Bình Tinh và ê kíp truyền nhân Đoàn cải lương Huỳnh Long ra mắt hai phim cải lương kinh điển

Sáng 10/1/2021, tại Sân khấu Ngôi Sao (số 502 - Trần Văn Giàu - Phường Tân Tạo - Quận Bình Tân – TPHCM), Quán quân “Sao nối ngôi” Bình Tinh cùng ê kíp Đoàn cải lương Huỳnh Long đã tổ chức buổi ra mắt phim video cải lương “Cô Gái Đồ Long” và “Giang Sơn Mỹ Nhân”.

Mấy hôm nay, Bình Tinh phải bó chân do chấn thương xương cổ chân và rạn xương mắc cá vì tập vũ đạo nhiều trong một thời gian dài. Bác sĩ khuyên Bình Tinh hạn chế đi lại…Nhưng hễ Bình Tinh bước lên sân khấu là quên mọi thứ…Diễn cho “đã cái nư” trước rồi khi bước vào hậu trường mới đau “thấy mười ông trời”…

Dù bị chấn thương chân, Bình Tinh vẫn nén đau ra mắt phim cải lương “Cô gái Đồ Long” và “Giang sơn mỹ nhân”

Nhìn Bình Tinh đi cà nhắc cùng ê kíp truyền nhân của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long ra mắt hai phim video cải lương “Cô Gái Đồ Long” và “Giang Sơn Mỹ Nhân”, ai cũng thương và thán phục cô diễn viên “nhỏ mà có võ” này!

Bình Tinh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật cải lương. Cô là con nhà nòi, ái nữ của đôi nghệ sĩ cải lương tài danh Đức Lợi – Bạch Mai, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long. Bình Tinh từ nhỏ đã được chú ý với nhiều vai diễn khi tham gia nhóm Đồng ấu Bạch Long.

Bình Tinh cùng mẹ - soạn giả Bạch Mai

Sau khi đăng quang danh hiệu Quán quân “Sao nối ngôi” 2016, Bình Tinh tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu cải lương trong rất nhiều vai diễn. Đặc biệt, cô còn được mời vào vai trò Giám khảo, Huấn luyện viên nhiều game show truyền hình.

Bình Tinh còn được nhiều người thán phục khi đứng ra gánh vác đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long sau khi ba Đức Lợi và anh trai Chinh Nhân qua đời vì bạo bệnh.

Bình Tinh cùng Thái Vinh, Hoàng Đăng Khoa, soạn giả Bạch Mai, Doanh nhân - nghệ sĩ Vũ Thúy Vy 

Thời gian qua, Bình Tinh và ê kíp thế hệ truyền hình của Đoàn cải lương Huỳnh Long đã thực hiện rất nhiều vở cải lương biểu diễn phục vụ khán giả mộ điệu tại một số rạp ở TPHCM. Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long là một thương hiệu tuổng cổ nổi tiếng, đã từng tạo nên nhiều tên tuổi nghệ sĩ lừng lẫy của sân khấu cải lương tuồng cổ. Bình Tinh cùng những truyền nhân của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cho biết sẽ cố gắng duy trì và phát triển Đoàn Huỳnh Long để đáp lại lòng yêu thương của quý khán giả cũng như thể hiện sự yêu kính đối với thế hệ cha anh đi trước.

Các nghệ sĩ trong vở cải lương “Cô Gái Đồ Long”

Trong thời gian dịch Covid, không biểu diễn sân khấu được, ê kíp thế hệ truyền nhân của Đoàn cải lương Huỳnh Long đã thực hiện phim video cải lương “Cô Gái Đồ Long” của tác giả Bạch Mai, đạo diễn Bình Tinh với sự tham gia của Bình Tinh, Thái Vinh, Hoàng Đăng Khoa, Hoài Nhung, Phạm Huyền Trâm, Hoàng Quốc Thanh, Bảo Ngọc, Tô Tiểu Long, Âu Thiên Phú, Trọng Nhân, Huỳnh Đức Nhật, Cát Phượng, Lê Khanh, Thanh Hà, Bạch Lợi, Hiếu Cảnh, Thái Sơn, Cao Mỹ Châu, Minh Hoà, Bảo Bảo, Bảo Minh Khôi…Đây là vở cải lương kinh điển, được khán giả nhiều thế hệ rất yêu thích.

Bình Tinh chia sẻ: “Vở cải lương “Cô Gái Đồ Long” Bình Tinh yêu thích từ những ngày còn rất nhỏ khi xem ba Vũ Linh đóng. Lần này, Tinh muốn tái dựng lại vở này để tạo cơ hội cho thế hệ truyền nhân của Đoàn Huỳnh Long biểu diễn. Tinh có niềm tin vào khả năng cũng sự lao động nghệ thuật nghiêm túc của mình sẽ gặt hái được nhiều quả ngọt…”

Cảnh trong phim video cải lương “Giang Sơn Mỹ Nhân” 

Bên cạnh đó, Bình Tinh cũng giới thiệu đến khán giả phim video cải lương “Giang Sơn Mỹ Nhân” cũng của tác giả Bạch Mai, đạo diễn Bình Tinh. Đây là sản phẩm do doanh nhân – nghệ sĩ Vũ Thúy Vy kết hợp với Bình Tinh cùng toàn bộ ê kíp Đoàn cải lương Huỳnh Long thực hiện. Bình Tinh bật mí: “Doanh nhân - nghệ sĩ Vũ Thúy Vy rất yêu thích bộ môn tuồng cổ, có nhiều khả năng diễn xuất. Chị rất yêu thích vai Tây Thi nên lần này Bình Tinh đã phối hợp cùng chị để thực hiện vở này”

Soạn giả Bạch Mai cho biết: “Đây là hai kịch bản mà tôi rất tâm đắc bởi nội dung đặc sắc cùng với những màn vũ đạo điêu luyện. Tôi tin khán giả sẽ cuốn hút với tài ca diễn của các thế hệ truyền nhân Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long trong hai bộ phim cải lương này”.

Bình Tinh và ê kíp truyền nhân Đoàn cải lương Huỳnh Long ra mắt hai phim cải lương kinh điển

Cả hai vở đều quay toàn bộ ngoại cảnh, được đầu tư hoành tráng, đặc biệt là phần trang phục rất bắt mắt. Bình Tinh tin rằng vở sẽ làm hài lòng khán giả yêu mến bộ môn tuồng cổ, đặc biệt là sẽ tiếp cận thêm nhiều khán giả trẻ hơn nữa.

Nghệ sĩ Kim Tử Long chia sẻ: “Tôi là người chứng kiến từng bước phát triển tài năng của Bình Tinh, từ lúc bé cho đến bây giờ. Với tôi, Bình Tinh là một nghệ sĩ thực thụ, biết kính trên nhường dưới, luôn chịu khó học hỏi và lĩnh vực nào Tinh cũng đạt được những thành công nhất định. Một nghệ sĩ trẻ yêu nghề như thế thì không có lý do gì mà Tổ Nghiệp không đãi ngộ Tinh…”

NS Bình Tinh – Thái Vinh – Hoàng Đăng Khoa cho biết: “Vì cuộc sống, chúng tôi tham gia nhiều lĩnh vực nghệ thuật nhưng khi trở về với nghệ thuật cải lương, nhất là bộ môn cải lương tuồng cổ, chúng tôi như cá gặp nước. Đây là hai kịch bản cải lương nổi tiếng, chúng tôi tin với sự nghiêm túc và hết mình của toàn bộ ê kíp, khán giả sẽ hết lòng yêu thương và ủng hộ hết mình như đã từng ủng hộ chúng tôi thời gian qua…”

Vở cải lương “Cô Gái Đồ Long” sẽ được chia ra làm 4 phần, phát trên kênh Youtube Huynh Long Entertainment, bắt đầu từ tối 10 -1-2020

Vở “Giang Sơn Mỹ Nhân” cũng sẽ được phát trên kênh Youtube Cải lương tuồng cổ.

Minh Minh

Photo: Duy England

Bình Tinh , truyền nhân Đoàn cải lương Huỳnh Long , Cô gái đồ Long , Giang sơn mỹ nhân