Minh Châu mất 30 ngày thiết kế trang phục cho vở Thúy Kiều

Ngẫm Kiều, vở diễn mới của sân khấu kịch Hồng Vân diễn ra tối 21/11. Tiếp đó, vở kịch đặc biệt này được công diễn vào 22 - 23 - 24/12 sắp tới. Con nuôi nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vai trò nhà thiết kế cho một số nhân vật trong vở diễn.

Với vai diễn Thúy Kiều (My Trần đóng), Minh Châu dành nhiều tâm huyết. Làm sao để có thể khắc họa hình ảnh cô gái xinh đẹp, bước qua nhiều tài ương vẫn giữ được tấm lòng tốt đẹp. Nhà thiết kế đọc nhiều tài liệu, xem hình ảnh Thúy Kiều trên sách báo, dẫn chứng lịch sử cụ thể để tạo ra bộ trang phục ưng ý nhất. Minh Châu cho hay, anh pha trộn nhiều chất liệu vải khác nhau như lụa, van... để tạo ra tổng thể hoàn hảo. Nhằm tạo sự thoải mái cho nghệ sĩ mặc khi ra sân khấu, anh chọn những chất lượng cao cấp, có tính co giãn cao.

Nhân vật Tú Bà của Ốc Thanh Vân cũng lấy đi của Minh Châu nhiều chất xám. Hình ảnh người phụ nữ năng động, hoạt ngôn gần đây của Ốc Thanh Vân được Minh Châu khéo léo tiết chế thông qua phục trang. Tú Bà ngoài vẻ ăn nói lả lơi, phải có trang phục vừa giêm giáu, màu mè. Thế nên, Minh Châu quyết định chuẩn bị ba mẫu thiết kế khác nhau, trước khi đi đến lựa chọn sau cùng.

Hay vai Đạm Tiên của Lê Lộc, Sở Khanh của Tuấn Dũng được Minh Châu tỉ mỉ tìm tòi nhằm mang đến hình ảnh gần gũi, chân thực nhất.

Minh Châu chia sẻ, ngoài sáng tạo áo dài bằng tu duy, thỉnh thoảng anh tìm về lịch sử như một cách tạo cảm hứng mới. Các nhân vật lịch sử xưa mang nhiều tính cách, số phận khác nhau. Vì đó cách ăn mặc, đi lại  của họ cũng hoàn toàn khác biệt. Việc cập nhật những xu hướng mới nhưng không quên giá trị lịch sử nằm trong tư duy nghề nghiệp của Minh Châu.

NGẪM KIỀU

Phóng tác Lê Quốc Nam

Đạo diễn Nsnd Hồng Vân

Âm nhạc Ns Nguyễn Văn Chung

Hoá trang Nguyễn Chí Tâm

Thiết kế Trang phục Minh Châu

Hình ảnh Bảo Lê

Vũ đạo Trung Thảo

Biên đạo múa Vũ Hoàng Dung

Giám đốc sản xuất Lê Tuấn Anh

Photo: Bảo Lê

Trang phục: Minh Châu

Hoá trang: Nguyễn Chí Tâm

MM

Minh Châu , Thúy Kiều