Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream

Là những người có tầm ảnh hưởng đặc biệt với công chúng, tuy nhiên nhiều sao Việt đã khiến khán giả thất vọng vì thái độ thô lỗ, mất hình tượng ngay trên sóng livestream.

Thời đại công nghệ phát triển, các nghệ sĩ có nhiều cơ hội để giao lưu, trò chuyện cùng những người hâm mộ. Tuy nhiên, bất kì sự việc nào cũng có mặt trái. Chính vì việc đua nhau phát trực tuyến (livestream) nên nhiều nghệ sĩ đã không kiểm soát được ngôn ngữ và phát ngôn, dẫn đến những cuộc "đại chiến" náo loạn showbiz Việt.

Không chỉ thông qua livestream, đã đến lúc sao - những người mang sứ mệnh là người của công chúng - nên ý thức hơn trong việc đăng tải status thóa mạ, xúc phạm người khác trên mạng xã hội. Chính những hành động mang tính bốc đồng của 1 bộ phận sao Việt đã khiến công chúng có cái nhìn tiêu cực về giới nghệ sĩ.

Nathan Lee và những buổi livestream "bóc phốt" cả showbiz, trò chuyện 60 phút mà chửi tục và mắng chửi người khác sa sả hết nửa buổi

Những ngày vừa qua, Nathan Lee bỗng dưng trở thành nhân vật gây ám ảnh và ngán ngẩm bởi những lần "tác oai tác quái" khiến cả showbiz chao đảo. Cũng chẳng biết từ khi nào, livestream đã trở thành người bạn thân của Nathan Lee. Hễ có bất kì chuyện gì, anh lại bật điện thoại lên trút bầu tâm sự khiến ai nấy đều hồi hộp lo sợ.

Từ ban đầu, "vòng xoáy drama" chỉ bắt nguồn từ câu chuyện Ngọc Trinh bị mất trộm bộ sưu tập đồng hồ trị giá gần 15 tỷ đồng. Sau đó, Nathan Lee đã đăng tải dòng trạng thái đầy ẩn ý, dù không trực tiếp nhắc tên nhưng chỉ cần nhìn vào cũng đủ để đoán ngay ra anh đang "cà khịa" ai kia. Đỉnh điểm của sự việc là khi nam ca sĩ đòi khởi kiện "nữ hoàng nội y" 30 tỷ vì tội đã lôi anh vào vụ việc trên mạng xã hội. Thế nhưng trong khi phía Ngọc Trinh chỉ giữ im lặng hoặc đăng đàn ẩn ý thì Nathan Lee liên tục livestream thóa mạ, tung những thông tin chưa qua kiểm chứng và "hạ bệ" nữ hoàng nội y hết cỡ.

Trong sự việc này, mặc dù chưa biết ai đúng ai sai nhưng việc Nathan Lee liên tục có những hành động đi quá giới hạn đã khiến netizen vô cùng phẫn nộ.

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-1

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-2

Những buổi Nathan Lee mở livestream gọi tên và mắng chửi nhiều đồng nghiệp đã khiến dân tình ngao ngán

Chưa dừng lại ở đó, đại chiến mắng chửi, nhục mạ người khác trên livestream của Nathan Lee tiếp tục gọi tên Cao Thái Sơn. Cao trào của cuộc chiến không hồi kết này chính là lúc Nathan Lee tuyên bố khởi kiện Cao Thái Sơn vì tội lăng mạ người khác. Đáng nói, trong thời lượng livestream kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, Nathan Lee liên tục có lời lẽ thô tục, nhạy cảm và thậm chí có ý nhục mạ Cao Thái Sơn.

Đơn cử, 1 buổi livestream tố cáo Cao Thái Sơn, Nathan Lee đã nói trực tiếp trên sóng livestream. Đáng nói, anh livestream 60 phút thì nói tục hết 50 phút bằng cả 2 thứ tiếng: "Em là 1 'người trai bao rẻ tiền', em lấy tiền của người khác để xây nhà và em tự hào vì điều đó. You will pay, you will ****king pay, you will have to pay mother ****er. Em là 1 kẻ phạm pháp trên đất Việt và Mỹ, sự xấu xa của em sẽ bị mọi người biết. Sự tôn trọng duy nhất anh dành cho em là chúng ta đều là người Việt, em làm hổ thẹn 1 thế hệ", "Sơn ơi livestream, not live-trim, learn English… learn!!! You’re garbage (Sơn ơi livestream chứ không phải live-trim, học tiếng Anh đi, học đi!!! Em đúng là rác rưởi!)", "Thậm chí họ là những người vi phạm pháp luật, tôi có bằng chứng. Tụi em *** lắm, *** *** khi động vào anh".

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-3

Là người của công chúng, hành động của Nathan Lee khiến không ít người chấp nhận được

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-4

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-5

Ngọc Trinh và Cao Thái Sơn là 2 nhân vật thường xuyên bị cho "lên thớt" nhất nhì showbiz Việt

Hết Nathan, nhân vật Vbiz livestream khiến bao người mỏi mệt, phản cảm đó chính là Trang Trần!

Ngoài Nathan Lee, showbiz cũng có thêm một nhân vật thường xuyên vừa bán hàng vừa mắng chửi xối xả thô tục kém duyên chính là Trang Trần. Để giải quyết mọi chuyện bức xúc trong cuộc sống, cô luôn đưa việc livestream lên làm lựa chọn hàng đầu. Điển hình là việc Trang Trần đã lên livestream đáp trả sau khi 1 nữ đại gia cấm cửa dàn sao Việt đến khu du lịch Đại Nam. Đáng nói, trong lúc livestream, Trang Trần liên tục dùng từ ngữ rất nặng nề và không phù hợp với văn phong như người của công chúng.

Cụ thể, Trang Trần từng gây tranh cãi khi phát ngôn trên sóng livestream: "Mình phải có tự trọng, không đi xin, không cần cấm bọn tôi cũng xin lạy 3 lạy, sợ chị đến già. Bọn tôi đâu có *** đâu chị, người ta cảm thấy không liên quan thì không lên tiếng. Người ta không muốn dây, đồng lòng lên tiếng để làm gì? Nói không ra tiền, dịch bệnh đã mệt mỏi rồi, nghệ sĩ không muốn đổ thêm dầu vào lửa nhé, chắc gì chị mời mà người ta đến. Cấm cửa rồi bảo đến đây tao đánh, gọi công an đến. Đó là hành động gì, xem thường tư duy người khác. Đâu ai **** mà đi gây sự. Muốn làm mẹ thiên hạ thì cũng được thôi, tự làm đi".

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-6

Cựu người mẫu thường xuyên livestream và nóng nảy mắng chửi dân mạng không thương tiếc

Trong 1 lần khác, khi bàn về chuyện fan cuồng nghệ sĩ và tiện ẩn ý nói luôn về vụ chia tay của Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm, Trang Trần nói 1 câu là phải đệm vài ba lời tục tĩu, miệt thị, khiến công chúng không khỏi ngán ngẩm: "Tôi không chảnh chọe nhưng tính tôi có sao nói vậy. Các anh chị bây giờ chiều con quá, con có thể thích người này, hâm mộ người kia những đừng để chúng nó bị ngu. Từ tối đến giờ cứ nhắn: 'Chị ơi, chị chửi trà xanh đi', 'Chị ơi, chị biết biến gì chưa', 'Chị biết ca sĩ ST chia tay ca sĩ TBT chưa',...

Tôi thấy chúng mày *** lắm, khi hâm mộ ai đó hãy hâm mộ tài năng của họ hay họ đã làm được gì tốt cho xã hội, đằng này bố mẹ mày đẻ ra đứa con, cho ăn học xong hâm mộ nghệ sĩ nào đó trong showbiz xong rồi *** hết như ***. Tại sao phải đi vào Facebook nghệ sĩ khác để bình luận: 'Chị hay ST chia tay chưa', 'Chị chửi trà xanh ấy đi'. Tôi chả biết ai tên 'trà xanh' cả. Cuộc đời tôi chỉ quan tâm mỗi tiền thôi, tôi thấy bố mẹ chúng mày thật vô phúc khi sinh ra lũ *** ** như chúng mày".

Trang Trần nhiều lần khẳng định cô chỉ hiền lành với người cần lành. Đối với những đối tượng cố tình đụng chạm với cô thì phải "cuốc mặt cuốc mày" ngay. Cựu người mẫu thẳng thắn thừa nhận cô không có thói quen nhịn, bố mẹ thì nhịn chứ không nhịn bất kỳ ai bởi vì mình không sai. Do đó, mỗi khi vướng ồn ào với ai, netizen lại thấy Trang Trần livestream chỉ trích người đó và dùng những lời lẽ thô tục kém duyên khiến công chúng ngán ngẩm. Thiết nghĩ, Trang Trần cũng có thời gian hoạt động nghệ thuật và được cho là người của công chúng nên cô cần hạn chế hơn trong phát ngôn, tránh để lại hậu quả đáng tiếc.

Đặc biệt, khi Bộ TT & TT vừa yêu cầu xử lý nghiêm việc livestream xúc phạm danh dự, nhân phẩm tổ chức, cá nhân, những trường hợp như Trang Trần càng phải chú ý ngôn từ trên MXH.

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-7

Ngán ngẩm với sao Việt văng tục, thoá mạ người khác trên sóng livestream: Đã đến lúc cần thanh lọc và loại trừ!-8

Cũng là người có tầm ảnh hưởng nhất định, khán giả dành lời khuyên mong Trang Trần tự kiểm soát lời nói và phát ngôn mỗi khi lên sóng livestream

Ngày 28/5, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Theo đó, mạng xã hội những năm gần đây phát triển mạnh mẽ, thu hút đông đảo người dùng Internet. Qua công tác quản lý nhà nước về thông tin trên mạng, Bộ TT&TT nhận thấy, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát sóng trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat) để đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật.

Trong đó chủ yếu là các nội dung xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép,... gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Để kịp thời nắm bắt, có biện pháp chấn chỉnh hiện tượng này, tránh gây tác động xấu tới dư luận xã hội, đặc biệt là giới trẻ, Bộ TT&TT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở TT&TT, Công an tỉnh, thành phố tăng cường công tác quản lý, xử lý theo thẩm quyền được giao.

Cụ thể, tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội. Đồng thời chủ động xử lý nghiêm khắc các đối tượng vi phạm trên địa bàn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

sao Việt văng tục , thoá mạ người khác trên sóng livestream