Danh hài Bảo Quốc đạo diễn "Trong nhà ngoài phố" tại Mỹ

NS Bảo Quốc dàn dựng kịch "Trong nhà ngoài phố" biểu diễn tại Mỹ, thu hút đông đảo sự quan tâm của khán giả kiều bào và đã đào tạo ra nhiều diễn viên trẻ cho dòng kịch này tại xứ người

 


NSƯT Bảo Quốc trên sàn tập chương trình kịch Trong nhà ngoài phố tại Mỹ

NSƯT Bảo Quốc trên sàn tập chương trình kịch "Trong nhà ngoài phố" tại Mỹ

“Đây là kịch bản dài tập do tác giả trẻ Đinh Mạnh Phúc và Hồng Loan sáng tác. Câu chuyện kể về cuộc sống của những người Việt định cư tại Mỹ. Những khó khăn ban đầu trong việc hòa nhập với văn hóa, việc làm và thích nghi với đời sống mới đã được xâu chuỗi thành câu chuyện kịch. Hiện nay, tôi đã dàn dựng được 20 tập rồi, các em phấn khởi lắm khi được khán giả cổ vũ rất nồng nhiệt” – danh hài Bảo Quốc đã chia sẻ.

Kịch "Trong nhà ngoài phố" của HTV ra đời và tồn tại trong những thập niên 1980 – 1990 để lại nhiều ấn tượng cho khán giả qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Trần Văn Sáu. Từ chương trình này, khán giả yêu mến các nghệ sĩ như: Bảo Quốc, Duy Phương, Nguyên Hạnh, Kim Ngọc, Quốc Hòa, Mỹ Chi, Phú Quý, Minh Hoàng, Mỹ Trinh…Kịch bản xoáy sâu vào những vấn đề người dân đang quan tâm, thông qua đó giáo dục ý thức công dân, bồi dưỡng nhân cách sống: hiếu thảo, biết chia sẻ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống .

 


Danh hài Bảo Quốc và nghệ sĩ Mỹ Trinh trong vở kịch Trong nhà ngoài phố tại Mỹ

Danh hài Bảo Quốc và nghệ sĩ Mỹ Trinh trong vở kịch "Trong nhà ngoài phố" tại Mỹ

“Với dòng kịch này, khán giả kiều bào thích thú khi chúng tôi đề cập đến những vấn đề gần gũi với đời sống người Việt tại Mỹ. Từ cách học tiếng nước ngoài đến các vấn đề giữ gìn cội nguồn dân tộc, bảo vệ văn hóa truyền thống của Việt Nam. Điều vui mừng là anh chị em nghệ sĩ đang định cư tại Mỹ khi được mời tham gia đều cảm thấy rất vui vì có được cơ hội gặp gỡ, làm nghề. Ngoài các nhân vật chính xoay quanh trong một gia đình với các nghệ sĩ như: Bảo Quốc, Mỹ Trinh, Hồng Loan, Loan Thanh, Kim Hiền…, chương trình còn mời tăng cường thêm các nghệ sĩ: Văn Chung, Cavinl Hiệp, Thúy Nga, Hoàng Thanh…Giữa xứ người, chúng tôi hội ngộ làm nghề, mang sân khấu đến gần với khán giả kiều bào nên ai nấyrất phấn khởi” – NS Hồng Loan bày tỏ.

 

Kịch Trong nhà ngoài phố có những đoạn quay clip bên ngoài sân khấu tại Mỹ
Kịch Trong nhà ngoài phố có những đoạn quay clip bên ngoài sân khấu tại Mỹ

Đối với nghệ sĩ Thúy Nga, cô cho biết khi nhận lời mời tham gia kịch “Trong nhà ngoài phố” do danh hài Bảo Quốc đạo diễn tại Mỹ, cô rất vui và cảm thấy rất thú vị. “Bởi, kịch bản chạm tới những vấn đề rất thân quen mỗi ngày của người Việt định cư tại Mỹ. Giới trẻ sinh ra và lớn lên tại Mỹ cũng có một nơi để đón nhận thông điệp nuôi dưỡng tâm hồn Việt, từ đó góp phần xây dựng quê nhà thông qua những việc làm thiết thực nhất” – nghệ sĩ Thúy Nga nói.

 

Các nghệ sĩ: Thúy Nga, Loan Thanh, Mỹ Trinh, Bảo Quốc, Kim Hiền và Hồng Loan trên sàn tập kịch Trong nhà ngoài phố tại Mỹ
Các nghệ sĩ: Thúy Nga, Loan Thanh, Mỹ Trinh, Bảo Quốc, Kim Hiền và Hồng Loan trên sàn tập kịch Trong nhà ngoài phố tại Mỹ

Riêng với danh hài Bảo Quốc trong vai trò đạo diễn, ông cho biết đã vận dụng những thủ pháp gây cười từ sự chân thật nhất của các nhân vật có tính cách dí dỏm, vui tươi. “Các diễn viên trẻ tham gia hồ hởi và đầy sáng tạo. Chúng tôi cố gắng mỗi tuần ra mắt một câu chuyện, thu hút người xem và nỗ lực biến tiếng cười châm biếm đi vào đúng quỹ đạo, đó là dù sống trên xứ người nhưng vẫn giữ được tinh thần người Việt, giữ gìn văn hóa và phong tục của người Việt” – danh hài cho biết.

( Theo Người Lao Động)

Bảo Quốc