dàn khách mời: “Bình Tinh không chỉ là hát hay thôi đâu, mà livestream bán hàng cực kì đỉnh luôn”. Dứt lời, nam MC đề nghị con gái nuôi của nghệ sĩ Kim Tử Long thị phạm. Không muốn từ chối lời đề nghị của Quang Bảo, Bình Tinh mạnh dạn đứng trước ống kính chương trình, lanh lẹ trổ tài livestream ngay trên sân khấu.

Trò chuyện với hai MC về việc thích livestream hát cải lương, Bình Tinh cho biết vì quá yêu nghề nhưng do trong những ngày nghỉ dịch nên ế show, không thể gặp khán giả, nên đành chọn cách hát live trên trang cá nhân để thoả mãn niềm đam mê, kèm theo đó là bán hàng luôn. Thổ lộ với chương trình, nữ nghệ sĩ cho hay, chính vì lẽ đó, mà facebook “khó chịu hay sao đó”, chặn luôn “lượt thích” đến cả tháng.

Không nhịn được cười, Quang Bảo thắc mắc “hát bài gì” mà bị facebook chặn, Bình Tinh hồn nhiên bảo: “Bình Tinh cũng không nhớ nữa, hát quá trời hát. Mà thậm chí mình cũng không biết mình vừa hát bài gì nữa”. Dứt lời, nữ nghệ sĩ còn thật thà bảo: “Bình Tinh hát thiên thu bất tận, chắc đâm ra anh chị quản lí facebook mệt mỏi quá chặn luôn đó”. Nói xong, Bình Tinh liền lên tiếng xin lỗi và hứa lần sau sẽ không tái phạm nữa. Thấy nữ nghệ sĩ kể chuyện vì quá yêu nghề mà bị facebook chặn oan, khiến các khách mời chỉ biết bật cười.

Nghi ngờ Bình Tinh bị facebook đánh tác quyền âm nhạc, Liêu Hà Trinh liền “dắt mối”, giới thiệu MiA “rất rành về vụ này”, nên cô có thể học hỏi thêm. Thay vì từ chối giúp đỡ Bình Tinh, MiA tỏ ra khiêm tốn trước đàn chị: “Em cũng muốn livestream bán hàng lắm, nhưng mà không có năng khiếu”. Đáp lời, Bình Tinh mới cho rằng MiA không nhất thiết phải livestream, mà chỉ cần “cười thôi là có người mua rồi”. Thấy được đàn chị khen, MiA mỉm cười thích thú.

Được biết, Bình Tinh cũng từng chia sẻ với truyền thông rằng bản thân thích livestream hát cải lương vì sợ khán giả quên, phần vì cũng nhớ nghề: “Ba tháng qua không được đi diễn, tôi thường livestream hai lần trong một tuần, chủ yếu lên giao lưu cho khán giả không quên mặt mình. Tôi cầm micro hát cho khán giả nghe, nói chuyện với mọi người, sau đó bán thêm một số mặt hàng xách tay kiếm tiền mua sữa cho con. Người nghệ sĩ thèm hát quá thì đành vậy. Thời gian tới nếu có thông tin đi diễn lại, tôi sẽ hát một vở tuồng cho đã cơn thèm”.

Tiếp tục khoáy động không khí chương trình, MC Quang Bảo yêu cầu MiA phô bày giọng hát của mình trước khán giả. Lấy lí do lời đề nghị này của nam MC có hơi bất ngờ và chưa có động lực, nên nữ ca sĩ nói lời từ chối. Thấy thế, nam MC bảo: “Nếu như vậy thì anh mời thêm các anh chàng đẹp trai để em có thêm động lực nha?”. Nghe xong, MiA hào hứng tán thành: “Đúng, đúng, đúng!”. Không giấu được sự háo hức trước việc sắp được gặp “trai đẹp”, nữ ca sĩ còn bảo: “Dẹp mấy cái vụ hát qua một bên đi, mang mấy anh chàng đẹp trai cho em đi!”

Lúc này, xuất hiện với ngoại hình có hơi phát tướng, Tân Trề liền bị Quang Bảo “cà khịa”: “Wow, Tân Trề đã tuân thủ rất tốt với qui định của chính phủ là ở nhà cách ly xã hội”. Hiểu nam MC ghẹo mình “chỉ có ở nhà và ăn”, nam diễn viên bảo: “Đúng rồi, trước khi cách ly là 73kg giờ vọt lên 78kg rồi đó mọi người”. An ủi người em, Quang Bảo khéo léo cho rằng “phát tướng là phát tài”, hứa hẹn năm nay là năm tài của nam diễn viên.

Tiếp tục nhiệm vụ khuấy động không khí của Quang Bảo, Liêu Hà Trinh quay sang “cà khịa” trang phục của Pom: “Ủa anh Pom, anh mới đi Đà Lạt là xách cái áo len này tới phim trường luôn đúng không?”. Ngạc nhiên trước việc nữ MC biết mình vừa mua chiếc áo ở Đà Lạt, nam diễn viên hỏi: “Ủa sao em biết hay vậy?”. Lúc này, Liêu Hà Trinh cho biết, do Pom thường xuyên khoe hình đi chơi trên facebook nên không khó để nhận ra. Đứng cạnh đồng đội, Tân Trề cũng ghẹo: “Mà nói nghe, mai mốt rút kinh nghiệm, mua áo xong về giặt rồi hãy mặc nghe!”. Ngầm hiểu đồng đội chê mình “ở dơ”, Pom liền liếc xéo Tân Trề: “Áo này vừa mới giặt xong nha!”. Thấy nam diễn viên sắp “bật chế độ xéo sắc”, nhưng Tân Trề vẫn cố tình lầy lội: “Vẫn nghe được mùi…Nhưng vẫn không hiểu tại sao…”.

Đón xem “Úm ba la ra chữ gì?” mùa 2, phát sóng vào lúc 12h thứ bảy, ngày 04/07 trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền Thông Bee phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện.

Minh Anh/Theo VTV

Bình Tinh