Được khen hết lời, Hà Nhi vẫn phải chia tay VN Idol

Nhận nhiều lời khen từ ban giám khảo nhưng Hà Nhi phải dừng bước ở cuộc chơi Vietnam Idol 2015 vì nhận ít bình chọn từ khán giả.

Tối nay (12/7), Vietnam Idol bước sang đêm Gala 6 với chủ đề Đêm hát đôi. Bốn thí sinh xuất sắc nhất Trọng Hiếu, Bích Ngọc, Hà Nhi và Minh Quân sẽ phải cố gắng hết mình để có thể đi đến những chặng đường cuối cùng.

Ngoài 3 giám khảo chính: Nhạc sĩ, ca sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Thu Minh và đạo diễn Quang Dũng, chương trình hôm nay còn có thêm sự góp mặt của nhạc sĩ Ngọc Lễ trong vai trò cầm cân nảy mực.

Mở đầu chương trình, Bích Ngọc và Minh Quân ghép cặp trong màn trình diễn ca khúc Rồi mai. Cả hai đã có một tiết mục ngọt ngào, đáng yêu.

Nhạc sĩ Ngọc Lễ khen ngợi: “Trước khi chương trình này diễn ra, tôi mong chờ một tiết mục dễ thương. Nhưng bây giờ tôi đang tìm một từ gì đó hơn thế để diễn tả. Cả hai em đã kết hợp rất ăn ý với nhau”. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng cho rằng Bích Ngọc đã biết tiết chế giọng hát để nương theo người bạn song ca của mình. Theo anh, tiết mục này không khiến người ta phải gào thét nhưng anh lại rất thích.

Hai cá tính ấn tượng Trọng Hiếu và Hà Nhi có màn song ca Giọt buồn để lại. Anh chàng Việt kiều Đức chia sẻ mình sẵn sàng thay đổi vì cô bạn hát chung và quả thật, Hiếu đã gây bất ngờ khi thể hiện một ca khúc tiếng Việt vô cùng da diết.

Ca sĩ Thu Minh có lời khen ngợi nồng nhiệt dành cho cặp đôi này. Chị cho biết có 3 lí do để màn trình diễn này thành công, đó là: “Thứ nhất bè, hòa quyện và nương nhau. Thứ hai cảm xúc cũng hòa quyện và tình cảm trao đổi để cùng nâng nhau từ nhẹ nhàng rồi thành cao trào và bùng nổ. Cuối cùng là đẹp đôi”. Cô cũng hài hước hỏi đùa Trọng Hiếu: “Sau khi yêu ‘Thị Quân’ (tức Minh Quân) thì giờ có muốn yêu Hà Nhi không?”. Ca, nhạc sĩ Thanh Bùi khen ngợi Trọng Hiếu hát tiếng Việt càng ngày càng tiến bộ, còn giọng Hà Nhi càng ngày càng phát triển và xứng đáng vào Top 4.

Sau khi có một màn trình diễn vô cùng ngọt ngào với Trọng Hiếu, Hà Nhi lại thêm một phần kết hợp với anh chàng còn lại – Minh Quân trong tiết mục Can’t take my eyes off you. Ca khúc với giai điệu sôi động mang lại một không khí tươi vui cho chương trình.

Ca, nhạc sĩ Thanh Bùi phải thốt lên: “Hai em làm anh quá yêu đời luôn”. Anh cũng bày tỏ rất bất ngờ khi tối nay, nhịp của cả 2 thí sinh đều rất tốt. Còn nhạc sĩ Ngọc Lễ nhận xét: “Có vẻ như tác giả ca khúc này viết riêng cho Minh Quân. Em hát từng nốt đều rất ngọt”.

Cặp đôi còn lại Trọng Hiếu và Bích Ngọc kết hợp với ca khúc Where did we go wrong – một bài hát mà Thu Minh – Thanh Bùi từng thể hiện rất thành công.

Thu Minh hài hước nhận xét: “Hai bạn hôm nay gan quá. Chúng tôi ngồi đây mà cá bạn dám múa rìu qua mắt thợ. Bực rồi, bữa hôm đó nói rồi (với Bích Ngọc), không có được cướp bài”. Tiếp sau, cô quay sang nói với Thanh Bùi: “Thôi rồi, tre già măng mọc. Sóng sau xô sóng trước, mà nếu xô được thì thôi, mình cũng nên tự hào nhỉ”.

Giành số lượng bình chọn thấp nhất, thí sinh Hà Nhi đã phải dừng chân ở Gala 6 Vietnam Idol. Như vậy, 3 thí sinh Trọng Hiếu, Minh Quân và Bích Ngọc đã tiến gần hơn 1 bước tới ngôi vị Thần tượng âm nhạc 2015.

Cặp đôi khách mời Phương Thảo – Ngọc Lễ thể hiện lại bài hát gắn liền với tên tuổi của họ Xe đạp ơi. Dù đã rất nhiều năm trôi qua nhưng bài hát này vẫn được giới trẻ yêu thích và thuộc lòng. Đây cũng là dịp hiếm hoi sau nhiều năm cặp đôi ca sĩ – nhạc sĩ biểu diễn trên truyền hình trong nước.

Gala 7 Vietnam Idol 2015 sẽ diễn ra vào 20h Chủ nhật tuần sau, 19/7/2015.

Ảnh: Phước Trí/Ngoisao.net

Vietnam Idol 2015