Ca sĩ Thái Bảo tung MV “Trăng rơi vào đơn côi” đậm chất Phương Tây

Hôm nay, ngày 31/10/2020, học trò ca sĩ Quang Lê – nữ ca sĩ Thái Bảo đã tung MV “Trăng rơi vào đơn côi” đậm chất Phương Tây

Ca sĩ Thái Bảo

Thái Bảo là nữ ca sĩ với giọng ca đầy nội lực mà bất cứ ai đã từng nghe qua đều không thể quên được. Thái Bảo đã xuất sắc dành danh hiệu Á quân cuộc thi Ai sẽ thành sao 2019, với sự hướng dẫn của HLV Quang Lê.

Hiện tại, Thái Bảo là ca sĩ quen thuộc tại phòng trà Đồng Dao, We, Người Sài Gòn, Sân khấu Amazing Center, các sự kiện, truyền hình… Với chất giọng trời phú, cá tinh âm nhạc mạnh mẽ, cùng với sự miệt mài tập luyện, Thái Bảo đã hình thành phong cách biểu diễn không lẫn vào đâu giữa nhiều ca sĩ hiện tại. Ngày 31/10/2020, nữ ca sĩ Thái Bảo đã tung MV “Trăng rơi vào đơn côi”, một sáng tác Võ Hoài Phúc được thực hiện đậm chất Phương Tây

Từ thí sinh đến giám khảo cuộc thi âm nhạc và bộ sưu tập thành tích đáng ngưỡng mộ

Sau gần 2 năm lập nghiệp và đi vào con đường ca hát chuyên nghiệp tại TP.HCM, đạt được những giải thưởng quan trọng, Thái Bảo đang trở thành gương mặt được khán giả yêu mến. Tháng 12/2019, Thái Bảo tổ chức mini show với chủ đề Hoài cảm, được sự hỗ trợ và tài trợ của bầu show Ngọc Hoa tại sân khấu Amazing Center. Ngoài ra, Thái Bảo tích cực tham gia nhiều hơn các chương trình Lễ hội, sự kiện cấp Tỉnh và cấp Quốc gia như: Bế mạc Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 (2019), Lễ hội 151 năm AHDT Nguyễn Trung Trực tại tỉnh Kiên Giang 2019, Techdemo Gia Lai 2019, Chương trình Đón giao thừa tại Tỉnh Quãng Ngãi 2020, Lễ hội Ok Om Bok Trà vinh 2020, Đón chào năm mới dương lịch 2020 tại tỉnh Ninh Thuận, Festival Biển Nha Trang tỉnh Khánh Hòa, Bán kết cuộc thi Người đẹp các dân tộc tại tỉnh Ninh Thuận… Song song trên con đường ca hát, Thái Bảo vẫn đang hoàn thành khóa học Thạc sĩ Quản lý văn hóa tại Trường Đại Học Văn hóa TP.HCM.

Trong cuộc thi “Ngôi sao âm nhạc 2020”, Thái Bảo đã vinh dự được mời ngồi ghế nóng giám khảo cùng với danh ca Giao Linh

Thái Bảo tham gia vào đêm nhạc của danh ca Elvis Phương

Chính vì bề dày thành tích, với sự khiêm tốn và học hỏi không ngừng nên trong cuộc thi “Ngôi sao âm nhạc 2020”, Thái Bảo đã vinh dự được mời ngồi ghế nóng giám khảo cùng với danh ca Giao Linh, tham gia vào đêm nhạc của danh ca Elvis Phương 10/2020, Đêm nhạc Vũ khúc mùa xuân cùng danh ca Ngọc Sơn năm 2019…

Đi hát là sự nghiệp….làm từ thiện là lẽ sống

Vốn là một người con của Miền Trung (Ninh Thuận) từng chịu nhiều thiệt thòi, giờ đây Thái Bảo là một gương mặt luôn năng nỗ tham các chương trình từ thiện quyên góp cho đồng bào, bệnh nhân mang bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh: Khánh Hòa, Kiên Giang, Ninh Thuận…. Tham gia Cùng Nam Phương Foundation & chương trình Kiến tạo nhịp cầu HTV7 2019. Gần đây là những chương trình như: Đêm nhạc gây quỹ từ thiện cho đồng bào miền Trung tại phòng trà We, Đêm nhạc Chia sẻ yêu thương tại nhà hát VOH. Sắp tới là chương trình Giữa lòng miền Trung do sinh viên Đại học Văn hóa TP.HCM tổ chức vào 27/11/2020... Bên cạnh đó, vào các dịp rằm tháng 7, Trung Thu, Tết Nguyên đán…ca sĩ Thái Bảo thường cùng các đồng nghiệp và bạn bè của mình thực hiện những chuyến phát quà, quần áo, thức ăn cho những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn TP.HCM.

Vay tiền làm MV để đánh dấu chặng đường ca hát và vực dậy chính mình

MV “Trăng rơi vào đơn côi” là một sáng tác Võ Hoài Phúc do Ngô Minh Trọng làm đạo diễn

Thái Bảo chia sẻ, trong đợt cách ly xã hội đầu tiên, tình cờ lướt Facebook của nhạc sĩ Võ Hoài Phúc, Thái Bảo xem được một clip là một sáng tác mới do anh vừa đàn vừa hát, một bản ballad buồn, ca từ nhẹ nhàng sâu sắc và gắn với ánh trăng. Ngay lập tức, Thái Bảo đã bị lôi cuốn ngay vào những ca từ đầu tiên. Khi ấy ca khúc được anh đặt tên là Hai quãng tám, sau đó đổi tựa lại thành Trăng rơi vào đơn côi. Thái Bảo quyết định mua độc quyền ca khúc này để dành riêng cho mình. Thế nhưng, sau khi hòa âm xong thì Thái Bảo lại bị cú sốc trong công việc kinh doanh nên chưa thực hiện MV ca khúc này.

Một số cảnh trong MV

Trong một dịp tình cờ, Thái Bảo gặp lại thạc sĩ - đạo diễn Hoàng Duẩn. Đây là người Thầy mà Thái Bảo rất kính trọng, đạo diễn Hoàng Duẩn đã từng giúp đỡ và động viên Thái Bảo rất nhiều từ những ngày đầu Thái Bảo đặt chân vào TP.HCM lập nghiệp. Và một lần nữa, đạo diễn Hoàng Duẩn là người gỡ rối cho Thái Bảo, giải thích cho cô những gì nên bỏ, những gì nên giữ lại, những gì nên cho đi và những gì nên làm bây giờ.

Thầy hỏi: “Em đặt chân vào TP.HCM với mục đích gì? Kinh doanh hay làm nghề? Thái Bảo trả lời là “làm nghề”. Thầy lại hỏi: “Vậy những gì em làm trong thời gian vừa qua là đã đúng với những gì em định hướng trước khi bước vào đây hay chưa?”. Lúc đó Thái Bảo như bừng tỉnh, vì cứ mãi bị dòng chảy của cuộc sống lôi cuốn vào bài toán kinh tế mà quên đi mục đích và ước mơ lớn nhất của mình, khi Thái Bảo dám đánh đổi và bỏ lại tất cả ở quê nhà liều mình vào TPHCM theo đuổi đam mê…Thầy nói tiếp: “Khi em tập trung toàn bộ năng lượng của mình vào một việc gì đấy và cố gắng hết sức thì sẽ được đền đáp”. Thái Bảo kể: “Sau câu nói ấy tôi như bừng tỉnh khỏi cơn mộng mị mệt mỏi bao lâu nay mà tôi không biết đường để bước ra. Một lần nữa Thầy mở cho tôi con đường mới để đi và tiếp tục thực hiện ước mơ của mình. Sau ngày hôm đó tôi đã quyết định thu âm và thực hiện MV đầu tay cho cuộc đời mình với bài hát tôi đã mua lại từ nhạc sĩ Võ Hoài Phúc…”

Chuyện tình đẹp nhưng đầy nước mắt của Thái Bảo – Lê Minh Thành trong “Trăng rơi vào đơn côi”

Lại một lần nữa, cái duyên đưa đến để Thái Bảo gặp được đạo diễn Minh Trọng. Đạo diễn Minh Trọng là người đã từng thực hiện rất nhiều MV và liveshow cho các ca sĩ Quang Lê, Nam Cường, Châu Ngọc Tiên, Hồng Phượng, Lưu Thiên Ân, Trịnh Thanh Thảo… Được sự giúp đỡ của đạo diễn Ngô Minh Trọng từ ý tưởng cho đến đạo diễn, dàn dựng, khâu chuẩn bị tất tần tật mọi thứ đều. Tuy nhiên, kinh phí là một vấn đề thật sự rất nan giải. Trước giờ Thái Bảo hiếm khi vay mượn bất kì ai để làm gì nhưng lần này Thái Bảo quyết định  “chơi lớn”, vay ngân hàng để làm MV, bởi vì theo Thái Bảo: “Không làm lúc này thì chờ đến bao giờ? Mẹ Thái Bảo hiểu niềm trăn trở của con mình và đồng ý đứng ra vay giúp Thái Bảo để thực hiện MV”

Vừa phải sắp xếp thời gian đi học thanh nhạc, piano, viết luận văn Thạc sĩ vừa phải chu toàn công việc và sắp xếp thời gian tập bài, tập nhảy, tìm kiếm trang phục và phụ kiện. Có cảnh trong nhà, có cảnh ngoài trời, thay phục trang liên tục, nhưng với quyết tâm gởi đến khán giả những khung hình đẹp nhất, Thái Bảo đã quên đi mệt mỏi, cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình. Đó là không tính trước đó một tháng Thái Bảo đã phải tập nhảy với vũ đoàn Ngọc Việt…

Trong MV “Trăng rơi vào đơn côi”, Thái Bảo sẽ đưa khán giả đến với không gian Châu Âu cổ kính, với truyền thuyết về Ma Cà Rồng, một sinh vật bí ẩn và hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Song song đó là câu chuyện tình thật đẹp nhưng đầy máu và nước mắt của hai nhân vật chính. MV với sự tham gia của một ê kíp hùng hậu, ngoài đạo diễn Minh Trọng, quay phim Bibi, hậu kỳ Nguyễn Khoa, thiết kế mỹ thuật Tấn Thành và sự tham gia của các diễn viên: Lê Minh Thành, Vân Phạm, Trung Hậu, Phan Hiếu, Trần Châu…Các diễn viên lồng tiếng: Long Hồ, Minh Trọng, Hồng Phượng, Thái Bảo.

Với câu chuyện lạ, những khung hình tuyệt đẹp, bản hoà âm xuất sắc cộng với giọng ca đầy nội lực của Thái Bảo chắc chắn sẽ làm hài lòng khán giả.

Vào dịp Noel tới đây, Thái Bảo sẽ cho ra mắt MV tiếp theo mang tên “Yêu nhau kẻo lỡ thanh xuân” (Sáng tác Phan Lữ Châu Hoàn; Đạo diễn Ngô Minh Trọng)

Anh Anh

 

Ca sĩ Thái Bảo , Trăng rơi vào đơn côi , đậm chất Phương Tây , Lê Minh Thành