Lộ diện top 4 thí sinh vào chung kết Én Vàng Học Đường 2020

Tuấn Anh và Huỳnh Hào là 2 thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Tranh biện và đối đầu. Sau tập phát sóng, 4 gương mặt xuất sắc nhất của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ lộ diện và cùng tranh tài trong đêm chung kết xếp hạng. Ban giám khảo của tập 14 là Thầy Huỳnh Thanh Phú, thạc sĩ Mai Lâm, MC Thanh Thảo, MC Liêu Hà Trinh và MC Nguyên Khang.

Tại phần thi Tranh luận - phản biện, chủ đề sẽ là 1 câu hỏi được đặt ra theo hình thức tiểu phẩm ngắn. Câu hỏi sẽ xuất hiện trong nhiều tình huống khác nhau liên quan đến quan điểm của thanh thiếu niên thời đại mới. Đặc biệt, trong phần thi này, thí sinh của mùa giải năm nay sẽ cùng nhau làm rõ vấn đề với 1 thí sinh của 2 mùa giải trước.

Đầu tiên là phần thi của Huỳnh Hảo. Tiểu phẩm mà chương trình đưa ra là cuộc đối thoại của 3 người bạn. Câu hỏi đặt ra là: “Yếu tố nào để nhận biết sự hơn - thua của mỗi người trong độ tuổi trưởng thành”.

Huỳnh Hào định nghĩa trưởng thành gói gọn trong 2 từ “trải nghiệm”. Qua tiểu phẩm, Huỳnh Hào đưa ra quan điểm như sau: “Kiếm tiền là một trong những cách để chúng ta trưởng thành. Người ở độ tuổi trưởng thành sẽ hơn nhau ở cách sử dụng đồng tiền”.

Băng Đăng cho rằng yếu tố kiếm tiền chưa thể đánh giá là trưởng thành hay không, hơn hết việc sử dụng như thế nào là đúng hay sai, là hợp lý hay không hợp lý cũng chỉ là cảm nhận cá nhân của mỗi người, chưa thể lấy nó làm thước đo, chuẩn mực đánh giá.

Cuối cùng, Huỳnh Hào rút ra được quan điểm ước mơ định hình nên con đường, thái độ để trải nghiệm sự trưởng thành trên con đường là 2 yếu tố người trẻ cần nghĩ đến để xác định mình đã trưởng thành hay chưa.

Nhận xét về tiết mục dự thi của Huỳnh Hào, MC Thanh Thảo nhận thấy nam thí sinh còn lúng túng và đuối dần về cuối phần thi. Thạc sĩ Mai Lâm chưa cảm thấy thỏa mãn với những quan điểm mà thí sinh đưa ra. MC  Nguyên Khang cho rằng ai cũng có quan điểm riêng, điều quan trọng là thí sinh phải bẻ được những luận cứ mà Băng Đăng đưa ra.

Tiếp đến là phần thi của Tuấn Anh. Câu hỏi mà tiểu phẩm đặt ra cho nam thí sinh là: “Có nên thử nghiệm những hiện tượng mới trong tình yêu hiện đại?”.

Với việc yêu qua mạng, các ứng dụng hẹn hò, Tuấn Anh cho rằng những hiện tượng yêu mới khiến cho tình cảm không được bền chặt:  “Dễ đến thì dễ đi trong cuộc sống này. Sẽ khiến mất đi sự cố gắng kiếm tìm, thậm chí 1 lúc ta có thể liên lạc với 5-10 người mà không ai biết được”.

Hoàng Ân cho rằng ứng dụng hẹn hò không phải nguyên nhân làm cho người ta dễ thay lòng, bị cắm sừng. Theo anh chàng, càng nhiều xu hướng, càng nhiều hiện tượng và cách mới thì có càng nhiều cơ hội. Hơn hết sẽ giúp mọi người kết nối với nhau và giảm tỷ lệ độc thân ở nam giới.

Tuấn Anh cho rằng có sự xuất hiện của mạng xã hội khiến cho những điều nam thí sinh nói ở trên dễ xảy ra hơn vì sẽ khó quản lý hơn. Anh chàng cho rằng tình trạng 2 triệu đàn ông sẽ ế vợ vào năm 2050 đến từ định kiến giới trong xã hội khi những bé gái không được chào đời vì suy nghĩ trọng nam khinh nữ,... Muốn giải quyết vấn đề này không phải dựa vào ứng dụng hẹn hò mà phải giải quyết tình trạng định kiến giới. Kết thúc phần thi, ban giám khảo cũng đưa ra nhiều quan điểm xoay quanh chủ đề mà thí sinh đề cập.

Ở phần thi đối đầu, Huỳnh Hào - Tuấn Anh tập trung thể hiện điểm mạnh, thành tích của bản thân và đánh giá đối thủ, đồng thời thể hiện mình xứng đáng được ban giám khảo lựa chọn vào vòng chung kết.

Sau vòng bán kết, với tổng điểm cao nhất từ 3 phần thi dẫn chương trình, tranh biện, đối đầu, Trọng Nghĩa, Tuấn Anh, Hồng Thiện và Ngọc Hoa là 4 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết xếp hạng của Én Vàng Học Đường 2020.

Đêm chung kết xếp hạng của Én Vàng Học Đường 2020 sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20:45 thứ Bảy ngày 16/01 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất.

Minh Anh

Lộ diện top 4 , chung kết Én Vàng Học Đường 2020