Nghệ sĩ Thanh Hằng, đạo diễn Xuân Phước giao lưu cùng khóa sinh Chùa Hội Đức-Vĩnh Long

Mới đây tại chùa Hội Đức-Vĩnh Long, nghệ sĩ Thanh Hằng, đạo diễn Xuân Phước đã có dịp giao lưu cùng hơn 500 bạn trẻ tham gia khóa tu mùa hè tại đây.

Sau 2 năm phải tạm hoãn vì dịch Covid-19 phức tạp, mùa hè năm nay Chùa Hội Đức-Vĩnh Long đã khởi động lại khóa tu mùa hè với sự tham dự của hàng trăm khóa sinh là thanh, thiếu niên. 

Trong hành trình 5 ngày tại đây, các khóa sinh được hướng dẫn một số nghi lễ căn bản như cách chào hỏi, cách xưng hô, kỹ năng khi giao tiếp…

Bên cạnh đó là những bài học về lòng từ bi, hướng thiện, tránh xa cái ác, răn dạy về sự hiếu hạnh thông qua những bài giảng, những câu chuyện đầy cảm động do quý thầy chia sẻ.

Các bạn còn được tham gia nhiều hoạt động để cảm nhận về tâm hiếu, hạnh hiếu, ân hiếu để những trái tim non trẻ được thổn thức, suy gẫm về sự hy sinh, dưỡng dục của mẹ cha và sự ràng buộc thiêng liêng của tình cảm gia đình.

Đồng thời các em khóa sinh cũng được động viên truyền cảm hứng từ những liệu pháp tinh thần, dành khoảng thời gian tu học để trải nghiệm một môi trường đạo đức tâm linh thật ý nghĩa.

Sau những bỡ ngỡ ban đầu, các khóa sinh về chùa tham dự các khóa tu đều đã "vượt lên chính mình" phát huy tinh thần tự lập trong mọi sinh hoạt, từ ăn uống đến học tập, vui chơi, ngủ nghỉ

Bên cạnh đó, các em còn được rèn luyện kỹ năng làm việc đội nhóm, hòa đồng và tương tác trong môi trường sống tập thể, được trải nghiệm những trò chơi dân gian, tham gia biểu diễn văn nghệ, tự tin xuất hiện trước đám đông, xua tan những suy nghĩ tiêu cực, tự kỷ.

Nghệ sĩ Thanh Hằng và đạo diễn Xuân Phước đã cùng giao lưu với các bạn trẻ

Đặc biệt, các bạn trẻ có cơ hội tham gia chương trình tìm kiếm tài năng mà giám khảo chính là nghệ sĩ Thanh Hằng và đạo diễn Xuân Phước

Các phần thi diễn đầy màu sắc

Thực tế hiện nay cho thấy, công nghệ ngày càng phát triển, trong thế giới đa phương tiện nhiều bạn trẻ đã xa rời thế giới thực tại, lún sâu vào thế giới ảo. Cũng chính vì thế, việc mất kết nối đang hiện hữu trong nhiều gia đình, trong cộng đồng xã hội. Khóa tu Mùa hè đã giúp các bạn trẻ hoàn toàn rời xa công nghệ, nhìn lại bản thân để có một lối sống tích cực, hữu ích hơn. Đó chính là thông điệp, là mục tiêu mà khóa tu mùa hè hướng tới, góp phần tích cực vào việc hướng các bạn trẻ có sống lối sống yêu thương - chia sẻ - trách nhiệm

Mỹ Hân

 

Nghệ sĩ Thanh Hằng , đạo diễn Xuân Phước , giao lưu , khóa sinh , Chùa Hội Đức