Nam Thư bị Khánh Vân "cướp" người yêu trong vở kịch Chữ duyên chữ nợ

Tiếp tục với Chuyện đời là, Nam Thư vừa hé lộ tập 4 mang tên Chữ duyên chữ nợ với sự góp mặt của các nghệ sĩ như Thanh Hằng, Tiết Duy Hòa, Quỳnh Lý, Khánh Vân…

Vở kịch xoay quanh mối quan hệ trái ngang giữa Thanh (Quỳnh Lý) với hai chị em Thư (Nam Thư) - Út Thứ (Khánh Vân), mang đến nhiều bất ngờ cho người xem.

Trong vở diễn này, Nam Thư vào vai một cô gái đem lòng yêu Thanh. Cô cố gắng làm lụng, thậm chí là hi sinh để tìm cách chữa bệnh cho người mình yêu. Mối lương duyên của họ tưởng chừng như sẽ có cái kết viên mãn khi được hai gia đình đồng thuận nhưng bị kịch lại xảy ra. Trong khoảng thời gian Thanh nằm viện, Út Thứ là người đứng ra chăm sóc cho anh rồi cả hai dần nảy sinh tình cảm với nhau. Trong khi đó, Thư vì mải mê công việc, kiếm tiền chữa bệnh cho anh mà không có thời gian bên cạnh. Mãi đến khi gần Tết, cô về quê mới phát hiện ra sự thật trớ trêu này.

Trước sự thật phũ phàng này, Thư không hề né tránh mà thẳng thắn đối diện. Tuy nhiên, cách xử lý của cô lại khiến nhiều người bất ngờ. Từ giận hờn, trách móc, cô cởi mở hơn và chọn cách se duyên cho Thanh và em gái mình. Chia sẻ về nhân vật của mình, Nam Thư cho biết: “Tưởng chừng như kết thúc không có hậu, thậm chí mọi người còn nghĩ gia đình này sẽ vướng vào bi kịch. Nhưng rất cảm ơn đạo diễn Tiết Duy Hòa vì cho tôi một vai cao thượng. Cuối cùng thì chữ gia đình mới là quan trọng nhất”.

Chữ duyên chữ nợ đánh dấu sự xuất hiện của nghệ sĩ Thanh Hằng trên sân khấu kịch. Vào vai một người mẹ hiền lành đức độ, với kinh nghiệm diễn xuất của mình, nữ nghệ sĩ đã thể hiện một cách tròn trịa, mang đến cảm xúc cho người xem. Đồng thời, dự án lần này cũng đánh dấu sự xuất hiện bất ngờ của diễn viên Khánh Vân. Từng ghi dấu ấn với khán giả trong vai diễn Trà Long, nhưng đây là lần đầu tiên diễn viên sinh năm 1995 thử sức ở lĩnh vực kịch nói. Khánh Vân kể cô và Nam Thư thân thiết hơn sau khi tham gia chương trình Sao nhập ngũ. Trước lời ngỏ ý của đàn chị, nữ diễn viên không ngần ngại nhận lời phần vì tình cảm, phần vì muốn thử sức mình. “Tôi hạnh phúc những cũng áp lực, căng thẳng. Lần đầu đứng trên sân khấu còn nhiều sai sót nên hi vọng mọi người bỏ qua cho tôi".

Đây không phải là lần đầu tiên Nam Thư đưa câu chuyện Người thứ ba vào dự án của mình. Trước đó, tiết mục Tango hay Paso với sự kết hợp với Phạm Yến, Hoàng Anh cũng lột tả vấn đề này nhưng ở khía cạnh “nặng đô" hơn. Trong vở diễn này, Nam Thư vào vai Mẫn - một cô giáo dạy nhảy xinh đẹp và thông minh. Tuy nhiên, tình huống bất ngờ xảy ra chính là việc bạn trai hiện tại của Mẫn cũng là chồng học viên của cô - Mai. Thay vì trốn tránh, Mẫn không ngần ngại công khai mối quan hệ với “chính thất". Sau buổi gặp gỡ đó, Mẫn quyết định rời đi vì không nhận được sự quyết đoán của người mình yêu. Đồng thời, câu nói của cô cũng khiến nhiều người ám ảnh: “Nếu có sự phản bội xảy ra thì chắc chắn phải có sự đồng thuận của hai người".

Đồng thời, Nam Thư cho biết nếu rơi vào trường hợp người mình yêu thương có tiểu tam, cô chắc chắn sẽ chọn cách ra đi. Nữ diễn viên nói bản thân là người cá tính, thẳng thắn nên sẽ không dễ dãi đợi chờ sự thay đổi hay mưu cầu sự thương hại. Nam Thư bày tỏ quan điểm: “Sẽ không có cô gái nào quyến rũ được nếu như bản thân người đàn ông không có sự lung lay. Tất nhiên là phái mạnh, ai cũng sẽ có những lúc rung động nhưng điều quan trọng là họ biết giới hạn nằm ở đâu. Nếu họ chấp nhận vượt quá giới hạn đó dù biết nó sẽ làm mình tổn thương thì tại sao mình lại dại dột đợi chờ".

Nam Thư nói thêm cô thích cách nhìn nhận “phụ nữ đánh son chứ không đánh ghen".Nữ diễn viên không ủng hộ việc những cô gái cấu xé nhau chỉ để giành một người đàn ông. Thay vào đó, người đẹp mong muốn các cô gái hãy tự tin, chăm sóc cho bản thân nhiều hơn. “Nếu như mình không yêu thương mình thì đừng mưu cầu việc người khác phải yêu thương mình. Ở hiện tại, chúng ta hãy là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ và có thể làm chủ cuộc sống của mình. Đó là điều mỗi người cần hướng đến", cô nói.

Có thể thấy, Chuyện đời là được xem là dự án tâm huyết của Nam Thư, thể hiện mong muốn mang sân khấu kịch đến gần khán giả, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện tại. Ở mỗi câu chuyện, không chỉ mang đến những tình huống thú vị, nữ ca sĩ còn lồng ghép khéo léo những vấn đề được quan tâm hiện nay như Người thứ ba, Người trẻ lập nghiệp, Mê tín dị đoan…"Hi vọng mỗi câu chuyện sẽ là một mảnh ghép chân thật của cuộc sống, để khi nhìn vào mỗi người sẽ có những bài học riêng cho mình", cô bộc bạch.

MM

Nam Thư , Khánh Vân , Chữ duyên chữ nợ