Các tác phẩm văn học quốc tế đáng chú ý tháng 4

Tháng 4 này, làng sách thế giới chào đón thêm 4 tác phẩm đáng chú ý tới từ những cây viết ấn tượng.

High Dive (Jonathan Lee):  Cuốn sách đưa chúng ta quay về những năm 1984 khi khách sạn Brighton bị đánh bom bởi kế hoạch ám sát Thủ tướng Anh Margaret Thatcher. Là một tác phẩm được đánh giá có chiều sâu, cuốn sách khám phá đời sống cuộc sống của những cư dân tại khách sạn trong khoảng thời gian trước khi vụ nổ xảy ra. Hai nhân vật chính là Moose – quản lý khách sạn, và Freya – con gái ông. Tuy viết về đời sống hàng ngày của một nhóm người nhưng sách không hề nhàm chán mà vô cùng thân thuộc và gần gũi với bạn đọc. Qua mỗi trang sách độ giả sẽ được trải nghiệm đa dạng những khía cạnh cuộc sống như bi kịch gia đình, tình yêu, lòng trung thành… trong một xã hội thu nhỏ.

What Is Not Yours Is Not Yours (Helen Oyeyemi):  Helen Oyeyemi tiếp tục khiến độc giả ngạc nhiên với tập truyện What Is Not Yours Is Not Yours. Dù được kết nối bằng một chủ đề chung nhưng mỗi câu chuyện trong cuốn sách vẫn đảm bảo sự độc đáo và chất lượng riêng, chứa đầy sự tưởng tượng phong phú và những phép so sánh, ẩn dụ kiến người đọc say mê. Đặc biệt, cuốn sách còn có những bài thơ được độc giả đánh giá cao.

Better Living Through Criticism (A.O. Scott): Better Living Through Criticism là tác phẩm dành cho những người yêu thích nghệ thuật với chủ đề x oay quanh lịch sử phát triển, những chỉ trích về nghệ thuật quốc tế và sức ảnh hưởng của chúng lên thế giới xung quanh ta. Tác giả A.O. Scott thể hiện những suy nghĩ của ông về thế giới với ngôi kể ẩn danh, nhưng vẫn đảm bảo sự khách quan và thuyết phục trong từng lý lẽ, quan điểm khen ngợi hay chê bai của mình.

Lust & Wonder (Augusten Burroughs):  Viết tiếp câu chuyện của Running with Scissors và Dry còn dang dở, Lust & Wonder kể về sự ngiệp và đời sống tình cảm đầy biến động của tác giả tại thành phố New York những năm 1990. Qua cuốn sách, độc giả được sống trong những trải nghiệm của tác giả khi làm nhà văn viết quảng cáo, thành viên mẫn cán của các tổ chức từ thiện, một người đàn ông đau buồn mới ly dị vợ… Tác phẩm cũng là minh chứng cho tài năng của Burroughs, với giọng văn độc đáo và sự dí dỏm đặc trưng trong cách chơi chữ.

Theo Zing

sách mới