Má Ngân Quỳnh không nhận ra con trai Trọng Nhân vì hát quá hay tại Tình Bolero 2022

Tình Bolero 2022 - Diễn viên Ngân Quỳnh hy vọng Trọng Nhân sẽ là nam chính trong một vở nhạc kịch

Tình Bolero 2022 lên sóng vòng 3 - Ấn Tượng - đã chiêu đãi khán giả bữa tiệc âm nhạc hấp với chủ đề Nguồn Sống. Tuần này tiếp tục cùng câu chuyện được kể bởi nhà đạo diễn Vũ Trần: Trọng Nhân, Hoàng Kỳ Nam, Phạm Sĩ Toàn và Phi Ngọc Ánh. Đồng hành cùng chương trình là dàn giám khảo “máu mặt” NSƯT Vũ Thành Vinh, Ca sĩ Đông Đào, Ca sĩ Mỹ Lệ và giám khảo khách mời Danh ca Ngọc Sơn, Diễn viên - Ca sĩ Ngân Quỳnh. Cùng sự kết nối của Ca – Nhạc sĩ Hamlet Trương.

Mở màn tập 12 - Trọng Nhân khiến người xem “há hốc mồm” với màn lột xác trong tạo hình cho đến lối trình diễn và cả cách lựa chọn bài hát - Trả Nợ Tình Xa. Khác với hình tượng thường thấy trong những phần diễn trước, lần này chàng diễn viên hóa thành kẻ nửa người nửa sói giữa không gian sân khấu dàn dựng mang màu sắc tối tăm, u ám, Trọng Nhân đã mang đến một màn tiết mục mở đầu lôi cuốn đến từng giây. Mặc dù lần đầu thử sức ở thể loại và phong cách, nhưng anh chàng lại không hề nao núng mà thâm chí còn bùng nổ và “nhỉnh” hơn. Đặc biệt, sở hữu màu giọng khàn đặc, mang thiên hướng rock và chút “gào thét” của mình, chàng nghệ sĩ đã đẩy bầu không khí của phim trường lên đến đỉnh điểm và phá bỏ mọi giới hạn.

Không chỉ khán giả mà thậm chí giám khảo cũng vô cùng ngạc nhiên với sự thay đổi của Trọng Nhân, cô giáo Đông Đào đã phải thốt lên “Trời ơi Nhân ơi, em làm chị thật sự là bị sốc!”, từ giọng hát cho đến cách trình diễn, dàn dựng sân khấu đều được đánh giá cao. Đồng ý kiến, NSƯT Vũ Thành Vinh cũng rất hài lòng với hình tượng lần này, có cả sự mạnh mẽ, sự đầu tư và phù hợp với việc biểu diễn trên sân khấu. “Má không ngờ con hát vậy đó Nhân à!”  - Diễn viên Ngân Quỳnh “không nhận ra” anh chàng mặc dù đã quay chung nhiều bộ phim, nữ giám khảo còn hy vọng rằng sẽ có một sân khấu nhạc kịch và Trọng Nhân là nam chính - “Đêm nay bài thi của con rất xuất sắc”.

Phạm Sĩ Toàn đem đến một không gian lãng mạn giữa màn mưa cùng chuỗi ca khúc dâng đầy nỗi niềm tâm trạng Thành Phố Buồn - Thành Phố Mưa Bay. Lịch lãm trong bộ vest trắng, chàng thiết kế gia khiến người nghe rung động với giọng hát trầm buồn, nam tính và đong đầy cảm xúc. Vẫn chinh phục khán giả bằng chính sự mộc mạc, tự nhiên, nhưng Phạm Sĩ Toàn của vòng đấu này đã có sự “chín chắn” và tiến bộ rõ rệt qua từng chủ đề. Anh chàng đã để lại một nốt lặng vừa đủ, một sự nhẹ nhàng sau màn trình diễn “nảy lửa” của Trọng Nhân, tạo nên một bức tranh mang sắc thái hòa hòa, đem lại sự dễ chịu cho người xem.

Vẫn sự gần gũi, đơn thuần của Phạm Sĩ Toàn chiếm trọn trái tim cô giáo Đông Đào, nữ giám khảo dành trọn lời khen từ cách nhả chữ, giọng hát cho đến nét diễn nhập tâm. Danh ca Ngọc Sơn cũng yêu thích sự ngây thơ, ngọt ngào và trong trẻo toát ra từ ngoại hình cho đến giọng hát của anh chàng. Dành sự yêu thích cho giọng hát của chàng nghệ sĩ nhưng ca sĩ Ngân Quỳnh cũng chỉ ra lỗi sai nhỏ về nhịp, cần phải chú ý hơn. Đạo diễn Vũ Thành Vinh cũng nhắn nhủ rằng Phạm Sĩ Toàn cần phải học thêm về cách lấy hơi nếu muốn đi theo con đường ca sĩ chuyên nghiệp.

Nối tiếp là sự xuất hiện của Kỳ Nam với một tiết mục sáng tạo và phá cách khi lựa chọn ca khúc Say cùng phần dàn dựng độc đáo. Cùng sự kết hợp với nữ vũ công, chàng nghệ sĩ đã khắc họa trọn vẹn đoạn tình cảm mãnh liệt như lửa của nhân vật kinh điển trong nền văn học Việt - Chí Phèo và Thị Nở. Vừa diễn, vừa sử dụng vũ đạo nhưng giọng hát của Kỳ Nam vẫn ổn định và không có sự chênh phô. Đặc biệt, cùng với bản phối hiện đại, nam thí sinh vừa hát vừa tâm sự, kể câu chuyện của chính mình. Kỳ Nam còn khiến người xem bất ngờ khi đã có màn kết táo bạo cùng nữ vũ công đắm mình dưới dòng nước.

Giám khảo Ngân Quỳnh khá ấn tượng với lối diễn xuất của Kỳ Nam, nhưng có lẽ quá chú trọng vào việc diễn mà anh đã “lơ là” việc hát. Anh Ba Ngọc Sơn cũng tán thưởng anh chàng vì toát ra được phong thái nghệ sĩ, nhưng phần trình diễn này vẫn chưa đủ để khiến nam danh ca cảm nhận được chữ “Tình”, cần phải tĩnh lại để người nghe cảm nhận được rõ ràng hơn. “Cha đẻ” Cười Xuyên Việt cũng nhận xét rằng Kỳ Nam bị cuốn theo tuyến diễn quá nhiều nên phần hát bị ảnh hưởng khá nhiều, và phần sáng tạo trong tiết mục này đã bị “nêm nếm quá tay”.

Phi Ngọc Ánh là nhân tố cuối cùng của vòng 3 đã thắp sáng sân khấu bằng chuỗi những ca khúc đầy năng lượng Huyền Thoại Người Con Gái - Tôi Muốn - Yêu Người Yêu Đời. Thu hút người xem với bộ tóc xù và tạo hình mang hơi hướng rock, sân khấu còn được dàn dựng công phu và hoành tráng theo kiểu bể bơi ngoài trời. Càng đầu tư hơn khi cô nàng còn mời đến một guitarist trực tiếp “chơi nhạc” để tăng thêm phần nhiệt cho tiết mục của mình. Cũng lựa chọn một thể loại khác để thử sức trong phần thi tuần này, nữ diễn viên đã chứng minh rằng không chỉ nhạc trữ tình, dân ca mà ngay cả những bài nhạc có tiết tấu nhanh, sôi động cũng được cô “cân hết” với giọng hát trầm khàn nhưng đầy nội lực của mình. Càng thể hiện thêm tinh thần đồng đội, cả đội đạo diễn Vũ Trần đã xuất hiện ở những phút cuối và phiêu hết mình, khiến sân khấu bùng nổ hơn với ngập tràn niềm vui.

“Thực sự tôi rất mê tiết mục này!” - Danh ca Ngọc Sơn không thể kiềm được sự thích thú trước phần thi vừa rồi, từ tạo hình cho đến việc lựa chọn những ca khúc và cách diễn của Phi Ngọc Ánh. Mặc dù khá hài lòng với tiết mục của cô nàng, nhưng vẫn không tránh khỏi sự khó tính của cô giáo Đông Đào, nên hát gọn, nảy hơn ở một vài phân đoạn để không quá mệt khi hát những ca khúc sôi động. Ông trùm Bolero nhận thấy được sự tiến bộ của nữ diễn viên qua từng vòng đấu, đặc biệt, nam giám khảo cũng vô cùng trân quý tình đồng đội, tình anh em giữa những người nghệ sĩ, không ngần ngại mà luôn giúp đỡ và hỗ trợ nhau hết mình.

Vòng đấu thứ 3 khép lại với chủ đề Ấn Tượng đã đem lại nhiều dư vị cảm xúc cho khán giả qua hai chủ đề, cùng sự xuất hiện của những ngôi sao nổi tiếng, những người thân yêu của nghệ sĩ và những màn trình diễn không thể rời mắt. Chuyến xe Tình Bolero 2022 sẽ tiếp tục lên sóng vào tuần tới với chủ đề…hứa hẹn sẽ là những giây phút quý khán thính giả được đắm chìm trong không gian nhạc điệu ngọt ngào và không thể nào quên.

Chương trình Tình Bolero 2022 do Đài truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Truyền thông Khang thực hiện. Chương trình được lên sóng lúc 21 giờ tối thứ Sáu hàng tuần trên kênh THVL1. Tập 13 lên sóng vào ngày 11/11/2022.

MM

Ngân Quỳnh , Trọng Nhân , Tình Bolero 2022