Lạc trôi đạt 100 triệu views có thể làm Sơn Tùng bị xóa kênh Youtube

Lạc trôi đạt 100 triệu views sau 61 ngày, điều này có thể sẽ đem lại hậu quả rất xấu cho kênh Youtube của Sơn Tùng MTP.

Như vậy, đúng như nhiều người dự đoán ngay từ khi MV Lạc trôi của Sơn Tùng ra mắt trên Youtube , MV này chỉ mất vỏn vẹn 61 ngày để đạt được con số 100 triệu lượt người xem, đây là điều không chỉ ca sỹ trong nước mong muốn, mà ngay cả những ca sỹ quốc tế cũng phải mơ để đạt được.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 1

Lạc trôi đã trở thành MV đạt con số 100 triệu lượt xem nhanh nhất Châu Á

Mặc dù đây là thành công nhờ sự cố gắng, sáng tạo không biết mệt mỏi của Sơn Tùng MTP, tuy nhiên phải kể tới một đóng góp không hề nhỏ của các Sky - fan hâm mộ của Sơn Tùng. Phong trào "cày views cho Sếp (biệt danh của Sơn Tùng do fan đặt)" được các Sky chia sẻ liên tục trên mạng xã hội, các nhóm, hội trên facebook ...

Lượng fan của Sơn Tùng đa phần còn là học sinh, sinh viên, vì vậy mức độ nhiệt tình hoạt động là rất hăng hái và không biết mệt mỏi. Chính vì vậy, việc hàng ngày, hàng giờ xem MV của Sơn Tùng đã trở thành một hoạt động như ăn cơm, uống nước của Sky.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 2

Trào lưu "cày" view cho Sếp đang cực hot trong các nhóm fan của Sơn Tùng MTP.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 3

Không khó để bắt gặp những hình ảnh này trên facebook

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 4

Hướng dẫn cụ thể cách "cày" views cho các MV của Sơn Tùng MTP

Thế nhưng nhiều người không hề nhận ra rằng, những hành động như vậy thực tế đang ảnh hưởng không tốt tới kênh Youtube của Sơn Tùng MTP, mà hậu quả có thể dẫn tới việc Sơn Tùng phải "làm lại từ đầu", Youtube có thể xóa từ chục triệu tới vài trăm triệu lượt xem trên kênh của Sơn Tùng. Ngoài ra, số lượng 1,5 triệu người theo dõi kênh của Sơn Tùng cũng có thể bị xóa tới hàng trăm nghìn.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 5

Liệu sự tăng trưởng vũ bão nhưng thiếu chuẩn của kênh youtube Sơn Tùng MTP có làm cho chàng ca sỹ này phải nhận trái đắng ?

Sự việc này không phải chưa từng xảy ra, năm 2012, kênh youtube của Universal và Sony đã bị xóa tổng cộng 2 tỷ lượt người xem. Việc này đã gây ra một ảnh hưởng vô cùng lớn đối với cả hai "ông lớn" trong ngành công nghiệp âm nhạc này.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 6

Youtube là ông chủ, họ sẽ là người quyết định luật chơi, người chơi lách luật họ sẽ "xử phạt" không thương tiếc cho dù là bất cứ ai

Mất lượt người xem tức là mất đi sự phổ biến của Video, đồng nghĩa với việc khi tìm kiếm các Video này sẽ không còn ưu thế hơn các video khác. Điều này dẫn tới việc hai ông lớn này đã mất đi khoảng 10 triệu USD, với mỗi 1 nghìn lượt xem họ được trả 2- 4 USD. Nguyên do của việc này vì Youtube đã cho rằng hai ông lớn này có dính lứu tới nghi án "mua" các tài khoản theo dõi và "mua" lượt xem, Youtube chỉ ra rằng rất nhiều tài khoản không hề hoạt động sau khi theo dõi hoặc xem các clip của hai kênh này.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 7

Những hành động như thế này đang là con dao hai lưỡi đối với kênh Youtube của Sơn Tùng MTP

Sơn Tùng MTP đã từng dính tin đồn bị xóa khá nhiều views của MV Lạc trôi khi MV này đạt con số 70 triệu lượt xem. Tuy không công bố chính thức nhưng nhiều người theo dõi đã thấy MV bị chững lại ở con số này tương đối lâu. Đặc biệt, lượng bình luận đã bị xóa tới hơn 60 nghìn lượt. Điều này cho thấy những MV của Sơn Tùng MTP đã lọt vào "tầm ngắm" của Youtube trong danh sách các kênh Youtube cần lưu ý vì lượng người xem tăng đột biến.

 lac troi dat 100 trieu views co the lam son tung bi xoa kenh youtube hinh anh 8

Hơn 60 nghìn bình luận trong MV Lạc trôi đã bị Youtube xóa bỏ

Cần nhắc lại một lần nữa, những dự án âm nhạc của Sơn Tùng được đầu tư rất kỹ lưỡng và bản thân nó cũng đã hút một lượng người xem khổng lồ. Việc "cày" lượt xem quá độ của các Sky có thể chỉ dẫn tới những lợi ích trước mắt, mà quên đi cái hại lâu dài.

"Hữu xạ tự nhiên hương", Sơn Tùng MTP là một tài năng trẻ, hãy để cho anh tiếp tục làm ra những điều kỳ diệu, chứ không phải bằng những chiêu trò của fan để đem lại thành công khiên cưỡng.

Theo Danviet

Sơn Tùng