Đạo diễn Hoàng Duẩn đưa chủ đề phòng chống Covid-19 vào “Vầng trăng cổ nhạc”

Giữ mãi màu xanh (tác giả, đạo diễn Hoàng Duẩn) là kịch bản được viết và dàn dựng riêng cho chương trình truyền hình Vầng trăng cổ nhạc với chủ đề “Cần Giờ lá chắn xanh” diễn ra vào lúc 20h đến 21h40 ngày 17/10/2021.

Chuyện kịch diễn ra tại ở vùng xanh, là nơi người dân đã được nới lõng giãn cách có thể ra ngoài làm việc, tập thể dục, buôn bán và hoạt động sinh hoạt. Sau một thời gian áp dụng nghiêm ngặt các chỉ thị giãn cách nên khi được nới lõng một số người dân như anh Xanh (NS Lê Nam), anh Cam (NS Dũng Nhí), chị Vàng (NS Phi Phụng) có ý lơ là công tác phòng chống dịch. Nên họ tha hồ muốn đi gặp người thân, đi chơi khắp nơi, đi tập thể dục ngoài công viên thì không đeo khẩu trang… Vì ai cũng cho rằng cả vùng đã xanh, mỗi người lại được tiêm được 2 mũi vaccine, đã có thẻ xanh và họ cho đó là kim bài miễn tử cho mình.

Trước tình hình đó chị Đô tổ phó dân phố (NSƯT Kim Phương) lại tiếp tục công việc của mình đó là tuyên truyền động viên nhắc nhở mọi người phải cẩn thận và duy trì việc tuân thủ các nguyên tắc phòng chống dịch như 5K, nếu không màu xanh của cả vùng sẽ chuyển thành màu khác. Không những thành quả phòng chống dịch không được duy trì mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc của chính bản thân và gia đình. Lạc quan nhưng không chủ quan, nới lõng nhưng không buôn lõng vì dịch bệnh vẫn còn và có thể quay trở lại bất cứ lúc nào.

Câu chuyện với sự tung hứng duyên dáng của các nghệ sĩ hài: NS Lê Nam, NS Phi Phụng, NSƯT Kim Phương, Dũng Nhí đã mang lại cho khán giả những tràn cười thú vị và những lời nhắc nhở đầy ý nghĩa về việc phòng chống Covid-19 trong giai đoạn thành phố chuẩn bị trở lại trong tình trạng bình thường mới.

Cần Giờ cũng là một trong những địa phương đầu tiên của Tp.Hồ Chí Minh được nới lỏng giãn cách sau đợt cao điểm phòng chống Covid vừa qua nên những nội dung trong tiết mục hài càng trở nên có ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình vầng trăng cổ nhạc với chủ đề “Cần Giờ lá chắn xanh” diễn ra vào lúc 20h đến 21h40 ngày 17/10/2021 tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông Huyện Cần Giờ được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 và được truyền tiếp trên HTV9 từ 21h00 đến 22h40 cùng ngày. Chương trình còn có sự tham gia của các nghệ sĩ như: NSND Minh Vương, NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Kim Phương, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Nhơn Hậu, NSƯT Ngọc Đợi, NSƯT Quỳnh Hương, NS Điền Trung, Thúy Loan… Các ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Rapper, Minh Luân, Thiên Hương, Trang Anh Thơ, Kim Thoa, các nghệ sĩ hài: Bảo Trí, Lê Khâm… 

Anh Khôi

Hoàng Duẩn , Vầng trăng cổ nhạc