Liveshow mở màn The Voice thiếu ấn tượng

Do chọn bài hát và xử lý kém tinh tế, nhiều giọng ca được đánh giá cao ở vòng Giấu mặt và Đối đầu không thể hiện được bản thân trong đêm diễn live đầu tiên.

Tối 12/7, liveshow 1 Giọng hát Việt 2015 diễn ra tại TP HCM. Trong đêm này, 14 thí sinh của hai đội Thu Phương và Tuấn Hưng lần lượt tranh tài. Khán giả bình chọn ra ba người đi tiếp ở mỗi đội. Huấn luyện viên của họ sẽ chọn hai trong bốn người còn lại.

2_1436747090.jpg

Thí sinh Kiều Anh hát "Huế thương". Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Đội Thu Phương và Tuấn Hưng sở hữu khá nhiều giọng ca hay. Hai huấn luyện viên này cũng sở hữu khá nhiều bài "hít" được khán giả yêu mến. Chính vì vậy, người xem kỳ vọng sẽ có những tiết mục hay, khoe được cá tính của các thí sinh. Tuy nhiên, thực tế diễn ra khiến không ít người xem thất vọng. Hầu hết thí sinh hát phô, chọn ca khúc không phù hợp.

Ca nương Kiều Anh của đội Thu Phương chọn ca khúc Huế thương của nhạc sĩ An Thuyên để dự thi. Đây cũng là cách để tưởng nhớ đến nhạc sĩ vừa đột ngột qua đời. Tuy nhiên, giọng ca được đánh giá cao nhất đội Thu Phương lại thể hiện không được tình cảm, tròn trịa (xem video). Tương tự, Hạ Vy của đội Tuấn Hưng chọn Hà Nội niềm tin và hy vọng của cố nhạc sĩPhan Nhân. Ca khúc có vẻ quá sức với nữ thí sinh. Giọng giả thanh vừa mỏng vừa run khiến người nghe cảm thấy "run" theo cô (xem video).

1_1436747031.jpg

Thí sinh Phùng Khánh Linh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Cách chọn ca khúc của các thí sinh cũng gặp vấn đề khiến họ không khoe được chất giọng.

Trần Lan của đội Tuấn Hưng chọn Sao ta lặng im - một bản hit của Hà Hồ. Ca khúc này được "đo ni đóng giày" cho nữ ca sĩ nên khi thí sinh chọn bài này hát dễ vấp phải sự so sánh của khán giả. Ngay những nốt đầu tiên, Trần Lan đã hát chênh. Những nốt lên cao và xuống thấp, nữ thí sinh đều xử lý không tốt.

Hữu Toàn của đội Thu Phương chọn Đông cuối. Anh từng được xem là thí sinh chất lượng mùa giải năm nay nhờ giọng hát khàn, cách xử lý văn minh. Đêm qua, nam thí sinh chọn hình tượng và phong cách mới không làm hài lòng người xem. Điều này tiếp tục diễn ra ở Anh Duy với Đường về. Nam thí sinh quyết định mở đoạn đầu bằng chất mộc acoustic nên bị lộ khá nhiều cách xử lý chưa chuyên nghiệp. Chỉ đến đoạn sau thì Anh Duy mới xử lý tốt hơn. Tương tự, Diệu Mi của đội Tuấn Hưng cũng không tạo được ấn tượng khi thể hiện bài nhạc Hàn Quốc - I love you.

Trong đêm thi chỉ có tiết mục của Phùng Khánh Linh Tuổi thơ con mang lại cảm xúc cho khán giả. Cô chọn bài hát phù hợp với chất giọng cũng như nói lên được tâm tư của bản thân với cha mẹ. Cô cũng rơi nước mắt sau khi thể hiện ca khúc vì nhớ nhà. Chính vì vậy tiết mục đi vào lòng người xem.

Khánh Linh cùng Kimmese và Kiều Anh được khán giả bình chọn. Hai học trò được Thu Phương giữ lại là Anh Duy (Đường về) và Hoàng Dũng (Ai cũng có ngày xưa).

Ba thí sinh đi tiếp của Tuấn Hưng do khán giả bình chọn gồm Thu Thủy (thể hiện I will survive), Yến Lê (Healing) và Hạ Vy. Đăng Quang (Sẽ không còn nữa) và Diệu Mi được huấn luyện viên chọn. Trần Lan và Thái Dương bị loại.

3_1436747170.jpg

Từ trái sang: Thái Dương, Trần Lan, Diệu Mi, Hạ Vy, Đăng Quang chờ công bố kết quả. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

So với vòng Giấu mặt và Đối đầu, ở vòng Live show, các huấn luyện viên khá "hiền lành". Họ không đánh giá chuyên môn của học trò mà chủ yếu động viên và chia sẻ với thí sinh hơn. Dù Hạ Vy và Kiều Anh hát không tốt, các huấn luyện viên tránh không nhận xét chuyên môn. Mỹ Tâm chỉ nói, cô hạnh phúc khi nghe các thí sinh hát. Tuấn Hưng thấy Hạ Vy có vấn đề về cổ họng nhưng đã cố gắng rất nhiều.

Trước đó, trong phần mở màn vòng Liveshow, bốn huấn luyện viên thể hiện liên khúc gồm các bài hit của nhau. Đàm Vĩnh Hưng hát Yêu dại khờ, Mỹ Tâm thể hiện Dĩ vãng cuộc tình, Tuấn Hưng trình bày Chưa bao giờ còn Thu Phương hát Vậy là mình xa nhau. Sau đó, bộ tứ hòa giọng ca khúc 60 năm cuộc đời. Màn trình diễn nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả.

Theo Vnexpress

the voice