Minh Tuyết - Ý Lan đại diện trao tặng hơn 600 triệu cho đồng bào miền Trung gặp lụt

Chỉ trong vòng chưa đến 2 ngày, số tiền mà các anh chị em nghệ sỹ hải ngoại cùng VietFace TV đã gom góp được số tiền hơn 28.000 USD.

Minh Tuyết chia sẻ,hôm sinh nhật mình xong vào tuần trước,vì vừa về đến là lao vào tập luyện và chuẩn bị ngay cho đêm diễn, nên hoàn toàn chưa nghe và không biết thông tin gì về lũ lụt đang về với đồng bào miền Trung cùa quê hương mình. Sau đó, Minh Tuyết nghe tin tức cụ thể của sự ảnh hưởng trầm trọng từ ảnh hưởng của lũ, thế là cô liên lạc ngay với chị Thuỷ ( trung tâm Thuý Nga ) để bàn bạc và tức thì vận động kêu gọi các đồng nghiệp mình tại Mỹ.Chỉ trong vòng chưa đến 2 ngày, số tiền mà các anh chị em nghệ sỹ hải ngoại cùng VietFace TV đã gom góp được số tiền hơn 28.000 USD.Sau đêm diễn làm khách mời liveshow kỷ niệm 25 năm ca hát của Nữ danh ca Ý Lan tại Đà Nẵng với chủ đề Sa mạc tình yêu, cô đã lên kế hoạch và dời lại vé may bay về Mỹ vào ngày hôm sau, để có thể ra Quảng Bình làm chút gì đó cho đồng bào quê hương.

Minh Tuyết chia sẻ,mình thấy lần này đặc biệt đang ở mặt tại VN nên Tuyết muốn trực tiếp đến với người dân vùng lũ. Cùng tháp tùng với Minh Tuyết còn có nữ danh ca Ý Lan và MC Anh Khoa. Cả hai nữ ca sĩ đã thay mặt VietFace TV để thăm gặp trực tiếp người dân không may mắn.

Giọng hát " Xin lỗi anh" hy vọng khi những hình ảnh của chuyến đi khi được phát sóng trên Đài sẽ thu hút và nhận được nhiều hơn sự quan tâm của mọi người. Cô sẽ tiếp tục kêu gọi để lần sau khi về Việt Nam  sẽ tranh thủ và làm được nhiều hơn để giúp các hộ gia đình khắc phục cuộc sống sau lũ.

Dù trời nắng chan chan,nhưng cả nhóm đã làm việc hăng say và rất vui,những giọt mồ hôi càng làm chúng tôi hiểu hơn ý nghĩa của cuộc sống và và sự khó khăn của người dân. Thỉnh thoảng, ai cũng nhìn nhau cười để động viên nhau và như quên đi hết mệt nhọc.

Cả nhóm nghệ sỹ hải ngoại cùng Mc Anh Khoa đi đến 3 xã là Sơn Trạch,Trung Hoá và Xuân Hoá để trao mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng cho 1200 hộ gia đình khó khăn và có người khuyết tận.

Trong lúc giao lưu,khi nhận ra Minh Tuyết ngoài đời và yêu cầu hát tặng một bài, cô vui vẻ chia sẻ bằng bài hát Kiếp Cầm Ca tặng cho các khán giả.

Cô đã hỏi từng hoàn cảnh khó khăn đặc biệt để giao lưu và lắng nghe sự chia sẻ về ảnh hưởng lũ lụt vừa rồi nặng nề thế nào.

Nữ danh ca Ý Lan tặng riêng cho khán giả một bài thơ để mong san sẻ những khó khăn cùng đồng bào của mình.

Minh Tuyết nói lần đầu tiên mình có mặt thực tế thế này mới thấy sao mà họ đáng thương đến vậy.

Cả đoàn làm việc đến 7g tối mới hoàn tất hành trình thiện nguyện của mình. Vừa hoàn tất chuyên cứu trợ của mình,cô đáp máy bay về lại SG ngay để kịp về Mỹ có mặt cho show diễn của mình cuối tuần.

Minh Minh

minh tuyết