Hồng Vân khoe cận cảnh nhà vườn tiền tỷ trong thời gian cách ly tại nhà chống dịch

Những ngày cách ly xã hội, các nghệ sĩ tận hưởng thời gian dành cho bản thân và gia đình đồng thời khoe với khán giả nhiều điều thú vị.

Thời gian qua, bên cạnh việc quyên góp hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19, các sao Việt cũng tuân thủ quy định cách ly tại nhà để hạn chế tối đa sự lây lan của virus corona. Là những gương mặt quen thuộc với khán giả qua loạt chương trình truyền hình như Bạn muốn hẹn hò, Vợ chồng son... các nghệ sĩ Quốc Thuận, NSND Hồng Vân... hay các nhóm nhạc trẻ P336, O2O Girl Band thu hút nhiều sự chú ý khi chia sẻ các hoạt động thú vị hưởng ứng trào lưu #stayhomewithme.

Tranh thủ thời gian ở nhà nghỉ dịch, NSND Hồng Vân đã quay clip để giới thiệu không gian nhà vườn của mình. Khu nhà này từng gây choáng ngợp cho khán giả khi được MC Quyền Linh chia sẻ hình ảnh cách đây không lâu. Trong khuôn viên, vợ chồng nữ nghệ sĩ trồng mận, xoài cát... hay các loại rau như rau mồng tơi, rau lang...

 NSND Hồng Vân

"Bà mối" của Bạn muốn hẹn hò cho biết, khoảng thời gian cách ly tại nhà cô vẫn cảm thấy rất vui. Vì vườn nhà có nhiều loại cây nên nếu muốn ăn rau có thể ra vườn cắt, muốn ăn trái cây cũng có sẵn.

"Mùa dịch, Vân ở nhà chống dịch bằng những hoạt động như cắt lông chó, nấu ăn cho cha mẹ và chồng con, tận hưởng không khí ở khu vườn yên tĩnh... Mong là mọi người cố gắng, chúng ta nắm tay nhau bước qua mùa dịch này, tiêu diệt virus corona" - NSND Hồng Vân chia sẻ.

Nghệ sĩ Quốc Thuận cho biết, trong khoảng thời gian này, ai cũng nên tìm một hoạt động gì đó cho mình để không cảm thấy buồn chán. Nam nghệ sĩ cho biết, mỗi buổi sáng, anh thường dẫn 2 thiên thần nhỏ của mình là bé Pepsi và Candy lên sân thượng tưới cây, chăm sóc vườn tược cho ông bà ngoại.

"Nếu ở nhà có con nhỏ, ba mẹ thường sẽ đưa điện thoại cho bé khi thấy con đã chơi chán đồ chơi sẽ vô tình làm hại mắt của bé. Như bé Pepsi cũng đã bị cận rồi nên nếu được, ba mẹ nên hạn chế cho các bé chơi điện thoại" - anh chia sẻ về vấn đề nhiều phụ huynh thường vướng phải trong khoảng thời gian này - khi bản thân bận đi làm, lo việc nhà khó có thể trông con và chơi với các bé.

Nghệ sĩ Quốc Thuận 

Khoe khu vườn của mình, nghệ sĩ Quốc Thuận khiến khán giả bất ngờ với rất nhiều rau sạch, thậm chí anh còn trồng cả đinh lăng, câu vối và cóc...

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Quốc Thuận không quên nhắn nhủ khán giả hạn chế ra đường trừ những trường hợp cần thiết, rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang... để bảo vệ bản thân cũng như cộng đồng.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga đang sống giữa tâm dịch Covid-19, khi số lượng người nhiễm virus corona ở Mỹ tăng chóng mặt khiến xứ cờ hoa đứng đầu thế giới về số trường hợp nhiễm bệnh. Do đó, MC của Gõ cửa thăm nhà cũng tuân thủ quy định không ra đường, cô dành thời gian chăm sóc khu vườn của mình, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa...

Dẫn khán giả đi tham quan, Thúy Nga gây thích thú cho người xem khi vườn nhà cô trồng rất nhiều loại hoa như hoa đào, hoa hồng đủ màu, hoa sứ... Nhờ vậy, chỉ cần đi một vòng, nữ nghệ sĩ đã có ngay những bình hoa đẹp để trang trí cho không gian sống.

"Khoảng thời gian này ở nhà tuy buồn vì không được đi diễn nhưng vui là bản thân có thể tận hưởng cuộc sống, làm những gì mình yêu thích thay vì hoang mang vì dịch bệnh.

Nghe nói thời gian này ở nhà nhiều, không ít cặp vợ chồng cãi nhau rồi ly hôn, Thúy Nga không biết có thật không nhưng Thúy Nga ở một mình, tự dưng lại muốn có bạn trai để tận hưởng khoảng thời gian này mà không có" - nữ nghệ sĩ dí dỏm.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga

Không chỉ giới thiệu không gian sống của mình tại Mỹ, nghệ sĩ hài Thúy Nga còn hướng dẫn khán giả làm mặt nạ phòng chống dịch rất đơn giản với vật liệu dễ tìm. Thúy Nga chia sẻ, cô sinh sống ở bang California và nơi này có nhiều người Việt, ai cũng ý thức đeo khẩu trang để bảo vệ mình.

Song song đó, Thúy Nga cũng hào hứng chia sẻ với khán giả về Gõ cửa thăm nhà - một chương trình ý nghĩa do MCV Group sản xuất vừa lên sóng tập đầu tiên vào tuần trước. Nữ nghệ sĩ tâm sự, dù là lúc đi quay hình hay cả khi xem lại nhiều lần, cô vẫn không kiềm được nước mắt vì xúc động trước tình cảm gia đình.

Sau tập đầu tiên với gia đình bà Nguyễn Thị Sang (66 tuổi, Hóc Môn) có 2 anh em từng bất hòa nhưng được Thúy Nga - Quốc Thuận hòa giải, Thúy Nga vẫn giữ liên lạc và cô còn gọi facetime từ Mỹ để hỏi thăm gia đình.

Dù lịch trình đang bị "đóng băng" vì dịch bệnh nhưng O2O Girl Band - nhóm nhạc 10 cô gái trẻ do nghệ sĩ Quyền Linh đỡ đầu vừa đón tin vui khi tập phim đầu tiên của Lala School 5 - Đường đua idol thế hệ Z đã đạt 1.000.000 views sau 24h. Đây là thành quả xứng đáng cho các cô gái trẻ sau một thời gian miệt mài trên phim trường và O2O Girl Band đã xem giai đoạn cách ly ở nhà như một khoảng thời gian nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng chuẩn bị cho các dự án mới sau khi hết dịch.

Nếu chuỗi ngày ở nhà mùa dịch của CaCa và Kim là ăn, ngủ, xem phim, tập thể dục; Hana "bắt trend" làm café bọt biển Hàn Quốc thì trưởng nhóm NuNu chọn đọc sách giải khuây. NuNu gây thích thú khi hiến kế cho các bạn trẻ cách đọc sách không buồn ngủ như tìm chỗ đọc thoải mái, uống nước đầy đủ sau khi đọc sách lâu... Dù vậy, cô nàng cuối cùng lại lăn ra ngủ quên khiến fan cười ngất.

NuNu cũng không quên chia sẻ những bài tập thể dục để có được vòng eo thon thả như body squat tăng vòng 3, plank giảm mỡ bụng... Ngoài tác dụng giữ dáng, NuNu còn khuyên mọi người tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng.

Với Việt Ngân, cô hào hứng chia sẻ các tips ôn tập môn Ngữ Văn tại nhà. Theo thành viên O2O Girl Band, việc đầu tiên là phải viết và trình bày đẹp (làm nổi bật đề mục, highlight các ý chính...) để tạo cảm hứng học tập. Ngoài đọc nhiều để cách hành văn tốt hơn, Việt Ngân cũng cho rằng nên viết nhiều. Thậm chí, không nhất thiết phải viết những gì bản thân nghĩ ra mà có thể tham khảo từ sách, tìm các câu văn hay để viết vào bài của mình.

Việt Thi

Trong khi đó, các thành viên của nhóm P336 có cách để biến khoảng thời gian tưởng như nhàm chán này trở nên thú vị. Nếu Việt Thi dành thời gian tập thể dục và chuẩn bị cho việc học online thì thành viên Kenji lại chăm chỉ làm nhạc.

Vốn thuộc hội "chân đi" nên những ngày phải ở nhà chống dịch Covid-19 với Kira Kira rất buồn chán. "Nhưng ở nhà vài tuần, Kira lại thấy thú vị giống như trải nghiệm mới vậy" - cô hài hước chia sẻ. Cũng giống nhiều bạn đồng trang lứa, một ngày của Kira Kira là ăn, ngủ, giải trí bằng cách đọc sách và nghe nhạc nhưng không quên học online.

Còn với Winner, mỗi ngày ở nhà, anh chàng đều dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ và còn tỉ mỉ đến mức lau sạch dây đàn guitar.

Anh Minh/ Theo GD

 

Hồng Vân