Ngọc Lan: 'Tôi sẽ dự đám cưới anh ấy dù không phải cô dâu'

"Kiều nữ” chia sẻ, cô và bạn trai đã sống hết mình trong từng khoảnh khắc nên nếu một ngày nào đó, cả 2 không còn đi chung đường, giữa họ vẫn còn tình nghĩa để trở thành bạn thân.

Đầu năm hẹn phỏng vấn Ngọc Lan, người viết cảm nhận cả bầu trời hạnh phúc qua ánh mắt, nụ cười thoải mái của nữ diễn viên. Mùa xuân, không chỉ có trong những ngày Tết, xuân của tình yêu đang làm trẻ hóa tinh thần của người đẹp.

Thế nhưng, dù đang tận hưởng sắc thái ngọt ngào, Thủy của Mặn hơn muối vẫn giữ nguyên tắc của riêng mình. Chị giao hẹn không nói đến bạn trai, cũng không nói về người cũ.

Ngọc Lan tâm sự, đã lâu lắm rồi cô mới tìm thấy ngọn lửa trong tình yêu. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Ba ngày Tết của chị thế nào?

- Năm nay tôi đã ra ở riêng nên mọi thứ phải tự chuẩn bị, có hơi vất vả hơn trước. Mặc dù trước Tết tôi được nghỉ 10 ngày nhưng vì có quá nhiều việc phải lo nên tôi xin lỗi ông bà vì không thể cúng chu đáo được. Tôi có hứa sang năm sẽ lo tươm tất mọi thứ.

Ở tuổi này, niềm vui của mùa xuân trong tôi cũng bình thường. Tôi không còn nhỏ để háo hức đón đợi mỗi độ Tết về. Cả ngày mùng 1 tôi tự thưởng cho bản thân giấc ngủ ngon lành sau một năm “cày cuốc”. Mùng 2 và 3 đã trở thành thông lệ, những người bạn thân thiết kéo đến nhà tôi vui chơi, ăn uống no say và “tám” đủ chuyện trên trời dưới đất.

- Mùa xuân năm nay của chị còn đặc biệt hơn khi đón nhận tình yêu mới. Cảm giác của chị thế nào?

- Ai đang yêu cũng đều có cảm giác mỗi ngày là những giây phút đặc biệt trong đời. Mùa xuân với tôi cũng vậy thôi. Tôi năm nay đã 31 tuổi, không còn ở tuổi 18 hay đôi mươi mà hớn hở ùa vào đời. Niềm vui trong tôi giờ đây trầm lắng và cũng sâu sắc hơn. Trong sự hân hoan còn có chút hoài nghi, liệu rằng mình có đi lâu dài với nhau được hay không.

- Khi nhận lời phỏng vấn, chị giao hẹn không được nói về chuyện tình cảm. Chị đề phòng báo chí hay ở tuổi này chị cũng đã bắt đầu tin vào sự lận đận của duyên phận?

- Mỗi ngày tôi lướt báo hay đọc facebook, tôi thấy giới trẻ bị “đầu độc” bởi những thông tin hoa lá cành nhiều hơn. Tôi cảm thấy cuộc đời bị vẫn đục bởi những điều tiêu cực trong khi chúng ta còn nhiều thứ hay ho khác. Tôi không khắt khe với báo chí bởi tôi biết họ ưu ái tôi nhiều lắm. Nhưng với cá nhân, tôi không muốn báo chí đào sâu vào đời tư và mang bán cho miệng đời dư luận. Tôi muốn báo chí và nghệ sĩ làm đúng trách nhiệm của mỗi bên.

Công chúng chỉ quan tâm tới công việc của nghệ sĩ như hôm nay tôi đóng phim gì, có đạt hay không hay ca sĩ ra sản phẩm nào. Còn những chuyện hậu trường, có thể nó thu hút một bộ phận độc giả nhưng tôi sợ rằng mọi thứ đang dần méo mó đi khi người ta nghĩ về hình ảnh giới nghệ sĩ ngày nay. Tôi tin chắc, khán giả khó tính, họ sẽ chẳng quan tâm đến việc anh A yêu cô B hay cô C gì đâu.

Tình yêu khiến người đẹp tươi trẻ hơn. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Không chia sẻ với báo chí nhưng chị và bạn trai khá thoải mái ở trang cá nhân. Chị cũng biết facebook là chốn thị phi không kém, điều này có mâu thuẫn không nhỉ?

- Rất nhiều người cũng hỏi tôi câu này. Và tôi thẳng thắn nói với họ, facebook là mạng xã hội và ở trên đó tôi có quyền chia sẻ những điều tôi thích với người thân, gia đình. Đó cũng là nơi riêng tư của mỗi người, chúng ta nên học cách tôn trọng điều đó thay vì đi bới móc nó. Chúng tôi là nghệ sĩ, chúng tôi yêu nhau và có quyền thể hiện điều đó. Tôi để chế độ “public” là để chia sẻ với người hâm mộ và người thân nhưng không có nghĩa mọi người được quyền bình luận những điều tiêu cực.

Tôi sẵn sàng xóa bỏ những lời nói vô văn hóa và trả lời những suy nghĩ sai lệch ở trên đó. Những người yêu mến tôi muốn biết tôi có bạn trai hay chưa, họ không đào sâu việc chuyện yêu đương của tôi thế nào. Tôi có trách nhiệm thông báo với họ về chuyện tình cảm của mình. Có nhiều fan nói với tôi thế này: “Em chỉ muốn biết chị đang yêu hay không. Chị hạnh phúc em vui rồi”.

Có thể mọi người thấy thời gian này chúng tôi thường xuyên đăng tải những khoảnh khắc ngọt ngào bên nhau nhưng Tết là mùa của đoàn viên nên đôi trẻ “xin phép” được tung tăng bởi 5, 6 năm rồi tôi mới tìm lại cảm giác cháy hết mình như vậy. Sau Tết chúng tôi lại trở về công việc của mỗi đứa.

- Tình cảm giữa chị và bạn trai mới bắt đầu từ khi nào?

- Tôi và anh ấy có 10 năm quen biết với tư cách đồng nghiệp. Lúc tôi đau khổ hay gục ngã, anh đều ở bên vực tôi dậy. Anh luôn ở đó bảo vệ và che chở cho tôi. Nghĩ lại, tôi mới thấy khi đó mình vô duyên quá. Nhớ người yêu cũ cũng nói anh nghe, có lẽ tôi cũng làm anh buồn vì họ đang muốn đến gần mà mình lại vô tâm đến vậy. Có thể ông trời đã cho cả 2 thời gian để thử thách trước khi tìm thấy nhau. Nếu chúng tôi nhận ra tình cảm của mình khi ấy, chắc gì 2 đứa biết trân trọng điều mình đang có lúc này.

Tôi không dám chắc về tương lai bởi không ai biết được mọi thứ sẽ ra sao. Nhưng chúng tôi chắc chắn về tình cảm hiện tại. Nếu một ngày nào đó, hai đứa không còn đi chung đường với nhau, xin mọi người đừng chia buồn bởi chúng tôi đã sống hết mình để vun xới tình cảm ấy. Nếu một ngày nào đó, tôi lấy chồng mà người đó không phải chú rể, chắc chắn trong đám cưới của tôi, anh sẽ có mặt ở đó với nụ cười chúc phúc. Nếu anh lấy vợ mà cô dâu không phải là tôi, tôi cũng ở đó để chứng kiến hạnh phúc của anh. Bởi giữa chúng tôi, nó không chỉ là tình yêu, ở đó còn có nghĩa tình.

"Khi một mối quan hệ tan vỡ, người ta không nhìn mặt chỉ có 2 lý do. Vì còn yêu hoặc quá xem thường". Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Chị từng nói, dù có yêu chục lần vẫn ngu. Lần này, chị đã “khôn” ra chưa?

- Tôi sống thế nào sẽ yêu thế ấy, dù 10 hay 20 năm nữa, bản năng trong tôi cũng khó thay đổi. Tôi biết, khi đã yêu hết mình, nghĩa là mình mang cuộc sống trao hết cho người ta. Thế nên, nếu có tan vỡ, tôi mất khá nhiều thời gian để cân bằng mọi thứ. Nhưng tôi cũng biết, có rất nhiều người đàn ông cần những người đàn bà yêu hết mình như thế. Nếu ngay cả tình yêu, chúng ta cũng toan tính và đong đếm, mọi thứ rất mệt mỏi.

- Nhắc đến Ngọc Lan, người ta nghĩ ngay đến cô gái mạnh mẽ, bản lĩnh. Trong tình yêu cũng vậy, chị không chủ động tìm cho mình bờ vai để nương tựa. Vì sao vậy?

- Nếu nói tôi không ham tiền thì cường điệu quá rồi! Vì mê tiền tôi mới cày cuốc bao năm qua đấy chứ! Nhưng quan trọng mình biết thế nào là đủ. Ở mỗi giai đoạn, tôi đều thấy hài lòng với công việc và cuộc sống. Tôi không muốn nói đến những cô gái khác vì tôi không phải họ.

Bản thân tôi đong đếm người yêu bằng thước đo tình cảm thay vì tiền bạc. Tất nhiên, vật chất quan trọng không kém vì cuộc sống phải đi lên, ngày mai phải hơn ngày hôm nay và một chàng trai khi yêu sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo tương lai cho bạn.

Theo Zing

Ngọc Lan