Đạo diễn Trần Minh Ngân: “ Dù vai trò nào thì tôi cũng muốn có tác phẩm hay nhất đến với khán giả”

Tác phẩm đầu tay “Buông” của đạo diễn trẻ Trần Minh Ngân nhận được giải thưởng Cánh Diều Bạc năm 2017. Đây chính là tiền đề để giúp anh được nhiều nhà sản xuất và nghệ sĩ trong và ngoài nước tin tưởng, hợp tác trong nhiều dự án lớn nhỏ.

Đạo diễn Trần Minh Ngân

Đạo diễn Trần Minh Ngân cùng NSND Hồng Vân, Huy Khánh, Ngọc Lan trong "Gia đình hòa thuận"

Nhắc đến Đạo diễn Trần Minh Ngân, khán giả đã từng ấn tượng với những bộ film như Bố già Bolero, Ngũ Long Du Ký ( Web Drama)…và gần đây nhất là Gia đình hoà thuận, với sự tham gia của NSND Hồng Vân, Huy Khánh, Ngọc Lan, Nam Thư …. Sở hữu gương mặt “hot boy”, Minh Ngân tốt nghiệp Diễn viên năm 2009, cùng với những gương mặt vàng của điện ảnh như Vân Trang, Kiều Minh Tuấn, nhưng có lẽ nghiệp duyên của nghề đã lựa chọn để đưa anh đến với một ngã rẽ khác, đó là tiếp tục theo đuổi và tốt nghiệp ngành Đạo diễn điện ảnh – truyền hình Trường Đại học Sân khấu Điện Ảnh TPHCM. Ngay sau đó, tác phẩm đầu tay “Buông” đã nhận được giải thưởng Cánh Diều Bạc năm 2017. Đây chính là tiền đề để giúp đạo diễn trẻ Trần Minh Ngân được nhiều nhà sản xuất và nghệ sĩ trong và ngoài nước tin tưởng, hợp tác trong nhiều dự án lớn nhỏ.

Trong thời gian gần đây, khi teaser của phim điện ảnh Chồng người ta vừa được trình chiếu, khán giả đã rất tò mò về bộ phim này. Đây chính là tác phẩm điện ảnh đầu tay của diễn viên Nguyễn Hữu Tiến với tư cách đạo diễn. Nhưng điều đặc biệt ở đây là bộ phim còn có sự góp mặt của đạo diễn Trần Minh Ngân với vai trò Tổ chức sản xuất. Được biết Trần Minh Ngân và Nguyễn Hữu Tiến vốn thân thiết từ khi còn học tại trường Sân khấu điện ảnh.

Đạo diễn Trần Minh Ngân: “ Dù vai trò nào thì tôi cũng muốn tác phẩm hay nhất đến với khán giả”

Trò chuyện với Đạo diễn Trần Minh Ngân về bộ phim Chồng người ta, anh đã chia sẻ khá nhiều câu chuyện thú vị hậu trường. Đặc biệt là về nam diễn viên chính Trịnh Xuân Nhản. Để có thể lên hình với cơ thể nóng bỏng, Trịnh Xuân Nhản đã rất khổ luyện xiết body liên tục để có được những khoảnh khắc đẹp nhất. Vất vả nhất và cực kỳ khó là khi quay cảnh Trịnh Xuân Nhản không một mảnh vải che thân, chạy trên cầu trong đêm mưa. Để tránh sự hiếu kỳ của khán giả hiện trường, và bảo vệ hình ảnh diễn viên không bị rò rỉ, với vai trò Tổ chức sản xuất, Trần Minh Ngân đã phải huy động một lực lượng hậu cần lớn để bảo đảm hiện trường tốt nhất trong khi thực hiện cảnh quay này. Và chắc chắn vào ngày 19/8 tới đây, khán giả sẽ không thể bỏ lỡ bộ phim với sự đầu tư lớn và được kỳ vọng nhiều nhất cho lần ra mắt này.

Đạo diễn Trần Minh Ngân chỉ đạo diễn xuất một cảnh quay cho diễn viên Huy Khánh

Anh chia sẻ: “ Tôi không ngần ngại hỗ trợ đồng nghiệp để thực hiện những dự án mà tôi thấy tâm đắc, dù ở bất cứ vai trò nào thì tôi cũng muốn những sản phẩm mà mình góp tay trong đó đều phải tốt nhất để mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng.”

Trước khi đến với vai trò Đạo diễn, khán giả cũng đã từng ấn tượng với gương mặt điển trai của diễn viên Trần Minh Ngân trong một số vai diễn  trong các bộ phim : Cuộc vượt ngục thần kỳ, Bản chúc thư, Những nàng bầu nổi loạn… Bên cạnh đó, một số chương trình truyền hình có lượng rating cao cũng do chính anh làm đạo diễn truyền hình như: Tài tử miệt vườn, Tình khúc bất hủ của Đài truyền hình Đồng Tháp…

Đạo diễn Trần Minh Ngân:trong ngày ra mắt phim "Chồng người ta"

Anh chia sẻ: “ Để nuôi dưỡng niềm đam mê và mang đến cho khán giả những tác phẩm hay nhất thì bên cạnh một kịch bản tốt, điều quan trọng hơn cả đó là sự hợp tác với những nhà đầu tư có cùng quan điểm để có thể chung nhau hoàn thành những sản phẩm tốt nhất. “

Năm 2020 được xem là một năm đầy khó khăn thử thách với tất cả  ngành nghề, nhất là với lĩnh vực nghệ thuật. Tuy nhiên, với những dấu hiệu khả quan từ một số tác phẩm điện ảnh ra mắt trong mùa hè này, đặc biệt là Chồng người ta của đạo diễn Nguyễn Hữu Tiến và Tổ chức sản xuất Trần Minh Ngân, hy vọng sẽ là một năm đầy may mắn với đạo diễn Trần Minh Ngân và khán giả sẽ được gặp anh nhiều hơn trong những tác phẩm mới đầy ấn tượng.

Phan Ngọc/Theo GD

Đạo diễn Trần Minh Ngân , chồng người ta , Cánh Diều Bạc năm 2017