Hoa hậu đang là "nghề" hot kiếm bộn tiền nhất trong giới showbiz?

Hoa hậu ngày này cũng là một nghề, và chẳng có gì ngạc nhiên, khi ‘nghề’ Hoa hậu kiếm tiền tỷ, nhà lầu, xa hơi… chỉ trong vòng vài năm sau khi đăng quang.

hoa hau dang la "nghe" hot kiem bon tien nhat trong gioi showbiz? hinh anh 1

Vương miện cao quý được trao cho Hoa hậu 

Hoa hậu đang dần trở thành... nghề

Hoa hậu – mỗi khi nhắc đến danh hiệu cao quý này, chắc hẳn công chúng sẽ nghĩ ngay đến một đại diện nhan sắc hội tụ đầy đủ, tâm, tài, sắc… Hoa hậu sẽ là đại diện trong nhiều hoạt động từ thiện, mang tính cộng đồng. Hoa hậu cũng sẽ xuất hiện với những hoạt động nhân văn, những dự án về trẻ em nghèo, xóa mù chữ, cải thiện đời sống ở vùng sâu, vùng xa… Tuy nhiên, tất cả những điều này hiện tại chỉ có trong… lý thuyết.

Bởi lẽ, sau khi cuộc thi Hoa hậu kết thúc, mỗi khi một hoa hậu mới giành vương miện được xướng tên, các hoạt động từ thiện sau khi đăng quang có diễn ra những chỉ mang tính hình thức. Đó là một điều chắc chắn mà bất kỳ một công chúng nào cũng có thể nhận ra.

Hoa hậu – khi mà những hoạt động từ thiện chỉ đếm trên đầu ngón tay, khi mà những phát ngôn về cộng đồng chưa từng tồn tại, khi mà chưa một hoa hậu nào từng đứng lên bảo vệ quyền cho phụ nữ, cho trẻ em nghèo trước những sự việc đang khiến xã hội bức xúc.

Bởi vậy, cũng chẳng thấy lạ khi ngày nay, người ta coi hoa hậu không phải là một danh hiệu, mà đúng hơn, đó là một nghề… một nghề kiếm tiền như bất kì nghề nghiệp nào khác trong xã hội hiện nay.

Nghề kiếm tiền nhanh nhất trong showbiz

Cũng không thể trách, bởi hoa hậu không được ‘ăn lương nhà nước”, cũng không được cơ quan tổ chức nào chi trả lương hàng tháng, hoa hậu cũng phải kiếm tiền, và cách kiếm tiền nhanh nhất, đó là bước chân vào showbiz Việt. Vì thế, hoa hậu được coi là "nghề" kiếm tiền nhanh nhất trong showbiz hiện nay.

 hoa hau dang la "nghe" hot kiem bon tien nhat trong gioi showbiz? hinh anh 2

Nhiều cô gái tranh tài trong các cuộc thi Hoa hậu (Ảnh minh họa)

Mỗi hoa hậu sau khi đăng quang, luôn cố gắng giữa một hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, Bởi hình ảnh đẹp, đồng nghĩa với việc sẽ thu hút được nhiều quảng cáo, nhiều hợp đồng làm gương mặt đại diện. Tuy nhiên, cũng có không ít hoa hậu tham gia chương trình gameshow, và cũng có những phát ngôn ‘thị trường’ để tạo ‘muối’ cho chương trình. Bởi hoa hậu là nghề, mà nghề thì cần làm việc đúng theo yêu cầu để kiếm tiền.

Hoa hậu giàu lên nhanh chóng

Thực tế cho thấy, dù xuất phát có hoàn cảnh khó khăn đến đâu, nhưng chỉ 1, 2 năm sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu, nhiều người đẹp đã giàu lên một cách nhanh chóng.

Hàng hiệu, những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khiến người nước ngoài có thu nhập cao những phải chùn tay khi mua, nhưng đối với hoa hậu Việt, điều đó chẳng thành vấn đề.

 hoa hau dang la "nghe" hot kiem bon tien nhat trong gioi showbiz? hinh anh 3

Hoa hậu nhanh chóng sắm được nhà sang sau đăng quang (Ảnh minh họa)

Không chỉ sở hữu một món hàng hiệu, hoa hậu Việt còn sở hữu hàng trăm món hàng hiệu. Mỗi thương hiệu hay một mẫu múi mới ra, hoa hậu Việt còn sở hữu hàng chục màu khác nhau để thể hiện ‘đẳng cấp’.

Từ hoa hậu luôn gắn liền với áo hiệu, váy hiệu, túi hiệu, giày hiệu… và những chiếc xe sang trị giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng.

 hoa hau dang la "nghe" hot kiem bon tien nhat trong gioi showbiz? hinh anh 4

Hàng hiệu là những đồ trở nên bình thường với các hoa hậu.

Mới đây, nhiều cư dân mạng còn bất ngờ bởi độ giàu lên nhanh chóng khi nhiều hoa hậu sắm biệt thự mới, mua nhà nước ngoài và có những cơ ngơi hoành tráng chỉ sau vài năm đăng quang. Thử hỏi, có nghề nghiệp nào trong hoạt động showbiz có thể giàu lên chóng vánh như vậy?

 
Theo Thanh Hiền (Gia đình Việt Nam)
Hoa hậu