Học Tiếng Anh: Đúng thầy, đúng thuốc!

Hiện nay, người học tiếng Anh ở Việt Nam thường sử dụng nhiều giáo trình nước ngoài cũng như áp dụng các phương pháp học khác nhau nhưng chưa đạt hiệu quả cao.

Lý giải cho vấn đề này, Thầy Jesse Peterson, một giáo viên tiếng Anh người Canada cũng cho rằng: “Sách tiếng Anh ở Việt Nam, kể cả những cuốn được sản xuất ở nước ngoài, tuy có thiết kế thu hút và hấp dẫn nhưng lại có hiệu quả không cao với nhiều học viên Việt. Tuy được cải tiến liên tục, chúng không đi đúng hướng và nhắm vào đa số đám đông chứ không dành cho một nhóm đối tượng cụ thể, trong khi người Việt gặp những vấn đề riêng biệt khi học tiếng Anh do đặc thù ngôn ngữ mẹ đẻ. Sách giáo khoa do Việt Nam biên soạn cũng chưa xác định rõ những vấn đề này.”

Đồng quan điểm với Jesse Pertron, chị Hà Diệu Thảo, giám đốc chiến lược tại trung tâm Anh ngữ Imagine Academy cho biết: “Cách đây 2 năm, Imagine Academy đã thực hiện nghiên cứu về những khó khăn dẫn đến người Việt không thể phát âm, nghe nói tiếng Anh tốt mặc dù khả năng đọc viết của họ không hề tệ. Nguyên nhân là do cách phát âm tiếng Anh và tiếng Việt rất khác nhau.Tiếng Việt đơn âm tiết nên mỗi từ sẽ được nghe như một âm nhất định. Trong khi tiếng Anh đa âm tiết, mỗi từ sẽ có trọng âm, từ dài còn có trọng âm chính và trọng âm phụ. Đặc biệt một câu đầy đủ còn có hiện tượng nối âm. Khi người Việt Nam nói tiếng Anh, nếu chưa thực sự biết cách phát âm của người bản xứ thì sẽ khó có thể tạo được một từ tròn trịa. Chính vì vậy chúng tôi tiến hành làm việc với những giáo viên tiếng Anh giỏi và giàu kinh nghiệm để nghiên cứu phương pháp và biên soạn giáo trình dành riêng cho người Việt Nam”

Sau 2 năm biên soạn và thử nghiệm, cuối tháng 11/2016  bộ sách đã hoàn thiện và xuất bản. Bên cạnh nội dung mang tính ứng dụng cao, bộ sách chuyên sâu giải quyết rắc rối lớn nhất của người Việt là nghe, nói và phát âm kém dẫn tới mất tự tin khi giao tiếp.

Thiết kế sách hiện đại và sáng tạo

Sách Pronunciation bao gồm những bài học về phát âm tiếng Anh(Mỹ), phát âm là nền tảng đầu tiên khi học tiếng anh. Phát âm đúng sẽ nghe được, nghe được sẽ nói được. Nhưng cách phát âm tiếng Anh và tiếng Việt hoàn toàn khác nhau nên để học phát âm chuẩn cần phương pháp dành riêng cho người Việt.

Bìa sách Pronunciation

Sách Grammar bao gồm cấu trúc câu từ cơ bản đến nâng cao, trau dồi tự vựng và phát triển tư duy ngôn ngữ như người bản xứ.

Sách Grammar

Sách Conversation rèn luyện kĩ năng nghe nói trong những tình huống giao tiếp thực tế, phù hợp với môi trường sống và làm việc của người Việt Nam. Học xong có thể nói được ngay.

Sách Conversation

Đối với việc học tiếng Anh, cần phải “đúng thầy đúng thuốc”, nếu học sai phương pháp sẽ tạo ra thói quen xấu và khó khắc phục về sau. Việc lựa chọn một giáo trình tốt và phù hợp ngay từ đầu là vô cùng cần thiết giúp người học có nền tảng tốt nhất để chinh phục ngôn ngữ này.

Ken Ken

Sách tieng anh