Kiều Minh Tuấn: 'Tôi yêu Cát Phượng tám năm qua'

Diễn viên "Em chưa 18" tâm sự dù có người yêu nổi tiếng trong nghề, anh luôn làm việc độc lập để khẳng định bản thân.

- Trên trang cá nhân, diễn viên Cát Phượng vài lần chia sẻ hình ảnh tình cảm với anh. Anh nói gì về cuộc tình với người yêu hơn tuổi?

- Chúng tôi quen nhau được tám năm. Ban đầu, cả hai làm chung, nhắn tin qua lại rồi yêu nhau luôn. Tôi không biết chính xác điều gì ở Cát Phượng thu hút tôi. Tình cảm thì khó lọc ra để cân đong cụ thể. Cũng như nhân vật Hoàng trong phim Em chưa 18 tôi vừa tham gia, anh ta chẳng hiểu vì sao mình yêu Linh Đan. Kiểu như một nửa của mình tự nhiên rớt từ trên trời xuống vậy. 

Thời gian trước, tôi cũng thấy áp lực khi yêu một người hơn tuổi, lại là đàn chị trong nghề, nhưng bây giờ hết rồi. Tôi hay phải đóng chung với các nữ diễn viên xinh đẹp. Lúc đầu, Cát Phượng có chút khó chịu nhưng về sau cũng quen.

kieu-minh-tuan-toi-yeu-cat-phuong-tam-nam-qua

Kiều Minh Tuấn và Cát Phượng cùng dự sự kiện ra mắt phim.

Anh chị yêu nhau đã lâu nhưng gần đây mới công khai, vì sao thế?

- Chúng tôi ít thể hiện về bản thân trên mặt báo vì theo nhận xét của chúng tôi, truyền thông hay có khuynh hướng thổi phồng sự việc. Mình vui một, truyền thông đẩy lên vui mười. Khi mình buồn, truyền thông lại làm quá lên. Vì vậy, tôi chỉ tiết lộ về mối quan hệ với những người bạn trong giới.

Cảm nhận của anh ra sao khi Cát Phượng nổi tiếng hơn anh?

- Cát Phượng chỉ giúp tôi mở rộng quan hệ bạn bè. Còn trong nghề, tôi đã có tên tuổi vài năm nay rồi. Tôi luôn phân chia rạch ròi giữa công việc và chuyện cá nhân. Trong các dự án, tôi đều hoạt động độc lập, không liên quan đến Cát Phượng. Khi diễn, tôi không thích có ai đứng cạnh mình để bớt áp lực.

kieu-minh-tuan-toi-yeu-cat-phuong-tam-nam-qua-1

Kiều Minh Tuấn nhận xét con riêng của Cát Phượng (phải) - bé Bom - dễ thương và là người sống nội tâm. Cát Phượng là vợ cũ của diễn viên Thái Hòa.

Cơ duyên nào anh đóng vai chính trong phim điện ảnh "Em chưa 18" với nhân vật có tính cách khác hẳn các vai hài của anh?

- Từ trước đến nay, tôi toàn đóng vai phụ, hài hước. Trong một bữa nhậu, tôi uống say và bộc lộ chất đàn ông của mình. Charlie Nguyễn - nhà sản xuất phim Em chưa 18 - thấy thú vị và mời tôi đóng nhân vật Hoàng. Lúc đầu, tôi từ chối vì nghĩ mình không đủ đẹp cho vai diễn. Tôi nhận một dự án khác nhưng phim này rốt cục không thể quay. Đạo diễn Lê Thanh Sơn và Charlie Nguyễn thấy tôi đang rảnh nên gọi qua casting và mời đóng luôn.

Đúng là ngoại hình tôi dễ giúp tôi vào các vai gây cười, như trong phimScandal 2 có người nói Kiều Minh Tuấn chỉ ló mặt ra là khiến khán giả cười rồi. Nhưng nếu đạo diễn nói trước vai này hài lắm, tôi lại lúng túng và diễn không được. Trong tương lai, tôi muốn thử sức ở các vai xấu, biến thái, thậm chí phải cạo lông mày, cạo đầu để phá đi định kiến rằng tôi chỉ có thể diễn hài.

Kỷ niệm đáng nhớ của anh trong quá trình đóng phim là gì?

Đó là cảnh nhân vật Hoàng bị bố của Kaity (nghệ sĩ Quang Minh) rượt chạy. Cảnh này chúng tôi phải quay từ sáng đến tối mới xong. Tôi phải mang vớ chạy trong mưa, rách đến sáu đôi, bị chuột rút và khóc như một đứa con gái.

Anh cảm thấy thế nào khi đóng "cảnh nóng" với diễn viên trẻ trung, xinh đẹp như Kaity Nguyễn?

"Cảnh nóng" đó khó cho Kaity hơn cho tôi, vì dù gì tôi cũng có kinh nghiệm diễn xuất rồi, còn Kaity mới 17 tuổi. Lúc đầu, Kaity làm không được và phải nhờ nhiều người trợ giúp để chuẩn bị được tâm lý. Cảnh quay mất đến hơn 20 lần mới đạt. Tôi cố gắng hạn chế động chạm vào người cô bé, nhưng lại lỡ tay làm chảy máu tai Kaity.

* Kiều Minh Tuấn diễn cảnh nóng với hot girl 17 tuổi

 - Anh nghĩ gì khi bị chê có ngoại hình không phù hợp để vào vai tay chơi hào hoa?

- Tôi thấy cũng đúng. Tôi luôn e ngại mình không đủ vạm vỡ cho vai huấn luyện viên yoga. Đạo diễn Lê Thanh Sơn phải đưa tôi đi gặp một huấn luyện viên người Ấn Độ to béo và lý giải người tập yoga không nhất thiết có ngoại hình đẹp. Chỉ khi đó, tôi mới tự tin hơn. Còn về hình tượng nhân vật, tôi nghĩ thần thái của tay chơi xuất phát từ bên trong. Dù ngoại hình không đẹp mã, một gã đàn ông vẫn có thể toát ra thần thái dân chơi qua cách nói chuyện, uống rượu, xài tiền.

Ngoài đời, tôi hoàn toàn không có vẻ lòe loẹt, đào hoa như anh chàng trong phim. Tôi vốn thích mặc đồ bụi bặm, tối màu. Tôi cũng rất "nhát gái", nếu có cô nào nhìn tôi là tôi đưa mắt tránh ngay, thậm chí còn toát mồ hôi.

Để được như ngày hôm nay, anh trải qua thời gian đầu đến với nghề diễn ra sao?

Nghiệp diễn đến với tôi tình cờ. Ngày xưa, tôi thiếu nửa điểm là đậu vào trường Kiến trúc nhưng khi thi trường Sân khấu - Điện ảnh lại đậu. Từ đó tôi quyết định theo đuổi nghề diễn viên. Gần tốt nghiệp, tôi may mắn được đóng một vai trong phim truyền hình. Nhưng rồi tên tuổi cứ mãi lận đận, chẳng thể bật lên được và phải đi tấu hài để kiếm sống.

Năm 2013, tôi đóng phim Bụi đời chợ Lớn. Vai diễn được một số đàn anh trong nghề khen. Tuy nhiên, cuối cùng tác phẩm lại bị cấm chiếu. Tôi nản lòng vì vai diễn tâm huyết lại không thể đến với khán giả. Một thời gian sau, tôi không nhận được dự án nào và chỉ ngồi không. Công việc của tôi chỉ khởi sắc hơn từ sau phim Scandal 2 (2014).

( Theo VNE)
Kiều Minh Tuấn