Nghệ sĩ Thy Nhung làm biên tập và điều phối 3 đêm Lễ Hội Vía Bà Núi Sam Châu Đốc 2024

Nghệ sĩ Thy Nhung, người biên tập và điều phối 3 đêm Lễ Hội Vía Bà Núi Sam Châu Đốc 2024 cho biết: “Nhung cảm thấy vô cùng hạnh phúc và đủ phước duyên khi được người tổ chức thực hiện sự kiện là anh Hai Huỳnh Hữu Tài và Mẹ Chúa Xứ tín nhiệm trao Nhung những vai trò này..."

Trong 3 đêm 28,29,30/5 tới đây, tại Trung Tâm Thương Mại Núi Sam sẽ diễn ra 3 đêm nghệ thuật Lễ Hội Vía Bà Núi Sam Châu Đốc 2024 cực kỳ hoành tráng với sự tham gia phát tâm của một dàn sao Việt nổi tiếng.

Thy Nhung và anh Hai Huỳnh Hữu Tài

Nghệ sĩ Thy Nhung, người biên tập và điều phối 3 đêm Lễ Hội Vía Bà Núi Sam Châu Đốc 2024 cho biết: “Nhung cảm thấy vô cùng hạnh phúc và đủ phước duyên khi được người tổ chức thực hiện sự kiện là anh Hai Huỳnh Hữu Tài và Mẹ Chúa Xứ tín nhiệm trao Nhung những vai trò này. Chương trình có được sự thành công là nhờ vào sự góp mặt của toàn thể ê kíp, từng bộ phận sân khấu, các ca nghệ sĩ, MC, vũ đoàn…sẽ làm nên một sân khấu lung linh hoành tráng mang đến sự thăng hoa tuyệt vời nhất trong từng đêm diễn…Đây là năm thứ 2 Nhung đồng hành cùng lễ hội này. Đặc biệt, chương trình năm nay cũng kỷ niệm 10 năm Lễ Hội Vía Bà Núi Sam Châu Đốc được công nhận là Di sản Phi vật thể cấp Quốc Gia”

Được biết, anh Huỳnh Hữu Tài (Giám đốc âm thanh ánh sáng Tân Hữu Tài) là người đã đưa ý tưởng và phát nguyện đầu tiên thực hiện chương trình để hướng tâm cúng dâng Bà. Và anh đã kết nối những tâm hồn đẹp của toàn thể êkip hướng về vùng đất linh thiêng để tổ chức chương trình vô cùng ý nghĩa này trong suốt 3 tháng qua.

Poster 3 đêm diễn với sự tham gia của một loạt sao Việt

Khán giả sẽ cùng chào đón Nghệ nhân nổi tiếng Văn Tòng về dâng cúng Bà 2 con rồng chuyển động dài 54m và cao 9m để làm cổng chào cho Lễ hội, mang thêm giá trị cho chương trình rất nhiều

Chương trình sẽ vô cùng đặc sắc bởi công nghệ hiện đại với màn trình diễn Dronelight ( máy bay không người lái) 300 con sẽ bay trên vùng trời, sẽ được xuất hiện trên đỉnh Núi Sam trong đêm khai mạc

Đây cũng là năm đầu tiên, chương trình có sự tham gia của “Ông Hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng. Anh sẳn sàng tham gia ca hát dâng cúng Bà mà không hề có bất cứ yêu cầu đòi hỏi gì. Cùng với Đàm Vĩnh Hưng, còn có rất nhiều nghệ sĩ – ca sĩ ngôi sao nổi tiếng cũng như nhiều gương mặt trẻ cũng hết lòng đến với chương trình bằng sự thành tâm dâng cúng Bà.

Nghệ sĩ Thy Nhung, Tổng đạo diễn và Chỉ đạo nghệ thuật Khoa Nguyễn, anh Huỳnh Hữu Tài, đạo diễn Ruby Ngọc Anh và ca sĩ Kỳ Phương ( từ trái sang)

Ba đêm diễn sẽ do Tổng đạo diễn và Chỉ đạo nghệ thuật Khoa Nguyễn ( Người làm Tổng đạo diễn Festival Nha Trang vừa qua rất thành công) cùng sự đồng hành của 2 đạo diễn Ruby Ngọc Anh và ca sĩ Kỳ Phương.

Ban tổ chức chọn đêm 28.5 khai mạc lễ hội với chủ đề “Đất Thiêng Vạn Lộc” vì Châu Đốc là vùng đất linh thiêng được bà con khắp nơi tụ về xin lộc tài. Đêm 29.5 là rước Mão Bà từ trên đỉnh núi xuống từ 13 giờ đến trước chân núi trước cửa Bà là 19 giờ nên chương trình chọn chủ đề “Ngày Hội Quê Hương” để mừng đón Bà cùng với bà con hội tụ về. Đêm cuối 30.5 chọn là Festival Âm Nhạc gồm những âm nhạc từ nhẹ nhàng đến sôi động từ các ca sĩ và band nhạc từ 19 giờ đến 21 giờ 30 sẽ kết thúc để cùng nhau vào chánh điện của Bà dự Lễ Tắm Bà.

Sân khấu lung linh và hoành tráng của 3 đêm diễn

Sau khi đoạt giải quán quân “Trăm Năm Ánh Việt” năm 2022 và tốt nghiệp Khoa Đạo diễn Sân khấu - Trường Đại học Sân khấu - điện ảnh TPHCM thì lịch diễn, lịch làm việc của Thy Nhung dày đặc trên các sân khấu cải lương cũng như các chương trình truyền hình. Dù bận rộn với công việc biểu diễn, Thy Nhung vẫn không bao giờ xao nhãng với công tác thiện nguyện. “Từ ngày được làm việc cùng anh Hai Huỳnh Hữu Tài cũng như góp phần giữ gìn và phát huy di sản văn hoá tâm linh phụng sự cho Bà nhân ngày Lễ Hội, Nhung thấy mình được trao dồi thêm nhiều kiến thức nghệ Thuật cũng như biết sống chậm lại hơn với bản thân…”

MM

 

Nghệ sĩ Thy Nhung , biên tập và điều phối , Lễ Hội Vía Bà Núi Sam Châu Đốc 2024